Khám phá phương pháp làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến

Thứ năm - 14/12/2017 21:20
Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm

Đối với mỗi dạng đề thi thì trắc nghiệm hay tự luận đều có những phương pháp và chiến thuật khác nhau. Để có được một bài thi trắc nghiệm với điểm số cao thì điều đầu tiên bạn cần làm là nắm vững kiến thức của mình và áp dụng nó qua những phương pháp mà AZTEST xin gửi đế đến bạn qua bài viết sau đây.

Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm

1. Nắm chắc kiến thức trước khi luyện đề

Tránh trường hợp bạn ôn thi một cách máy móc dẫn đến việc đề thi không xuất hiện những câu hỏi và những đáp án như đã ôn tập ở nhà khiến bạn bỡ ngỡ. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng mình nắm vững các kiến thức cần ôn tập. Có như vậy khi gặp bất cứ câu hỏi nào bạn cũng có thể giải quyết được. Đây cũng là một phương pháp giúp bài thi trắc nghiệm của bạn có điểm số cao.

2. Thời gian làm bài thi rất quan trọng

Thời gian làm bài thi là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của bạn trong suốt quá trình thi cử của mình và đối với một bài thi trắc nghiệm trực tuyến thì điều này rất được chú trọng. Vì thế, hãy cân nhắc thời gian làm bài của mình, với một dạng đề thi trắc nghiệm thời gian làm bài là bao nhiêu sau đó hãy chia thời gian đó cho số câu hỏi mà bạn có trong bài, khi đó bạn sẽ ước lượng được một câu hỏi mình mất bao nhiêu phút để đọc và trả lời nó. Vậy nên trong lúc làm bài thi bạn phải cực kỳ tập trung, nhớ mang theo đồng hồ để căn chỉnh giờ giấc. Trước đó, hãy luyện đề thật nhiều và bấm giờ để quen với việc làm bài thi trong khoảng thời gian 90 phút.

3. Đọc thật kỹ đề bài và phương án lựa chọn

Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm
 

Chỉ cần một chút sơ suất thì bạn sẽ đọc sai đề hay hiểu sai ý của câu hỏi. Hơn thế nữa trong đáp án có nhiều ý giống với nhau, điều này sẽ khiến bạn rối mắt và không biết lựa chọn nào là đúng. Vậy nên hãy đọc thật kỹ, gạch chân dưới các từ khóa để tránh bị nhầm lẫn trong suốt quá trình làm bài của mình

4. Sử dụng phương pháp loại trừ

Loại trừ là một phương pháp rất hay được sử dụng khi làm bài thi trắc nghiệm. Thay vì phương án đúng thì bạn hoàn toàn có thể tìm ra ngay phương án sai và loại bỏ chúng một cách nhanh nhất. khi đó con đường mà bạn tìm đến đáp án đúng sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều.

5. Không bỏ trống bất cứ câu nào

Hãy chắc chắn là bạn đã trả lời hết tất cả các câu hỏi trước khi nộp bài thi. Mẹo là khi làm bài, hãy đánh dấu vào những câu chưa trả lời để lúc rà soát lại sẽ không bị sót. Cũng hãy chắc chắn rằng mình không bị khoanh nhầm đáp án.

Qua bài viết trên chắc rằng bạn đã hiẻu được ít nhiều về phương pháp làm bài thi trắc nghiệm trên phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến. Hy vọng rằng với những gì mà AZTEST chia sẻ ở trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn hoàn thành tốt bài thi của mình. Chúc bạn có được bài thi với điểm số cao
>>>XEM THÊM: Bỏ túi kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả hơn

Theo tác giả Nguyễn Thị Thúy
Nguồn truongcuatoi.com

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn