Xây dựng website cho giáo viên như thế nào?

Thứ tư - 20/12/2017 23:02
Xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra trên thế giới đã và đang tác động to lớn vào sự phát triển của toàn xã hội. Sự phát triển của Internet là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ các lĩnh vực trong đời sống con người trong đó có giáo dục. Không ít giáo viên ngày nay muốn chia sẻ các bài viết, tài liệu, tổ chức các hoạt động cho học sinh qua các kênh trực tuyến trên mạng xã hội, và phương án được đánh giá tối ưu nhất hiện nay là sử dụng website, bolg
Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm

Xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra trên thế giới đã và đang tác động to lớn vào sự phát triển của toàn xã hội. Sự phát triển của Internet là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ các lĩnh vực trong đời sống con người trong đó có giáo dục. Không ít giáo viên ngày nay muốn chia sẻ các bài viết, tài liệu, tổ chức các hoạt động cho học sinh qua các kênh trực tuyến trên mạng xã hội, và phương án được đánh giá tối ưu nhất hiện nay là sử dụng website, bolg. Vậy website thi trắc nghiệm dành cho giáo viên cần có tính năng gì các bạn cùng tham khảo ở bài viết dưới đây của hệ thống AZTEST nhé.

1. Giao diện đơn giản

Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm
 

Giáo viên sử dụng các thiết kế website để phục vụ cho việc giảng dạy hay tổ chức các bài thi trắc nghiệm trực tuyến do đó để nâng cao hiệu quả thì giao diện của website phải được thiết kế càng đơn giản càng tốt. Tuyệt đối không sử dụng các thiết kế rườm rà, màu sắc rực rỡ làm học sinh phân tâm. Tốt nhất nên sử dụng một tông màu sáng giúp học sinh dễ thấy được nội dung vừa giúp các em tập trung hơn vào bài thi của mình.

2. Trang blog

Mong muốn lớn nhất của giáo viên chính là chia sẻ bài viết của mình với học sinh và tương tác qua hệ thống phản hồi trên chính bài viết đó, vậy nên trang blog là một phần không thể thiếu trên website. Thiết kế website phải chú ý tích hợp hiển thị các công thức toán học trên blog, đồng bộ commet giữa blog với page facebook để học sinh có thể tham gia mọi lúc mọi nơi

3.Tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến

Ngoài tính năng cung cấp cho học sinh những bài viết, kinh nghiệm học tập thì website  có chức năng chính là tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến với ngân hàng đề thi do chính giáo viên xây dựng nên. Vậy nên website phải được tích hợp module trắc nghiệm đảm bảo tổ chức tốt các cuộc thi nhưng phải dễ dàng trong khâu sử dụng. Số lượng đề thi phải phong phú và đang dạng, tích hợp công cụ tự động chấm điểm bài thi và trả lại kết quả cho học sinh ngay khi kết thúc bài thi. Bên cạnh đó thống kế số lượng bài thi, điểm thi và lịch sử thi là chức năng không thể thiếu với một website trắc nghiệm trực tuyến.

Chỉ khi đáp ứng được những yêu cầu trên thì website trắc nghiệm mới phát huy tối đa hiệu quả cho người sử dụng.

4. Đăng kí thành viên thông qua tài khoản google và facebook

Để không hạn chế số lượng thành viên tham gia làm thành viên của website thì web phải linh động trong việc đăng ký thành viên, không chỉ vận dụng kiểu thông thường, website của giáo viên nên cho phép đăng ký thành viên thông qua tài khoản google và tài khoản facebook để dễ dàng hơn cho người đăng ký.

5. Trang hỏi-đáp

Trong thiết kế website cho giáo viên thì trang hỏi đáp là nơi để hỏi mọi người những kiến thức mình không biết và cũng là nơi để mình chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học tập với mọi người, bình chọn các câu trả lời hay nhất, từ đó rút kinh nghiệm học tập cho bản thân.

Để xây dựng được một website với đầy đủ các tính năng trên là chuyện không phải đơn giản, nếu thuê người thiết kế bạn phải chi trả một khoản chi phí tầm 8-10triệu đồng.

Với Aztest, các bạn sẽ được hoàn toàn miễn phí dịch vụ để sở hữu một website trắc nghiệm trực tuyến, mọi vấn đề lien quan sẽ được nhân viên ký thuật của hệ thống đảm nhận, các bạn chỉ việc tập trung để phát triển nội dung thật tốt cho website mà thôi.
>>>XEMTHÊM: 
Giáo viên có nên xây dựng website trắc nghiệm trực tuyến hay không?

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn