Kinh nghiệm thi trắc nghiệm online miễn phí

Thứ ba - 15/05/2018 05:31
Thi trắc nghiệm online miễn phí là hình thức thi giúp các bạn học sinh tổng hợp được lượng kiến thức hiệu quả, đem đến một kết quả tốt trong các kỳ thi của mình
Kinh nghiệm thi trắc nghiệm online miễn phí
Kinh nghiệm thi trắc nghiệm online miễn phí

Thi trắc nghiệm giờ đây là một trong những hình thức thi phổ biến được áp dụng trong các kỳ thi THPT Quốc Gia. Cũng chính vì hình thức này mà trong những năm gần đây các website thi trắc nghiệm online ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh trong việc rèn luyện thi trắc nghiệm online miễn phí. Điều này giúp học sinh tập làm quen với hình thức thi trắc nghiệm và thống kê được lượng kiến thức cần thiết của mình cho môn học đó. Vậy cần có những kinh nghiệm gì trong quá trình thi trắc nghiệm online miễn phí cho mình. Để hiểu hơn về hình thức thi trắc nghiệm online miễn phí các bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Trước khi thi

Thay đổi phương pháp ôn luyện

thi trac nghiem
Thay đổi phương pháp ôn luyện
 

Mỗi một kỳ thi đều đánh dấu một kết quả học sau một thời gian học tập và rèn luyện vất vả, chính vì thế để đạt được điểm cao học sinh cần có một thái độ học tập thật nghiêm túc, như thế kết quả mà bạn đạt được mới như mong muốn của mình được. Những năm trước đây, toán là môn thi tự luận, nhưng những năm gần đây trong các kỳ thi THPT toán đã trở thành một trong những môn học thi trắc nghiệm. Do đó thay vì trước đây các bạn ôn tập theo hình thức thi tự luận thì giờ đây cần ôn tập theo các hình thức thi trắc nghiệm. Và một trong số những cách luyện thi trắc nghiệm toán hiệu quả nhất chính là luyện tập thi trắc nghiệm online miễn phí trên các website thi trắc nghiệm trực tuyến. Nếu như trước đây các em phải học cách trình bày thì bây giờ hãy tập trung tìm ra phương pháp giải ra đáp án nhanh nhất có thể.

Nắm chắc kiến thức

Nắm chắc kiến thức cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn vượt qua kỳ thi của mình một cách trọn vẹn. Trước khi bạn muốn luyện đề thi trắc nghiệm, học mẹo và phương pháp làm đề thi trắc nghiệm thì hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm chắc toàn bộ kiến thức cần ôn. Có như thế thì khi gặp bất cứ câu hỏi nào bạn cũng giải quyết được. Trước khi muốn làm nhanh thì hãy làm đúng đã. Đừng quá vội vàng và hấp tấp khi làm đề thi

Biết được một số mẹo nhỏ trong quá trình làm bài
 

thi trac nghiem online2
Biết được một số mẹo nhỏ trong quá trình làm bài

Để có được một tâm lý làm bài tốt, vững vàng các bạn cần nắm chắc kiến thức của mình, để quá trình làm bài thi được tốt hơn. Chính vì thế mà việc luyện tập thi trắc nghiệm online miễn phí sẽ giúp cho các bạn tiếp cận nhanh hơn với hình thức thi trắc nghiệm. Bên cạnh đó, từ việc luyện tập thi trắc nghiệm online miễn phí các bạn cũng sẽ tích lũy được một số mẹo nhỏ dành cho mình như:

  • Sau khi hoàn thành xong câu hỏi bạn hãy đánh dấu luôn vào đề thi để không mất thời gian đọc lại ở lần tiếp theo.
  • Sử dụng đáp án tính ngược để tìm ra kết quả cũng là một gợi ý hay giúp bạn tiết kiệm thời gian thay vì tính toán theo trình tự logic xuôi.
  • Nắm thành thạo cách sử dụng máy tính nếu bài thi trắc nghiệm để tính nhanh kết quả cũng là một mẹo bạn không nên bỏ qua.

Lưu ý đến thời gian làm bài

Không giống như thi tự luận, thi trắc nghiệmđược tính thời gian làm bài, mỗi câu trong quá trình thi trắc nghiệm online miễn phí được tính là 1,25 phút để hoàn thành, đây là thời gian bao gồm cả đọc đề, tìm cách giải và chọn đáp án. Vậy nên, trong lúc làm bài thi bạn phải cực kỳ tập trung, nhớ mang theo đồng hồ để căn chỉnh giờ giấc

Trong quá trình thi

Đọc kỹ câu hỏi trước khi đưa ra câu trả lời

Để không bị phân bổ thời gian quá nhiều trong một câu hỏi trong khi đề thi trắc nghiệm thời gian là sự sống còn với bạn. Do đó, hãy đọc chính xác và thật kỹ câu hỏi ngay lần đầu tiên để không phải đọc lại 2,3 lần. Và sau khi đọc đề, bạn hãy tự trả lời câu hỏi trước sau đó đối chiếu với đáp án phía dưới xem đáp án nào gần với câu trả lời mình đưa ra nhất.
 

thi trac nghiem
Đọc kỹ câu hỏi trước khi đưa ra câu trả lời

Với cách này sẽ giúp bạn tìm ra phương án nhanh và chính xác hơn, bởi trong 4 câu đáp án trong một câu hỏi của đề thi trắc nghiệm thường tương đối giống nhau. Do đó, khi bạn đọc trước câu trả lời trước khi đưa ra đáp án, bạn sẽ dễ bị hoang mang và khó chọn được đáp án cho mình.

Sử dụng phương pháp loại trừ

Trong các bài thi trắc nghiệm online miễn phí bạn sẽ có cơ hội luyện tập phương pháp này một cách hiệu quả. Đây là một phương pháp rất quen thuộc và hữu hiệu khi bạn làm đề thi trắc nghiệm. Thay vì đi tìm phương án đúng, bạn hãy đi tìm các phương án sai và loại bỏ chúng. Khi đó, con đường để tìm được đáp án đúng sẽ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Đừng để trống câu trả lời

Bằng cách nào bạn cũng không nên để trống câu trả lời của mình. Hãy trả lời hết tất cả các câu hỏi trước khi nộp bài. Bởi đây là cơ hội để bạn "ăn may" vài điểm hơn là bạn bỏ trống mà không điền. Hãy rèn luyện qua những đề thi trắc nghiệm online miễn phí trên các website ôn thi trắc nghiệm.

Trên đây là những kinh nghiệm thi trắc nghiệm online miễn phí mà Aztest muốn giời thiệu đến bạn. Hy vọng rằng với những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình là đề thi trắc nghiệm của mình. Chúc các bạn thành công và có được một kết quả tốt trong kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới.
>>>THAM KHẢO: 
Mẹo khi thi trắc nghiệm lịch sử online đạt điểm cao ngất ngưỡng

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn