Học từ vựng tiếng anh siêu tốc bằng cách nào

Thứ tư - 27/12/2017 01:23
Từ vựng chính là nổi ám ảnh của nhiều người trong quá trình học tiếng Anh. Bạn có thể rất tự tin mình nghe, nói tốt, thế nhưng khi bắt đầu giao tiếp thì lại trở nên bị động chỉ vì không biết từ muốn nói đó trong tiếng anh là gì?
Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm

Từ vựng chính là nổi ám ảnh của nhiều người trong quá trình học tiếng Anh. Bạn có thể rất tự tin mình nghe, nói tốt, thế nhưng khi bắt đầu giao tiếp thì lại trở nên bị động chỉ vì không biết từ muốn nói đó trong tiếng anh là gì?  Vậy đâu là phương pháp học từ vựng tiếng Anh tốt nhất, cùng Aztest khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

1. Học theo chủ đề

Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm
 

Đối với  việc học từ vựng, thay vì học riêng lẻ từng từ rời rạc, bạn nên nhóm chúng vào cùng một chủ đề thì việc học thuộc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Không chỉ vậy việc học tù vựng theo chủ đề còn giúp bạn vận dụng tốt hơn bởi khi sử dụng đến một từ trong nhóm, bạn sẽ tự động sẽ có sự liên tưởng, kết nối đến những từ còn lại mà trước đây đã từng học qua. Có vốn từ vựng theo chủ đề, khi làm bài thi nói hoặc viết theo một chủ đề nào đó bạn sẽ phát huy được tối đa vốn từ vựng mà mình đã học. Bài viết của bạn sẽ trở nên trôi chảy và mạch lạc hơn.

2. Liên tưởng từ vựng đến một hình ảnh

Vốn dĩ não bộ con người vẫn có khả năng ghi nhớ những hình ảnh tốt hơn so với âm thanh hay chữ viết, vậy nên sử dụng phương pháp này các bạn sẽ đạt được kết quả cao hơn. Cách thức học này cũng vô cùng đơn giản, khi chúng ta học một từ mới, hãy cố gắng tự nghĩ ra một ý tưởng, minh họa cho nó bằng hình ảnh ngộ nghĩnh, hoặc liên tưởng đến một hình ảnh thật quen thuộc. Những hình ảnh và ý tưởng đó sẽ giúp bạn nhớ những từ vựng đó lâu hơn và chính xác hơn.

3. Hoc từ vựng bằng kỷ thuật tách ghép từ

thi trac nghiem1
Thi trắc nghiệm
 

Nói một cách đơn giản thì phương pháp học từ vựng bằng kỹ thuật tách ghép từ này là phương pháp dựa trên một từ mới, biến đổi chúng thành một cụm từ, một câu văn với những hình ảnh thật sinh động để bạn có thể dễ dàng nhớ ra chúng khi gặp lại. Phương pháp học từ vựng tiếng anh này còn khá mới với nhiều người và đặc biệt nó chỉ phát huy tác dụng khi bạn có khả năng tưởng tượng, sáng tạo tốt.

4. Học từ cùng gốc

Trong tiếng anh, mỗi một từ ít khi nằm riêng lẽ mà nó thường có nhóm các từ cùng gốc, như: Confidence danh từ, Confident tính từ, mà mỗi trường hợp lại sử dụng một từ khác nhau. Vậy nên khi được học một từ, hãy cố gắng tìm ra tất cả những từ liên quan còn lại để đưa vào ngữ cảnh một cách chính xác và mở rộng vốn ngôn ngữ cho mình.

5. Rèn luyên thật nhiều với các bài thi trắc nghiệm

Đối với việc học từ vựng, rèn luyện bằng bài tập thi trắc nghiệm được xem là phương pháp ôn tập tốt nhất. Hình thức thi trắc nghiệm buộc bạn phải lựa chọn được phương án đúng nhất trong những cái na án giống nhau, do đó để có được đáp án đúng bạn phải biết chính xác nghĩa của từ, dùng đúng trong từng ngữ cảnh mà đề đưa ra.

Vậy nên luyện tập với các bài thi trắc nghiệm trực tuyến là phương pháp cần được sử dụng và sử dụng thường xuyên trong quá trình học từ vựng nói riêng và học tiếng Anh nói chung.
>>>XEM THÊM: 
Những bất cập trong hình thức thi trắc nghiệm trên giấy

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn