Mẹo “sống còn” khi làm đề thi trắc nghiệm hiệu quả cho teen 2k

Thứ ba - 29/05/2018 03:54
Mỗi một phương pháp thi đều có những mẹo hay của riêng nó và đề thi trắc nghiệm cũng thế, để làm được một bài thi hiệu quả các bạn cần có những vốn kiến thức rộng.
Mẹo “sống còn” khi làm đề thi trắc nghiệm hiệu quả cho teen 2k
Mẹo “sống còn” khi làm đề thi trắc nghiệm hiệu quả cho teen 2k

Các teen 2k có biết rằng đề thi trắc nghiệm hay thi tự luận đều phải có những chiến thuật làm bài riêng. Muốn “xử” đề thi trắc nghiệm một cách “ngon lành”, các bạn không nên bỏ qua những điều sau đây mà Aztest chia sẻ đến bạn nhé. Hãy theo dõi để biết được những mẹo nhỏ sống còn trong đề thi trắc nghiệm là gì nhé.

Trong thời gian ôn luyện đề thi trắc nghiệm teen 2k phải lưu ý những gì?

Nắm chắc kiến thức trước khi luyện đề

Trước khi bạn muốn luyện đề, học mẹo và phương pháp làm đề thi trắc nghiệm thì hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm chắc toàn bộ kiến thức cần ôn, mỗi một môn thi đều đòi hỏi một lượng kiến thức nhất định và hiệu quả, như thế mới có thể đem lại sự thành công cho bạn trong quá trình làm đề thi trắc nghiệm của mình. Có như thế thì khi gặp bất cứ câu hỏi nào bạn cũng giải quyết được. Trước khi muốn làm nhanh thì hãy làm đúng đã phải không teen 2k?

Nắm được một số mẹo làm bài

Nắm được mẹo làm đề thi trắc nghiệm khi làm bài
Nắm được mẹo làm đề thi trắc nghiệm khi làm bài

Mẹo là một trong những điều không thể thiếu trong quá trình làm đề thi trắc nghiệm dành cho chính bạn. Mộ trong số những mẹo nhỏ trong quá trình làm đề thi trắc nghiệm cho bạn chính là đánh dấu những câu đã hoàn thành xong vào đề thi để không mất thời gian làm bài ở lần tiếp theo. Sử dụng đáp án tính ngược để tìm ra kết quả cũng là một gợi ý hay ho giúp bạn tiết kiệm thời gian thay vì tính toán theo trình tự logic xuôi. Ngoài ra, đối với những môn tính toán thì việc sử dụng thành thạo máy casio để tính nhanh kết quả cũng là một trong những mẹo hay giúp quá trình làm bài thi của bạn được tốt hơn bao giờ hết.

Thời gian làm bài thi rất quan trọng

Mỗi một đề thi trắc nghiệm, bạn chỉ có trung bình 1,25 phút để giải quyết một câu hỏi. Đó là tất cả thời gian để đọc đề, tìm cách giải và chọn đáp án. Vậy nên trong lúc làm bài thi bạn phải cực kỳ tập trung, nhớ mang theo đồng hồ để căn chỉnh giờ giấc.

Thời điểm hiện tại, hãy ôn luyện toàn bộ kiến thức theo lộ trình khoa học để có được một kế hoạch ôn thi trắc nghiệm hiệu quả cho chính bản thân mình. Chỉ có làm đề thật nhiều và bấm giờ như thi thật thì bạn mới có thể đẩy nhanh tốc độ làm bài.

Sau khi bước vào phòng thi bạn cần

Lưu ý trong đề thi trắc nghiệm sau khi bước vào phòng thi
Lưu ý trong đề thi trắc nghiệm sau khi bước vào phòng thi

Đọc kỹ câu hỏi ngay trong lần đầu tiên

So với đề tự luận, hình thức thi trắc nghiệm có số lượng câu hỏi nhiều hơn nhưng thời gian làm 1 câu thì ít đi. Vì vậy, việc phân bổ thời gian hợp lý có thể coi là yếu tố ảnh hưởng đến việc “sống còn” trong kỳ thi. Lời khuyên mà Aztest dành cho các bạn trong trường hợp này đó chính là đọc thật kỹ câu hỏi ngay lần đầu tiên để không mất thời gian đọc lại 2,3 lần. Thời gian tiết kiệm được bạn có thể tập trung vào phương pháp tính toán để đưa ra lời giải.

Sử dụng phương pháp loại trừ

Phương pháp loại trừ là một trong những hình thức làm đề thi trắc nghiệm được sử dụng rộng rãi trong trong mỗi bài thi. Thay vì đi tìm phương án đúng, bạn hãy làm phương pháp loại trừ để loại bỏ đáp án sai có trong bài. Khi đó, con đường để tìm được đáp án đúng sẽ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Điều này cũng cho thấy xác xuất làm bài đúng sẽ tốt hơn và hiệu quả hơn.

Không bỏ trống bất cứ câu nào

Hãy chắc chắn là bạn đã trả lời hết tất cả các câu hỏi trước khi nộp bài thi. Mẹo là khi làm bài, hãy đánh dấu vào những câu chưa trả lời để lúc rà soát lại sẽ không bị sót. Cũng hãy chắc chắn rằng mình không bị khoanh nhầm đáp án. Đến những phút cuối cùng, nếu vẫn không tính toán hay nhớ được chính xác kiến thức để chọn đáp án, hãy chọn đáp án mình nghi ngờ/ phỏng đoán hoặc kể cả “ăn may” cũng được. Dù gì nó cũng sẽ mang đến cơ hội, thay vì bạn bỏ trống mà không điền.

Trên đây là những mẹo “sống còn” khi làm đề thi trắc nghiệm mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng với những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất dành cho mình. Chúc các bạn teen 2k có môt mùa thi thật tốt và đạt được kết quả cao cho mình
>>>XEM THÊM: Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến sinh học

-------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn