4 lý do phải lựa chọn hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến

Thứ năm - 21/06/2018 05:02
Ngày nay hình thức thi trắc nghiệm không còn lạ lẫm với tất cả mọi người. Theo thông báo chính thức của Bộ GD&ĐT, trong kỳ thi THPTQG bắt đầu từ năm 2017, ngoài môn ngữ văn thì tất cả các môn còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Vì thế các phần mềm ứng dụng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến được tạo ra ngày càng nhiều, phục vụ cho quá trình ôn luyện của học sinh, đặc biệt là ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia (THPTQG).
4 lý do phải lựa chọn hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến

Ôn thi trắc nghiệm trực tuyến chuẩn bị cho kỳ thi THPTQG

Với những đổi mới của Bộ GD&ĐT bắt đầu từ năm 2017, học sinh tham gia kỳ thi THPTQG sẽ phải thi kiến thức của cả 3 năm, một lượng kiến thức khổng lồ nhưng để nắm được hết thì thực sự khó và cần nhiều thời gian, ngoài việc tích cực ôn luyện thì bạn nên tham gia thi thử các môn bạn chọn để nâng cao khả năng giải đề. Nhưng cần lựa chọn hình thức luyện đề nào? Trắc nghiệm trực tuyến hay trắc nghiệm trên giấy hay là cả hai thì đó là một vấn đề cần bàn luận.

Thời gian qua có nhiều câu hỏi thắc mắc của các bạn học sinh như “Tại sao bạn lại lựa chọn ôn tập online mà không chọn làm trên giấy? Tại sao hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến lại dễ học hơn là thi trên giấy?.... Để làm rõ những thắc mắc đó, dưới đây AZtest sẽ chia sẻ lý do vì sao bạn nên lựa chọn thi trắc nghiệm trực tuyến thay vì thi trên giấy.

Giao diện đề thi trắc nghiệm trực tuyến

Giao diện tạo đề thi trắc nghiệm trên website AZtest

  1. Tiết kiệm chi phí

Việc tạo lập các website ôn thi trực tuyến sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí ví dụ như in đề, in phiếu trả lời trắc nghiệm, đi lại, tiết kiệm thời gian coi thi và chấm thi...

  1. Tăng mức độ hứng thú giải đề cho học sinh
  • Nếu chỉ đơn thuần là thi trên giấy thì giáo viên sẽ rất hạn chế về hình ảnh, vì chỉ in trắng đen (chỉ thấy chữ chứ ảnh thì không có màu sắc) cho nên là học sinh sẽ cảm thấy chán nhìn vào trang giấy toàn là chữ không.
  • Trên các phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến như AZtest thì đều được trang bị đồng hồ bấm thời gian, nó sẽ gây áp lực và thôi thúc bạn phải tập trung cao độ, làm sao để giải nhanh và chính xác.
  • Sau khi bạn làm xong, click chuột vào “Nộp bài” thì bạn có thể biết được bạn làm được bao nhiêu câu, câu nào đúng câu nào sai và các cách giải cho từng câu. Qua đó các bạn có thể kiểm tra được khả năng làm bài của mình đến đâu từ đó có chiến lược thay đổi cách học cho phù hợp để làm tốt các bài thi tiếp theo.
Học sinh hứng thú thi trắc nghiệm trực tuyến

Học sinh hứng thú tham gia thi trắc nghiệm

3. Không sợ gò bó về không gian và thời gian

Đối với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến thì bạn không cần phải quá lo lắng về không gian và thời gian, có thể thi mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có máy tính kết nối mạng hoặc smartphone thì bạn có thể thi được. Bạn có thể học ở công viên, ở quán cafe hay bất kì nơi nào bạn cảm thấy thoải mái. Đây là một lợi ích lớn nhất của hình thức thi trực tuyến.

4. Ứng dụng CNTT vào quá trình ôn tập

Với sự phát triển của CNTT trong những năm gần đây thì việc học sinh tham gia thi trắc nghiệm trực tuyến cũng là cơ hội để rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính. Mọi công việc hiện nay hầu như đều liên quan đến máy tính nên việc sử dụng thành thạo nó cũng là một lợi thế về sau.

…..

Trên đây là một vài lợi ích về hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest đưa ra bạn có thể tham khảo. Hi vọng nó sẽ hữu ích cho bạn và qua đó có thể có cái nhìn mới mẻ hơn về thi trắc nghiệm trực tuyến.

Chúc các bạn ôn tập và thi thật tốt trong kỳ thi THPTQG sắp tới!

>>>XEM THÊM: Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm tổ hợp thành công
------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn