Mẹo để trẻ hết khóc khi đến trường

Thứ hai - 16/07/2018 21:52
Bạn là một giáo viên mầm non trẻ tuổi, bạn chưa biết làm cách nào để trẻ đến trường vẫn vui chơi và không khóc. HÃy đón xem bài viết sau của AZtest nhé!
Mẹo để trẻ hết khóc khi đến trường
Với những đứa trẻ lần đầu xa cha mẹ, đi học quả là chuyện không dễ dàng
Học mầm non là một giai đoạn phát triển đầu tiên của con trẻ. Ngay từ khi sinh ra chúng được chăm sóc bởi bàn tay cha mẹ và đến một độ tuổi nhất định chúng sẽ được tiếp xúc với người khác và được các cô giáo chăm sóc hằng ngày. Vậy làm sao để con trẻ “mê” cô và không khóc khi đến lớp, hãy đón xem bài viết sau của AZtest nhé.

Đối với rất nhiều đứa trẻ, những ngày đầu là những ngày lo lắng, chán nản và muốn từ bỏ. Trước khi cha mẹ thực sự nhận ra mọi chuyện bạn có thể thấy một vài dấu hiệu khả nghi như bé níu lấy tay thật chặt không muốn buông bỏ mỗi buổi sáng, chiều về khóc lóc khi được mẹ ôm…

Có rất ít trẻ khi mới bắt đầu tách biệt gia đình, một mình làm quen với môi trường mới mà không chút lo ngại. Điều này có thể bao gồm từ mong muốn ở thêm bên mẹ một chút nữa trước khi cô giáo đóng cổng trường và sau đó là tràng khóc lóc, nước mắt lã chã. Đó là những phản ứng rất bình thường. Phụ huynh cần xác định tư tưởng ngay từ đầu.

Nước mắt khi “chia tay” trước cổng trường không phải là dấu hiệu của sự bất an về tình cảm và thường chỉ là tạm thời, đặc biệt là lần đầu bé xa cha mẹ. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ thấy rằng trong vòng một hoặc hai giờ – ngay cả trong ngày đầu tiên – các hoạt động của tại trường mầm non sẽ thu hút bé và trẻ thích thú rời xa mẹ để tham gia các trò chơi mới đầy hấp dẫn.

*** Dưới đây là một phát hiện đặc biệt khác mà các nhà nghiên cứu tâm lý nhận định thêm khi trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo:

Làm sao để trẻ hết khóc khi đi mẫu giáo

Làm sao để trẻ hết khóc khi đi mẫu giáo

  • Trẻ bám mẹ và khóc nhiều nhất trong 2 tuần đầu tiên. Trong hầu hết các trường hợp tâm trạng bất ổn sẽ giảm dần ngay sau giai đoạn ngắn ngủ này.

  • Trẻ không níu chặt mẹ trong khi đi học nữa nhưng không đồng nghĩa với bé không gặp những khó khăn về cảm xúc sau này.

  • Nếu phải thay đổi trường mầm non trẻ cũng có thể khóc một lần nữa dù đã quen với việc rời xa người thân.

  • Trong nhiều trường hợp, trẻ không muốn đi học có thể kéo dài 4-5 tuần trước khi ổn định.

  • Một nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ dành thời gian để chơi nhiều hơn thì sẽ dạn dĩ hơn khi làm quen môi trường mới.

*** Dưới đây là một số gợi ý để ngăn chặn những “rắc rối tâm lý” sớm trước khi nó trở thành vấn đề chính:

Số lượng trải nghiệm trước đây

Việc đi học ở bất kỳ hình thức nào của những hoạt động mẫu giáo trước đó sẽ khiến con bạn quen với việc tương tác với người khác và trở nên dạn dĩ hơn. Thỉnh thoảng bạn có thể gửi bé ở nhà ông bà hoặc thuê người giúp việc và lánh đi đâu đó một khoảng thời gian trong ngày để bé quen với việc bị tách khỏi mẹ.

Trấn an con bạn

Chắc chắn bé cần bạn vố về và trấn an rằng mọi chuyện sẽ ổn, cô giáo sẽ yêu mến và bé sẽ được an toàn trong lớp. Bé cưng cũng sẽ tìm thấy nhiều niềm vui bên thầy cô và bạn bè mới. Những ngày đầu tiên hãy giữ tay bé, dẫn cô ấy vào lớp và tiếp tục nói với trẻ rằng bạn hài lòng vì con đang làm rất tốt.

Trẻ sẽ khóc nhưng chỉ 2 tuần thôi mọi chuyện sẽ ổn

Trẻ sẽ khóc nhưng chỉ 2 tuần thôi mọi chuyện sẽ ổn

Cho bé làm quen với trường trước khi đi học

Mẹ có thể đưa bé đến trường chơi, dạo quanh khuôn viên trước khi bắt đầu đi học chính thức. Đây cũng là cách rất nhiều trường mầm non áp dụng: Dành ra 1 tuần cho bé làm quen với cô, với trường sau đó đi học nửa buổi, sau đó là cả ngày.

Hãy nói rằng chỉ lát nữa thôi trẻ với về nhà

Rõ ràng bé sẽ trở về nhà sau 8 tiếng nhưng trẻ chưa đủ lớn để nhận biết các cụm từ như “trong 3 giờ” hoặc lúc “4h chiều”. Chỉ cần bạn nói “mẹ đón con về nhà khi mẹ đi làm về nhé, không lâu đâu, con đi học ngoan nhé” . Có thể điều này sẽ giúp bé bình tĩnh.

Nguyên tắc chào tạm biệt

Khi đến trường, tìm giáo viên của bé, tặng con một nụ hôn, ôm và tạm biệt nhanh chóng, sau đó giao cho cô. Rời khỏi trường mẫu giáo ngay mà không cần ngó nghiêng. Mọi việc diễn ra càng ngắn gọn càng tốt.

Đừng quên tặng trẻ những lời khen

Hãy nói với trẻ rằng bạn vui như thế nào khi thấy bé ngoan không khóc khi chơi cùng cô giáo và các bạn trong vài giờ mà không có mẹ ở bên. Nhắc trẻ về tất cả những niềm vui mà bé có và khuyến khích trẻ kể cho bạn tất cả về các hoạt động mà cô ấy đã tham gia trong khi ở trường.

Khi bé đi học mầm non những tháng đầu cha mẹ cần hết sức kiên nhẫn để đồng hành. Không có đứa trẻ nào ngoan ngoãn khi bỗng nhiên phải rời xa gia đình, làm quen với người lạ. Nhưng trẻ con học rất nhanh, nó sẽ nhanh chóng tiếp nhận và làm quen với môi trường mới.

Trên đây là một vài mẹo giúp trẻ hết khóc AZtest mang đến, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. HÃy theo dõi AZtest để xem những bài viết hay và bổ ích khác.

Chúc các bạn thành công!

>>>XEM THÊM: Lợi ích của việc tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến
--------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn