Giáo viên có lợi ích gì từ hệ thống thi trắc nghiệm online

Chủ nhật - 24/12/2017 22:22
Trắc nghiệm trực tuyến là hình thức thi trắc nghiệm được đánh giá cao và đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Phương pháp này có nhiều ưu điểm, đặc biệt nó cho phép sử dụng các thành quả của thống kê toán học và tin học để tăng tính chính xác và khách quan, tăng tốc độ làm đề thi, giảm bớt những yếu tố tiêu cực trong thi cử, sát hạch, kiểm tra
Hệ thống thi trắc nghiệm online
Hệ thống thi trắc nghiệm online

Trắc nghiệm trực tuyến là hình thức thi trắc nghiệm được đánh giá cao và đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Phương pháp này có nhiều ưu điểm, đặc biệt nó cho phép sử dụng các thành quả của thống kê toán học và tin học để tăng tính chính xác và khách quan, tăng tốc độ làm đề thi, giảm bớt những yếu tố tiêu cực trong thi cử, sát hạch, kiểm tra. Vậy với giáo viên, hình thức thi này có những lợi ích gì, các bạn theo dõi bài viết dưới đây của AZTEST nhé.
 

thi trac nghiem1
Hệ thống thi trắc nghiệm online

1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý dễ dàng

Việc biên soạn các bộ đề thi trắc nghiệm cho học sinh là công việc không hề dễ dàng đối với giáo viên, đặc biệt là trong hình thức thi trắc nghiệm. Không khó trong việc xây dựng nội dung câu hỏi nhưng sắp xếp, bố trí các câu hỏi để tạo ra được những đề thi khác nhau nhưng đảm bảo được ma trận chung của bộ đề thi tốn rất nhiều thời gian của giáo viên.

Với hệ thống trắc nghiệm Aztest, khó khăn này hoàn toàn bị loại bỏ. Để xây dựng ngân hàng đề thi trên hệ thống, giáo viên chỉ cần nhập nôi dung câu hỏi và ma trận cho đề thi là xong. Trên cơ sở ma trận đề thi đó, hệ thống sẽ tự động xáo trộn bất quy tắc để tạo ra được số lượng đề thi lớn nhất có thể nhưng vấn đảm bảo ma trận đề chung. Thời gian tạo đề thi trắc nghiệm sẽ được giảm về con số tối thiểu. KHông chỉ vậy, việc xáo trộn trên máy sẽ làm cho các đề thi có chất lượng tương đương nhau, tính khách quan sẽ được nâng cao hơn trong quá trình sử dụng.

2. Cập nhật thường xuyên và dễ dàng

Ưu điểm của hình thức thi trực tuyến mà các giáo viên rất yêu thích đó là việc cập nhật nôi dung mới rất dễ dàng và thuận tiện. Chỉ với vài cú click chuột ngân hàng đề thi sẽ được làm mới và cạp nhật nhanh chóng. Bên cạnh đó, ngân hành đề thi luôn được cập nhật sẽ giúp học sinh hứng thú hơn rất nhiều.

3. Bỏ qua khâu chấm bài

Với hệ thống trắc nghiệm trực tuyến, giáo viên không phải ngồi hàng tiếng đồng hồ để xem và chấm bài cho học sinh mà hệ thống tự động chấm và trả bài cho học sinh sau khi thi. Vì chám trên máy nên kết quả bao giờ cũng chính xác, tránh được tình trạng phàn nàn, khiếu nại của học sinh.

4. Nâng cao chất lượng dạy học

Hệ thống trắc nghiệm trực tuyến AZtest là công cụ giúp học sinh đánh giá năng lực của học sinh tốt nhất hiện nay. Sau mỗi lượt thi học sinh sẽ được hệ thống trả kết quả bao gồm các thông tin như thời gian làm bài, số điểm đạt được, số câu trả lời đúng, số câu trả lời sai,....Biết chính xác lực học của từng học sinh, giáo viên sẽ dễ dàng phân nhóm và có biện pháp hỗ trợ hợp lý. Từ đây chất lượng giáo dục chắc chắn sẽ được nâng lên.
Trên đây là 4 lợi ích mà giáo viên có được từ việc sử dụng hệ thống thi trắc nghiệm online. Mong rằng tư những lợi ích mà cúng tôi cung cáp cho bạn sẽ là một tron những điều mà bạn có thể đưa ra sự lựa chón sáng suốt cho chính mình. Chúc bạn có những bài thi trắc nghiệm thật hiệu quả cho các học sinh của mình.

>>>XEM THÊM: Học sinh luyện thi trắc nghiệm trực tuyến, nên hay không?

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn