Cách tạo bài test IQ tuyển dụng tiếng Anh

Thứ sáu - 12/07/2019 04:38
Mỗi công ty, doanh nghiệp trong quá trình tuyển chọn nhân sự sẽ có những hình thức tuyển dụng khác nhau, trong đó bài test IQ tiếng Anh là một trong những cách để các đơn vị kiểm tra được năng lực, trình độ của ứng viên. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về bài test này trong bài viết sau.
Bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh
Bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh

1. Vì sao nên đưa bài test IQ tiếng Anh vào tuyển dụng

Hiện nay có nhiều công ty ngoài một cuộc phỏng vấn thông thường, họ sẽ yêu cầu ứng viên làm một hoặc một số bài kiểm tra bằng tiếng Anh vừa để kiểm tra trình độ tiếng Anh vừa để khai thác thêm những khía cạnh khác mà ứng viên không thể hiện trong quá trình phỏng vấn hay trong CV của bạn. 

Đối với bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh thì đây là dạng bài test thông thường hay gặp nhất trong các cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng qua đó có thể đánh giá được khả năng tư duy phong phú của bạn, thường thì những câu hỏi này ít có câu trả lời đúng sai do đó bạn cần có tư duy nhạy bén và linh hoạt để xâu chuỗi câu hỏi tìm ra đáp án mà thôi. Bên cạnh đó, dạng bài test này còn giúp nhà tuyển dụng đánh giá được trình độ đọc, hiểu tiếng Anh của ứng viên. 

Tuy nhiên cũng không cần quá lo lắng về bài thi này, chỉ cần giữ bình tĩnh thì bạn có thể tự tin chinh phục và vượt qua một cách dễ dàng.

2. Bộ đề thi mẫu: Bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh 

Để giúp ứng viên hình dung được cấu trúc cũng như nội dung bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh, AZtest đã biên soạn lại bộ đề thi mẫu: Bài test IQ tuyển dụng tiếng Anh.

2
Bộ đề thi mẫu: Bài test IQ tuyển dụng tiếng Anh 

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung test kiến thức IQ bằng tiếng Anh. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 20 phút.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây

Để tạo bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh trên AZtest bạn thực hiện các bước sau đây: 

  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây
  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.
  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây: https://aztest.vn/huong-dan-su-dung.html

3. Bí quyết làm bài test IQ đạt điểm cao

Để làm tốt bài test IQ, ứng viên cần có những phương pháp trong quá trình làm bài để đạt được kết quả tốt nhất. Bạn có thể tìm hiểu một số phương pháp sau đây. 

Tập trung tìm hiểu 

Đầu tiên việc bạn cần làm là tìm hiểu về các phần nhỏ thường có trong các bài test đánh giá năng lực của doanh nghiệp, xem chúng là gì, đặc điểm và cách làm của từng loại. Bạn nên đi từ gốc rễ của vấn đề, nghĩa là hiểu được mục đích và ý nghĩa của bài test khi nhà tuyển dụng chọn nó để đánh giá bạn thay vì một hình thức kiểm tra khác, từ đó biết được bạn cần chú trọng điều gì để cải thiện. 

Tuy nhiên mỗi công ty lại chọn các loại test khác nhau và kết hợp chúng theo những cách khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm công việc mà họ cần tuyển và nhu cầu của công ty thiên về khả năng từ ngữ, số học, hình học hay tư duy logic, thậm chí là hiểu biết chung về kinh tế, xã hội. Các công ty thường không công khai đề thi của họ, vì vậy cách duy nhất bạn có thể tìm hiểu chúng là hỏi những người đã từng ứng tuyển vào công ty đó.

1
Bí quyết làm bài test IQ đạt điểm cao

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Sau khi đã tìm hiểu và nắm được phần nào cấu trúc bài test cũng như những loại hình test bạn cần làm thì ngay lập tức, hãy bắt tay vào việc làm “mock test”. Đây là cách hiệu quả và quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện đề có sự chuẩn bị tốt nhất. Làm đề thi thử, bạn sẽ làm quen được với các dạng câu hỏi, tìm được cách giải quyết chúng. 

Với khả năng của mình, bạn hoàn toàn có thể vượt qua bài thi này nhưng nếu không làm quen trước, những câu hỏi lần đầu tiên nhìn thấy sẽ khiến bạn “choáng ngợp”, lo lắng và không thể làm chủ được nó.

Nhưng để việc làm bài kiểm tra thử cần có một mục tiêu rõ ràng, và bạn cần luyện tập thường xuyên để đạt được mục tiêu đó. Mỗi người có mục tiêu và khả năng khác nhau nên khoảng thời gian bạn cần đầu tư cho nó cũng khác nhau. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn sẽ tự tin hơn và thể hiện đúng khả năng của bản thân.

Làm bài thi hiệu quả 

Thời gian chuẩn bị đã qua. Khi bước vào phòng thi, mặc dù đã được “tôi luyện” và làm quen trước bằng những đề “mock test”. Tuy nhiên không khi thi thật, áp lực thời gian và kết quả chắc chắn sẽ khiến tinh thần ban đầu bị lung lay và ảnh hưởng đến kết quả. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ những lời khuyên và thực hiện chúng nghiêm túc để không bỏ phí khoảng thời gian chuẩn bị cũng như thể hiện được đúng năng lực của mình.

Trên đây là những chia sẻ của AZtest về bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh, hy vọng nhà tuyển dụng và ứng viên đã có những thông tin hữu ích nhất. 

>>>Xem thêm: Ứng viên có tư duy chiến lược – 6 tuyệt chiêu giúp nhà tuyển dụng nhận diện ngay từ vòng phỏng vấn

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn