Bí quyết đánh giá ứng viên qua cử chỉ ở tay

Thứ năm - 20/06/2019 21:48
Buổi phỏng vấn tuyển dụng là cơ hội để nhà tuyển dụng gặp gỡ và đánh giá ứng viên một cách chân thật nhất. Ngoài việc đặt câu hỏi để ứng viên trả lời, bạn cần phải xem xét cả các hành động phi ngôn ngữ mà người đó thể hiện. Bài viết lần này, Việc Tốt Nhất sẽ giúp các nhà tuyển dụng nhìn nhận tính cách ứng viên qua các cử chỉ ở tay.
Bí quyết đánh giá ứng viên qua cử chỉ ở tay
Bí quyết đánh giá ứng viên qua cử chỉ ở tay

Là người tham gia vào quá trình tuyển dụng của công ty, bạn rất cần trau dồi các kỹ năng đánh giá tâm lý qua hành động cơ thể. Mỗi một hành vi, cử chỉ phi ngôn ngữ đều là sự thể hiện cho những suy nghĩ đang diễn ra trong não bộ.

Tay chính là bộ phận linh hoạt nhất của cơ thể. Nhìn vào động tác tay, bạn hoàn toàn có thể biết được ứng viên đó đang nghĩ gì, lo lắng điều gì hoặc là tính cách của họ. Bạn dễ dàng biết được họ có đang thật thà với câu trả lời hay không để đưa ra phán đoán chuẩn xác nhất.

Ngón tay luôn liên tục động đậy

Khi bạn nhìn thấy ngón tay của ứng viên luôn trong trạng thái động đậy liên tục thì chứng tỏ họ đang căng thẳng, hồi hộp. Họ đang mất tự nhiên và không biết nên làm gì. Sự cử động của ngón tay sẽ giúp họ phần nào giảm đi sự căng thẳng, hồi hộp đó.

Gõ ngón tay xuống mặt bàn

Một người liên tục gõ đầu ngón tay xuống mặt bàn cho chúng ta biết họ đang tập trung suy nghĩ về việc nào đó, hoặc là đang rất nôn nóng muốn kết thúc buổi phỏng vấn sớm.

2
Ứng viên thường gõ tay xuống mặt bàn

Hành động gõ ngón tay vào mặt bàn là một cách giải tỏa tâm lý khi do dự về một việc nào đó. Nhưng chỉ cần ai đó làm gián đoạn thì áp lực sẽ càng tăng thêm.

Động tác tay không cần thiết

Nếu một người quá lạm dụng ngôn ngữ cơ thể khi nói, kiểu như “khua chân múa tay” thì đây lại là con người thích thể hiện bản thân, và đồng thời rất khó để khống chế cảm xúc của bản thân.

Động tác tay có lực

Chỉ cần qua động tác bắt tay, nếu bạn cảm nhận được lực từ phía ứng viên có thể phán đoán được người này có tính cách như thế nào. Lực bắt mạnh, nắm tay chắc biểu hiện người có ý chí kiên cường, bạn có lòng tin ở họ hơn khi làm việc.

Khoanh tay

Nếu trong lúc nói chuyện, ứng viên có động tác khoanh tay trước ngực thì chứng tỏ họ đang bất đồng ý kiến với bạn. Họ đang có cách nhìn nhận và ý kiến khác hoặc thậm chí là không quan tâm tới bạn.

3
Khoanh tay trước ngực khi phỏng vấn

Xỏ tay vào túi quần túi áo

Một ứng viên lúc nào cũng cho tay vào túi quần khi phỏng vấn thì đây là một người thiếu sự tôn trọng người khác. Hành động này cho thấy họ đang muốn kết thúc cuộc phỏng vấn ngay lúc này và chắc chắn trong lòng đang có gì đó không hài lòng. Cái tôi của những người như thế này khá lớn mà người lãnh đạo như bạn khó lòng mà giữ được dây cương.

Lấy tay che miệng

Khi vừa kết thúc một câu nói nào đó mà lại dùng tay che miệng chứng tỏ họ vừa nói ra điều gì đó không đúng, cảm thấy hối hận hoặc đây cũng có thể là kiểu người hay xấu hổ. Làm việc với người này, họ là người ngại nói ra quan điểm của mình, không tin tưởng vào bản thân và rất sợ làm sai.

Bàn tay đặt vào bụng

Kiểu tay này hơi hiếm gặp nhưng nên cảnh giác với những đối tượng này. Họ tương đối nhạy cảm, đa nghi và hành động đặt tay lên bụng cho thấy họ đang có cảm giác thiếu an toàn, thậm chí là khi đối mặt với chuyện nhỏ. Kiểu người này khó mặt chịu được áp lực cao trong công việc.

Với 9 kiểu cử chỉ tay ở trên, hy vọng bạn đã có thêm một cách để đánh giá ứng viên khi phỏng vấn. AZtest chúc bạn luôn tìm kiếm được những nhân tài về đội của mình nhé!

>>>Xem thêm: Nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên qua các hành vi phi ngôn ngữ

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nguồn: Theo Việc Tốt Nhất

Nguồn tin: Việc Tốt Nhất

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, hần mềm thi trắc nghiệm, đề thi trắc nghiệm môn vật lý, hi trắc nghiệm online

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn