Bài test IQ trắc nghiệm tuyển dụng Viettel

Thứ sáu - 05/07/2019 04:46
Viettel là tập đoàn viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam; đồng thời được đánh giá là một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Vì vậy làm việc tại Viettel là mong ước của nhiều người, tuy nhiên để trở thành nhân sự tại Viettel ứng viên phải vượt qua các vòng thi nghiêm ngặt, khắt khe. Một trong số đó phải kể đến bài test IQ trắc nghiệm tuyển dụng Viettel.
Bài test IQ trắc nghiệm tuyển dụng Viettel
Bài test IQ trắc nghiệm tuyển dụng Viettel

1. Những vòng thi tuyển vào Viettel ứng viên cần vượt qua

Mọi ứng viên thi tuyển vào Viettel đều trải qua quá trình thi tuyển gồm 3 vòng. Cụ thể:

Vòng 1: Sàng lọc hồ sơ

Vì là tập đoàn lớn nên nhu cầu tuyển người cho các vị trí sẽ không nhỏ. Bạn có thể tìm kiếm việc làm ở Viettel tại các trang đăng tin chuyên nghiệp như jobstreet, mywork, topcv.vn… Hoặc vào trực tiếp trang tuyển dụng của Viettel (tuyendung.viettel.com.vn).

Quan trọng nhất là chuẩn bị một bản CV chuyên nghiệp và ấn tượng. Lưu ý nội dung CV chỉ nên gói gọn trong 1 trang A4, không nên quá dài dòng.

Để hiểu hơn về cách viết CV và có những mẫu CV đẹp-độc-lạ; vui lòng truy cập trang web topcv.vn để được hướng dẫn chi tiết.

Vòng 2: Thi IQ, Kiến thức

Sau khi được thông báo qua vòng hồ sơ, bạn sẽ tiếp tục đến vòng test. Bài thi làm trong 4 tiếng, gồm các phần như sau:

– Thi IQ: 60 câu trong vòng 45 phút.

– Thi TOEIC (Gần 200 câu nghe và đọc hiểu trong vòng 135 phút) hoặc GMAT.

– Thi Chuyên môn: 90 câu trong vòng 60 phút (Đề chung cho CNTT, Điện tử Viễn Thông…); thường sẽ rất ít câu liên quan trực tiếp đến vị trí ứng tuyển.

a. Đề thi IQ, TOEIC, GMAT

Các dạng đề thi IQ, TOEIC, GMAT có sẵn rất nhiều trên Internet. Bạn có thể tìm kiếm để luyện thử, chuẩn bị tốt cho bài thi tuyển vào Viettel.
 

3
Trắc nghiệm IQ tuyển dụng Viettel

 

b. Đề thi Chuyên môn

Sau đây là một số câu hỏi bạn có thể tham khảo:

– Trình bày sự khác nhau giữa OSI và TCP/IP.

– Tại sao mô hình OSI lại chỉ có 7 lớp mà không phải là 6 lớp hay 8 lớp? Nó căn cứ trên cái gì? Có phải tất cả các hệ thống đều sử dụng 7 lớp ko cho ví dụ?

– Vẽ sơ đồ nguyên lý của chuyển mạch theo thời gian (T).

– Trình bày cấu trúc khung các bản tin sử dụng trong mạng GSM.

– Fading là gì? Nguyên nhân gây ra fading?

– Trình bày các loại Fading trong vô tuyến, ảnh hưởng của nó trong thông tin vô tuyến. Nêu các biện pháp khắc phục ảnh hưởng của Fading trong mạng GSM.

– Vẽ sơ đồ thiết lập cuộc gọi từ máy di động (MS) sang máy để bàn và ngược lại.

– Công suất phát tối đa của một máy di động (MS) là bao nhiêu?

– Vẽ cấu trúc mạng GSM cơ bản.

– Tại sao trong hệ thống thông tin di động GMS lại phải điều chỉnh công suất phát?

– Tại sao khi làm PCM (pulse code modulation) thì người ta nén rồi mới lượng tử hoá đều. Tại sao các đường cong lối ra lại có dạng y=lnx; Tại sao là hàm ln?

Vòng 3: Phỏng vấn

Để thi tuyển thành công và làm việc tại Viettel; bạn sẽ phải trải qua từ 1 đến 3 cuộc phỏng vấn trực tiếp (tùy vị trí và năng lực). Cuộc phỏng vấn đầu tiên là với quản lý trực tiếp của phòng ban bạn ứng tuyển. Cuộc phỏng vấn thứ 2 là với phó giám đốc và các quản lý cấp cao khác. Nếu có cuộc phỏng vấn thứ 3; bạn sẽ có cơ hội gặp Tổng giám đốc và tỉ lệ trúng tuyển vào Viettel là rất cao.

Cần chuẩn bị những gì khi phỏng vấn thi tuyển vào Viettel?

– Đọc mô tả công việc một cách cẩn thận, suy nghĩ về tất cả khả năng và kinh nghiệm liên quan của bạn.

– Tập trung vào một số từ khóa như: sự tự tin, kỹ năng giao tiếp, đàm phán; lập kế hoạch, cam kết gắn bó…

– Chuẩn bị tốt cho các câu hỏi phổ biến nhất về điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, tại sao muốn tham gia Viettel…

2. Bộ đề thi mẫu trắc nghiệm IQ tuyển dụng Viettel

Để giúp ứng viên hình dung được cấu trúc cũng như nội dung bài test IQ tuyển dụng Viettel, AZtest đã biên soạn lại bộ đề thi Test IQ Tuyển dụng Viettel với tên gọi: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng Viettel.
 

1
Bộ đề thi mẫu trắc nghiệm IQ tuyển dụng Viettel 

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung test kiến thức IQ. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 10 phút.

 

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây

3. Lương, thưởng, phúc lợi và những hạn chế tồn tại

Lương, thưởng, phúc lợi

Theo báo cáo hợp nhất năm 2015, thu nhập bình quân của nhân viên tập đoàn Viettel đạt khoảng 30,5 triệu đồng/tháng, tương ứng 366 triệu đồng/năm. Trong khi thu nhập bình quân của nhân viên công ty mẹ còn cao hơn, đạt 30,9 triệu đồng/tháng, tương ứng 371 triệu đồng/năm.

Với mức lương bình quân này, Viettel trở thành một trong những doanh nghiệp Nhà nước trả thu nhập cao bậc nhất. Mức thu nhập này chỉ đứng thứ 2 sau mức thu nhập bình quân của nhân viên Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) – gần 37 triệu đồng/người/tháng.

Mức lương này cũng được cho là cao hơn hẳn so với hai doanh nghiệp đối thủ cùng ngành là VNPT và MobiFone. Thậm chí, đối với một số vị trí, mức lương của VNPT và MobiFone chỉ bằng 1/3 hoặc 1/4 so với Viettel; như kỹ sư, chuyên viên nghiên cứu phát triển và cả nhóm lãnh đạo cấp cao.

Những hạn chế tồn tại 

Bên cạnh chế độ lương thưởng tốt thì nhân sự làm việc tại Viettel cũng không thể tránh khỏi những hạn chế, áp lực trong quá trình làm việc như: Khối lượng công việc nhiều nên dẫn đến tình trạng nhân viên phải tăng ca thường xuyên. Bên cạnh đó công việc đòi hỏi đạt hiệu quả, năng suất và chất lượng cao vì vậy nhân viên phải thực sự có chuyên môn, năng lực mới có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe.

Tuy nhiên bù lại những áp lực này nhân viên Viettel sẽ nhận được những đãi ngộ xứng đáng và học hỏi được những kinh nghiệm, kỹ năng quý báu. 

Trên đây là những chia sẻ của AZtest về bài test IQ trắc nghiệm tuyển dụng Viettel, hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua được bài test một cách dễ dàng.

>>> Xem thêm: Bài test IQ tuyển dụng FPT

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

 

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, hần mềm thi trắc nghiệm, đề thi trắc nghiệm môn vật lý, hi trắc nghiệm online

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn