5 chiến lược hiệu quả giúp kết nối các nhân viên của bạn

Thứ năm - 01/08/2019 21:27
Công ty của bạn sẽ làm thế nào để khiến mọi nhân viên hào hứng khi giải quyết vấn đề, và nhiệt huyết hơn khi đưa ra khuyến nghị, bày tỏ ý tưởng mới trong công việc?
5 chiến lược hiệu quả giúp kết nối các nhân viên của bạn
5 chiến lược hiệu quả giúp kết nối các nhân viên của bạn

Các công ty ngày nay đều cần những nhân viên ở mọi cấp độ nhiệt tình và luôn sẵn sàng cống hiến. Trong khi nguồn lực tài chính đều có giới hạn thì năng lượng của nhân viên – nếu biết khai thác đúng cách – sẽ là một nguồn năng lượng vô hạn.

Bí quyết để “mở khóa” nguồn năng lượng không giới hạn này cho công ty của bạn chính là xây dựng và củng cố mối liên kết giữa bạn và nhân viên. Khi bạn tin tưởng và tôn trọng người cộng sự và thực sự kết nối với họ, họ sẽ đáp lại bằng sự cam kết và nhiệt tình. Và để làm được điều đó, hãy thử 5 chiến lược sau đây.

1. Đặt con người lên hàng đầu

Tất cả nhân viên – bất kể vị trí của họ là gì hoặc họ thực hiện công việc tốt như thế nào – đều muốn được tôn trọng và được công nhận cho những giá trị mà họ đã đóng góp. Sự tôn trọng có thể được biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau: tôn trọng ý kiến, tôn trọng thời gian, tôn trọng văn hóa, v.v… Và tôn trọng là một con đường hai chiều. Nhân viên cũng cần tôn trọng người sử dụng lao động và sự nghiệp của chính họ thay vì chỉ xem công việc và tiền lương của họ như là quyền lợi.

1
Yếu tố con người được đặt lên hàng đầu 

2. Tạo một nơi trú ẩn an toàn

Trong nhiều tổ chức, các sếp lớn thường quản lý nhân viên của mình theo phong cách khá cực đoan khiến nhân viên cảm thấy như bị bắt nạt hoặc đe dọa. Thật không may, về lâu dài, nỗi sợ hãi của các lãnh đạo này gây ra có thể khiến nhân viên đóng góp ít hơn cho các tổ chức của họ và làm mất kết nối với công ty cả về tinh thần và thể chất. Nếu bạn muốn nhân viên luôn có những ý tưởng mới, bạn phải cho họ cảm giác an toàn, cho dù ý tưởng đó có hiệu quả hay không. Hãy cho nhân viên của mình một “nơi trú ẩn an toàn” để đưa ra ý tưởng của họ và nói lên sự thật.

3. Phá vỡ các rào cản về thông tin

Thông tin là sức mạnh và các ông chủ có truyền thống nắm giữ quyền lực này bằng cách ôm đồm tất cả thông tin và chỉ chọn lọc cung cấp các thông tin cụ thể cho nhân viên của mình. Tuy nhiên, trong môi trường làm việc ngày nay, cấp trên không thể ém nhẹm những thông tin mình có. Nhân viên cần được cung cấp đầy đủ thông tin để làm việc. Khi có đầy đủ các thông tin cần thiết, nhân viên sẽ tin tưởng tổ chức hơn và sẵn sàng cống hiến hơn.

2
Phá vỡ các rào cản về thông tin

4. Tạo cơ hội cho sự phát triển cá nhân

Tổ chức được cấu thành từ các cá nhân. Do đó, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển và lớn mạnh hơn khi các nhân viên của bạn phát triển bản thân họ. Vì vậy, hãy tạo mọi điều kiện cho nhân viên của mình ngày một phát triển hơn. Bạn có thể chú ý hơn đến các chương trình đào tạo nâng cao năng lực và hãy giao cho nhân viên trách nhiệm và quyền hạn thực sự để đưa ra quyết định ảnh hưởng đến công việc của họ.

5. Công nhận những thành tựu

Đã không có ít nghiên cứu chứng minh rằng những công nhận từ cấp trên có thể khiến cho nhân viên làm việc tích cực hơn. Các hình thức công nhận sự đóng góp của nhân viên cho tổ chức không nhất thiết phải quá tốn kém. Đó có thể chỉ cần là 1 email cảm ơn, một văn bản từ ban giám đốc nhằm ghi nhận những thành tích mà nhân viên đã đạt được.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của AZtest đã giúp các nhà quản lý có được 5 chiến lược hay để kết nối nhân viên của mình. 

>>>Xem thêm: Lương không phải là vấn đề duy nhất ảnh hưởng tới quyết định nghỉ việc của nhân viên

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nguồn tin: HR Insider

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn