Cách quản lý nhân sự: 7 cách giúp nhân viên làm việc hiệu quả

Thứ sáu - 23/08/2019 04:25
Cách quản lý nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của nhà quản lý.
Cách quản lý nhân sự: 7 cách giúp nhân viên làm việc hiệu quả
Cách quản lý nhân sự: 7 cách giúp nhân viên làm việc hiệu quả

Nếu không có lãnh đạo, các hoạt động của doanh nghiệp sẽ bị phân tán. Nhưng nếu lãnh đạo không thể truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên tổ chức ấy cũng sẽ không đi đến đâu cả. Như vậy chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của cách quản lý nhân sự. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu 7 cách giúp nhân viên làm việc hiệu quả!

1. Đưa ra thời gian làm việc linh hoạt trong cách quản lý nhân sự

Cuộc sống ngày nay của mỗi chúng ta luôn cuồng nhiệt, bận rộn. Công việc có thể nhanh chóng trở nên khó khăn và khó kiểm soát được khi nó trở nên vô nghĩa đối với một nhân viên. Các nhà tuyển dụng ngày nay thấu hiểu hơn bao giờ hết về tầm quan trọng của việc linh hoạt thời gian làm việc trong cách quản lý nhân sự. 

Bởi họ hiểu rằng, mỗi nhân viên cũng có những công việc riêng tư cần giải quyết. Lựa chọn này giúp nhân giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí. Bên cạnh đó, còn khiến cho nhân viên có tinh thần làm việc thoải mái và tự do. Như vậy, họ sẽ cống hiến hết mình cho công ty, sẵn sàng giải quyết những khó khăn.

Những nhân viên có lịch làm việc linh hoạt thường ít khi đến muộn, hoặc bỏ lỡ thời gian làm việc của họ.

2. Trả lương đúng hạn, đúng quy định 

Đối với người đi làm, thì họ thường mong chờ tới ngày nhận lương. Vậy nếu như họ đã trông mong, háo hức như vậy, mà công ty lại không trả lương đúng hạn. Chắc hẳn sẽ tạo cảm giác vô cùng chán nản, thất vọng cho nhân viên. 

Họ sẽ không còn muốn nỗ lực làm việc nữa. Phần nữa là sẽ gây khó khăn cho họ trong cuộc sống vì chi phí.

Còn nếu công ty trả lương đúng hạn. Như vậy, sẽ tạo được uy tín, tạo niềm tin nơi nhân viên. Khiến họ cảm thấy yên tâm, và năng suất công việc sẽ ngày một tăng lên.

3. Giữ cho công việc luôn thú vị và có ý nghĩa

Chẳng ai thích một không gian làm việc gò bó và tẻ nhạt. Vì vậy, hãy giữ cho công việc luôn thú vị bằng cách làm rõ mục đích và viễn cảnh công việc.

Đưa ra thời gian làm việc linh hoạt trong cách quản lý nhân sự
Giữ cho công việc luôn thú vị và có ý nghĩa

Những nhân viên có chung một tầm nhìn về công việc, thường dễ làm việc, tỉnh táo và năng suất hơn. Bản thân công việc có mục đích luôn tốt đẹp hơn những nỗi sợ hãi không tên.

Nhiều trường hợp, mục đích của nhân viên chỉ là làm hết tháng để được trả lương. Nhưng như vậy thật nhàm chán, không có sự cố gắng và làm việc sẽ không hiệu quả.

Trong thực tế đây có thể là một trong những yếu tố đứng đầu trong cách quản lý nhân sự hiệu quả. Các nhà quản lý cần tạo sự hứng thú với công việc, và thậm chí cho những nhân viên ở cấp thấp nhất thấy rằng vai trò của họ đóng góp cho công ty cũng không hề nhỏ bé và vô nghĩa.

4. Tạo cảm giác hòa nhập trong cách quản lý nhân sự

Thông thường cảm giác hòa nhập này bắt nguồn từ chính những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và lời khẳng định sứ mệnh. Nếu những công ty và doanh nghiệp nào chưa có được điều này. Thì hãy ngay lập tức ghi kế hoạch ra giấy và biến nó thành hiện thực. 

Hãy xử lý triệt để lối cư xử kiểu gây bè kết cánh. Có thể tạo tính hòa nhập thông qua các dự án làm việc nhóm. Hoặc tổ chức các event, game, hay đi du lịch.

Hãy học cách trân trọng mọi người vì chính bản thân họ hơn là vì những thành tích mà họ đạt được. Việc cùng chia sẻ một mục tiêu của tổ chức sẽ giúp mọi người hòa nhập. Hãy lắng nghe mọi ý tưởng và ý kiến đóng góp của nhân viên.

5. Thực hiện an toàn lao động ở nơi làm việc

Ngoài việc thực hiện các chính sách của nhà nước về phòng chống thương vong và tai nạn. Đảm bảo an toàn lao động cũng là một cách vô cùng quan trọng trong kỹ năng quản lý nhân sự. 

Khi nhà quản lý quan tâm đến sự an toàn của nhân viên một cách chân thành, nhân viên mới cảm thấy mình thực sự được quan tâm. Những chú ý đến sự vui vẻ, hạnh phúc và an toàn của nhân viên có tác động vô cùng lớn. Điều này giúp xây dựng lòng tin ở nhân viên và họ sẽ gắn bó lâu dài với công ty.

Xây dựng một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cũng giúp việc quảng bá hình ảnh công ty hiệu quả.

6. Đưa ra những phúc lợi cho nhân viên- quản lý nhân sự

Bạn có thích làm việc trong một công ty luôn có những phúc lợi đặc biệt dành cho nhân viên? Đó là điều mà ai cũng mong muốn. Nhân viên có thể nhận thưởng công bằng cách nhận sản phẩm, dịch vụ. Hoặc những thẻ quà tặng từ các doanh nghiệp khác. 

Đưa ra những phúc lợi cho nhân viên- quản lý nhân sự
Đưa ra những phúc lợi cho nhân viên- quản lý nhân sự

7. Mở cánh cửa tới những cơ hội tuyệt vời hơn

Một trong những lý do thông thường của sự nhảy việc của nhân viên là khi họ nhận thấy con đường cho họ học tập và tiến xa hơn của họ bị thu hẹp. Khi xuất hiện những bế tắc trong công việc, họ có xu hướng trở nên chán nản.

Vì vậy, hãy liên tục quan tâm, đào tạo các kỹ năng mới và duy trì những kỹ năng cũ. 

Và hãy vẽ ra một bản kế hoạch định hướng nghề nghiệp bản thân cho nhân viên. Để họ có mục tiêu cố gắng.

Hãy áp dụng 7 cách trên trong cách quản lý nhân sự cho doanh nghiệp. Để tạo một môi trường làm việc lành mạnh và đầy cảm hứng cho nhân viên của mình nhé!
>>> XEM THÊM: Tại sao nhà nhân sự nên mời các diễn giả nổi tiếng đến nơi làm việc?

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, các nhà quản lý có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị. Điều này giúp ích rất nhiều trong quá trình tuyển dụng những nhân sự tài năng phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. 

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ 02336.270.610 - 0905.908.430 (hotline 24/7) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nguồn tin: HR Insider

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: Tư vấn Tuyển dụng

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn