Bài test IQ tuyển dụng Samsung

Thứ năm - 30/05/2019 23:40
Samsung là một tập đoàn lớn đa lĩnh vực, vì vậy rất nhiều thí sinh mong muốn được trở thành nhân sự của tập đoàn này. Để làm được điều đó bạn phải vượt qua được kỳ sát hạch nghiêm ngặt của Samsung và trong đó phải kể đến bài test IQ.
Bài test IQ tuyển dụng Samsung
Bài test IQ tuyển dụng Samsung

1. Bài test IQ tuyển dụng là gì?

Thông thường bài test IQ theo chuẩn quốc tế gồm 100% hình ảnh và công bằng với tất cả mọi người, mọi nền văn hóa. Tuy nhiên với bài test IQ tuyển dụng được sử dụng trong hoạt động tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp nhằm đánh giá tư duy và năng lực lập luận của ứng viên để tìm ra những người tiềm năng, không chỉ sử dụng hình ảnh mà còn có tính toán số học, trí nhớ cũng như kiến thức và tư duy về không gian.

Bài trắc nghiệm IQ tuyển dụng hiện nay được xây dựng với mục đích đánh giá một cách toàn diện nhất tất cả những kỹ năng tư duy lập luận não trái. Hơn nữa, bài test tuyển dụng cũng khiến ứng viên phải có sự tập trung, nghiên cứu, tìm hiểu về công ty: lĩnh vực hoạt động, văn hóa, chiến lược... Nhiều ý kiến cho rằng những điều này có thể được khai thác hết trong buổi phỏng vấn nhưng không hẳn như vậy bởi khi viết và khi nói không hoàn toàn giống nhau, những điều họ nói và những điều họ viết ra có thể sẽ rất khác nhau.

Ngày nay rất nhiều công ty và tập đoàn lớn đã và đang áp dụng hình thức kiểm tra ứng viên bằng phương pháp làm bài test IQ tuyển dụng trong quá trình tuyển chọn người phù hợp cho các vị trí còn trống. Một trong số đó có thể kể đến như Samsung, FPT, Viettel,...

2. SamSung sử dụng bài test IQ trong tuyển dụng như thế nào?

Để trở thành nhân viên và làm việc tại Samsung bạn phải trải qua các vòng sát hạch nghiêm ngặt nhằm kiểm tra năng lực, trình độ có phù hợp với vị trí công việc hay không.

Thông thường, thí sinh phải trải qua 4 vòng thi, bao gồm:

  • Vòng loại hồ sơ

  • Vòng test GSAT - TOEIC

  • Vòng phỏng vấn

  • Vòng khám sức khỏe

Trong đó bài test IQ sẽ được tiến hành kiểm tra ở vòng test GSAT. Bài thi test GSAT sẽ bao gồm Toán logic và IQ (số học, hình học).

  • IQ số học sẽ cho các dạng số có sẵn, tìm ẩn số bằng một quy luật nào đó

  • IQ hình học sẽ cho 3 hình chiếu và phải tìm hình chiếu trục đo với đủ các loại góc nhìn hoặc cho các hình 3D được ghép bởi 3 hay nhiều khối và bạn phải tìm được 1 trong các khối ghép 3D đó ở các góc nhìn khác nhau. Một dạng tiếp theo là hình họa gấp giấy bị đục lỗ bất kỳ và mình phải hình dung để lựa chọn đáp án.  

Thông thường bài test GSAT nói chung và bài test IQ nói riêng của công ty Samsung Việt Nam sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

3. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng Samsung

Để giúp ứng viên hình dung được cấu trúc cũng như nội dung bài test IQ tuyển dụng Samsung, AZtest đã biên soạn lại bộ đề thi Test IQ Tuyển dụng Samsung năm 2018 với tên gọi: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng Samsung.

1
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng Samsung

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung test kiến thức IQ. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 10 phút.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây

4.  Cách làm bài test IQ hiệu quả

Bài test IQ không khó nhưng cũng không hoàn toàn dễ, vì vậy để làm tốt được dạng bài này bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau.

4
Cách làm bài test IQ hiệu quả

Tập trung tìm hiểu

Để làm tốt bài test thì bạn cần tìm hiểu xem một bài test IQ tuyển dụng sẽ bao gồm những phần nhỏ nào, đặc điểm và cách làm của từng loại. Bạn phải hiểu được mục đích và ý nghĩa của bài test khi nhà tuyển dụng chọn nó để đánh giá bạn thay vì một hình thức kiểm tra khác, từ đó biết được bạn cần chú trọng điều gì để cải thiện.

Tuy nhiên mỗi công ty sẽ lựa chọn các nội dung bài test IQ khác nhau để phù hợp với mục đích và vị trí công việc.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Sau khi đã tìm hiểu và nắm được phần nào cấu trúc bài test cũng như những loại hình test bạn cần làm thì ngay lập tức, hãy bắt tay vào việc làm “mock test”. Đây là cách hiệu quả và quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện đề có sự chuẩn bị tốt nhất. Làm đề thi thử, bạn sẽ làm quen được với các dạng câu hỏi, tìm được cách giải quyết chúng.

Bạn cần luyện tập thường xuyên để để sớm đạt được mục tiêu đã đề ra.

Làm bài thi hiệu quả

Mặc dù đã chuẩn bị kỹ càng cũng như rèn luyện bằng các đề thi nhưng không thể tránh khỏi áp lực của thời gian, kết quả. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ những lời khuyên và thực hiện chúng nghiêm túc để không bỏ phí khoảng thời gian chuẩn bị cũng như thể hiện được đúng năng lực của mình.

Trên đây là những chia sẻ của AZtest về bài test IQ tuyển dụng Samsung, hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua được bài test một cách dễ dàng.

>>>Xem thêm: TOP 9 câu hỏi xử lý tình huống nhà tuyển dụng không thể không biết

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn