TOP 9 câu hỏi xử lý tình huống mà nhà tuyển dụng không thể không biết

Thứ hai - 27/05/2019 23:49
Bên cạnh những câu hỏi để kiểm tra về thông tin, năng lực, kinh nghiệm thì nhà tuyển dụng cũng cần đặt ra những câu hỏi tình huống để kiểm tra khả năng xử lý và phản ứng của ứng viên.
Sử dụng câu hỏi xử lý tình huống trong tuyển dụng nhân sự
Sử dụng câu hỏi xử lý tình huống trong tuyển dụng nhân sự

Bạn có thể tham khảo top 9 câu hỏi xử lý tình huống trong tuyển dụng nhân sự dưới đây để có thể áp dụng trong các buổi phỏng vấn.

1. Bạn có từng cùng một lúc phải đảm nhiệm nhiều công việc với deadline giống nhau? Khi đó bạn giải quyết như thế nào để hoàn thành tốt cả các công việc?

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng biết được cách quản lý thời gian, lên kế hoạch cho công việc của ứng viên. Qua đó có thể đánh giá được khả năng chịu được áp lực trong công việc cao hay thấp.

2. Có bao giờ bạn không hoàn thành nhiệm vụ mà cấp trên giao cho bạn chưa?

Đây là câu hỏi nhằm đánh giá khả năng ứng xử khi gặp phải trường hợp bất lợi cho mình cũng như mức độ trung thực của ứng viên.

3. Bạn sẽ xử lý thế nào nếu khách hàng đang tức giận?

Với những vị trí như nhân viên kinh doanh, bán hàng,..thì nhà tuyển dụng nên sử dụng câu hỏi này để đánh giá kỹ năng về dịch vụ khách hàng của ứng viên, xem xét kỹ năng giải quyết tình huống bất ngờ của ứng viên thế nào. Liệu họ có thể xử lý nó thật “gọn” và “đẹp” hay không?

4. Nếu có 2 công việc hấp dẫn cùng chào đón bạn thì bạn sẽ lựa chọn như thế nào?

Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng xác định được mức độ quyết đoán cũng như đưa ra lựa chọn của ứng viên. Ứng viên sẽ giải thích lý do và đưa ra những tiêu chí lựa chọn 1 trong 2 công việc. Dựa vào đó, nhà tuyển dụng xác định ứng viên có phù hợp với vị trí đang thiếu hay không.

3
Bạn sẽ làm gì giữa các ngã rẽ công việc?

5. Nếu bây giờ tôi là một khách hàng, bằng cách nào đó hãy thuyết phục tôi mua sản phẩm của bạn?

Đây là một trong những kỹ năng xử lý tình huống mà bất kỳ nhân viên nào cũng cần có bởi nó quyết định đến doanh thu, hiệu suất công việc. Thông qua việc trả lời câu hỏi này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được khả năng thuyết phục, kỹ năng giao tiếp của ứng viên. Bên cạnh đó nhà tuyển dụng có thể đánh giá về mức độ quan tâm đến sản phẩm của công ty, đã tìm hiểu trước về sản phẩm, lĩnh vực mà công ty kinh doanh hay chưa của ứng viên.

6. Nếu bạn và sếp bất đồng ý kiến, bạn sẽ làm gì?

Môi trường làm việc công sở sẽ không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, bất đồng trong công việc hay thậm chí là lối sinh hoạt trong công ty. Những mâu thuẫn đó có thể là giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp hoặc giữa sếp với nhân viên với nhau. Vì vậy thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được kỹ năng giao tiếp và dung hòa các mối quan hệ của ứng viên. Ứng viên phải làm gì để vừa đảm bảo được hiệu quả công việc, vừa dung hòa được những mối quan hệ sao cho tốt đẹp nhất.

2
Bất đồng giữa sếp với nhân viên sẽ được giải quyết như thế nào?

7. Bạn không hài lòng điều gì nhất về công ty cũ?

Câu hỏi này sẽ giúp đánh giá được môi trường bạn làm việc trước đây của ứng viên như thế nào cũng như hiểu rõ được tính cách của ứng viên khi đưa ra những đánh giá về chỗ làm củ để xác định xem họ có thực sự phù hợp với môi trường công ty mới hay không.

8. Nếu còn vài ngày nữa là deadline, sếp bỗng thay đổi nhiệm vụ bạn sẽ làm thế nào?

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được sự nhạy bén, linh hoạt và khả năng xử lý tình huống bất ngờ của ứng viên.

9. Tình huống khó khăn nhất mà bạn đã từng gặp phải là gì?

Một câu hỏi đơn giản nhưng nhà tuyển dụng có thể biết được nhận định về khó khăn của ứng viên cũng như cách giải quyết khó khăn đó. Một nhà tuyển dụng sẽ rất mong muốn nhân viên của mình biết xâu chuỗi các sự kiện và trình bày chúng một cách có liên kết thay vì liệt kê ra.

Trên đây là những câu hỏi mà một nhà tuyển dụng nên sử dụng để có thể đánh giá được khả năng xử lý tình huống của ứng viên.Từ đó đưa ra quyết định liệu rằng họ có phù hợp với vị trí công việc hay không.

Để có thể tuyển dụng được một nhân sự giỏi, nhà tuyển dụng có thể áp dụng nhiều cách khác nhau như đặt các câu hỏi xử lý tình huống như bài viết đã nêu hoặc tạo các đề thi trắc nghiệm liên quan đến lĩnh vực, nội dung kinh doanh, các bài test IQ, tính cách để đánh giá ứng viên.

Một trong những hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm có thể hỗ trợ tối đa cho các công ty, doanh nghiệp trong việc tạo đề cũng như tổ chức tuyển dụng đó chính là AZtest. Bạn có thể xem thêm thông tin về AZtest tại đây.

Hy vọng với bài viết trên đây của AZtest đã giúp các nhà tuyển dụng có thêm được những câu hỏi hay trong quá trình phỏng vấn tìm nhân sự.

>>> Xem thêm: Lợi ích trắc nghiệm tính cách Big Five trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm trực tuyến, phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn