Lý do nhà tuyển dụng nên trả cho nhân viên một mức lương cạnh tranh

Thứ năm - 16/05/2019 23:27
Thị trường việc làm ngày nay đang dần trở nên sôi động và phát triển hơn bao giờ hết. Hiển nhiên, khi thị trường ngày càng phát triển, nhu cầu và mong muốn có được một công việc vừa phù hợp với năng lực, vừa đáp ứng được mức lương mong muốn của ứng viên cũng vì thế tăng lên. Tuy nhiên, nhiều công ty hiện nay dường như chưa mấy quan tâm đến việc sẽ trả cho ứng viên một mức lương cạnh tranh so với mặt bằng chung, điều này dẫn đến một số hệ lụy "khá thú vị". Cùng AZtest tìm hiểu cụ thể ở bài viết dưới đây.
Lý do nhà tuyển dụng nên trả cho nhân viên một mức lương cạnh tranh
Lý do nhà tuyển dụng nên trả cho nhân viên một mức lương cạnh tranh

Thị trường việc làm ngày nay đang dần trở nên sôi động và phát triển hơn bao giờ hết. Hiển nhiên, khi thị trường ngày càng phát triển, nhu cầu và mong muốn có được một công việc vừa phù hợp với năng lực, vừa đáp ứng được mức lương mong muốn của ứng viên cũng vì thế tăng lên.

Với xã hội ngày nay, việc kiếm được một công ty khá tốt cùng với công việc phù hợp dường như chưa đủ để khiến nhân viên hoàn toàn hài lòng và xác định gắn bó lâu dài với công ty. Một trong những yếu tố gần như tiên quyết để một nhân viên có thể phấn đấu, nỗ lực cho công việc hay không sẽ còn phụ thuộc vào mức lương mà công ty đề nghị chi trả cho họ. Vì vậy, nếu công ty nào đưa ra được một mức lương cạnh tranh khá “hấp dẫn” hơn so với các công ty còn lại, sẽ là “chìa khóa” giúp cho công ty đó có được một số lượng ứng viên mong muốn được hợp tác với mình.

Câu hỏi đặt ra ở đây:

Vậy mức lương cạnh tranh là gì? Và tầm quan trọng của nó như thế nào đối với doanh nghiệp khi tuyển dụng?

Mức lương cạnh tranh là gì?

Mức lương cạnh tranh là khoảng lương mà các công ty thương lượng để chi trả cho nhân viên của mình. Mỗi công ty sẽ mỗi chiến lược khác nhau để giữ chân nhân viên của họ. Tuy nhiên, như một “định luật hấp dẫn tự nhiên”, các ứng viên cũng như nhân viên trong các công ty sẽ có xu hướng tìm đến công ty nào sẵn sàng “chịu chi” cho nhân viên của mình. Cũng cùng một vì trí đó, tuy nhiên công ty A chỉ đề nghị trả cho nhân viên của mình thấp hơn một nửa so với công ty B, điều này vô hình chung đã tạo ra sự so sánh và khiến nhân viên của họ dần bị thu hút tìm cơ hội mới ở công ty B. Mức lương cạnh tranh cũng tùy vào tính chất công việc cũng như năng lực của các nhân viên. Một mức lương “hậu hĩnh” mà công ty sẵn sàng chi trả sẽ là động lực khá lớn cho nhân viên cống hiến hết mình và gắn bó lâu dài với công ty.

Tầm quan trọng của mức lương cạnh tranh

1. Lương cạnh tranh ư? Điều này cho thấy Công ty đã thực sự quan tâm đến nhân viên của mình!

Hãy nhìn vào mặt tích cực của vấn đề. Đây là mối quan hệ hợp tác “win – win” giữa công ty và nhân viên của mình. Khi công ty đề nghị mức lương “hấp dẫn” dành cho nhân viên, điều hiển nhiên, người nhân viên đó sẽ có thêm hứng thú trong công việc, năng suất lao động tăng và sự hài lòng với chế độ của công ty cũng vì thế được nâng cao hơn. Khi một tập thể nhân viên nỗ lực hoàn thành tốt công việc, thì chắc chắn rằng công ty sẽ phát triển nhanh hơn và hiệu quả hơn.

2. Tỉ lệ nhân viên tìm kiếm công việc theo mức lương ngày càng cao

Theo báo cáo thống kê mới nhất của VietnamWorks tháng 01/2019 vừa qua, tỉ lệ ứng viên thường xuyên tìm kiếm thông tin lương khi làm việc:

  • Giám đốc hoặc cấp cao hơn: 81.1%.

  • Quản lý/ Trưởng phòng: 89.2%.

  • Nhân viên có kinh nghiệm: 93.4%.

  • Mới ra trường: 93.7%.

Thống kê cho thấy, hầu hết tất cả các nhân viên, dù ở cấp bậc nào cũng đều mong muốn biết được mức lương từ các công ty trước khi ứng tuyển. Tuy nhiên, điều này ngược lại với các công ty khi đăng tin ứng tuyển. Chưa đến 35% công ty thể hiện rõ mức lương khi đăng tuyển, dẫn đến các ứng viên/nhân viên sẽ lại bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở các công ty khác. Như một vòng tròn, cả nhân viên lẫn nhà tuyển dụng sẽ mất thêm nhiều thời gian hơn nữa để ứng tuyển được người tiềm năng.

3. Sẽ như thế nào khi công ty không đáp ứng được mức lương như nhân viên mong muốn?

Mức lương cạnh tranh không chỉ dừng lại ở định nghĩa “hơn thua” so với các công ty khác, mà còn là ở chế độ tăng lương mà các công ty đề nghị. Thời gian xem xét để tăng lương cho nhân viên cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc “giữ chân” nhân viên của mình. Theo như số liệu từ VietnamWorks, có đến 80% nhân viên sẽ có những hành vi nhất định khi công ty chưa đề nghị tăng lương cho họ trong vòng 3 đến 6 tháng tới, trong đó có hơn 26% nhân viên quyết định sẽ đổi việc. Điều này sẽ dẫn đến sự thiếu hụt nhân viên và làm ảnh hưởng không tốt đến năng suất làm việc chung của nhân viên trong công ty.

2 10
Điều gì sẽ xảy ra nếu công ty không đáp ứng được mức lương cạnh tranh

Với những lý do trên, các công ty nên có những chính sách lương bổng phù hợp và cạnh tranh với đúng người, đúng thời điểm. Đây sẽ là yếu tố quan trọng trong việc “giữ chân” nhân viên của mình.

Trong thời gian vừa quan, mạng tìm kiếm việc làm lớn nhất nước hiện nay – VietnamWorks, đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 5500 nhân viên về vấn đề lương bổng khi tìm kiếm việc năm 2019. Những con số ấn tượng và đâu đó sẽ khiến nhà tuyển dụng khá bất ngờ vì thực trạng của mức lương cạnh tranh đối với doanh nghiệp nói riêng và với nhân viên nói chung.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của AZtest đã giúp các nhà tuyển dụng biết được lý do nên chi trả cho nhân viên mức lương cạnh tranh.

>>>Xem thêm: 7 lý do khiến bạn mất nhân tài vào tay đối thủ

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nguồn: HR Insider

Nguồn tin: HR Insider

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: thi trắc nghiệm trực tuyến, phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn