7 lý do khiến bạn mất nhân tài vào tay đối thủ

Thứ ba - 14/05/2019 03:07
Là một nhà tuyển dụng, không có gì hào hứng hơn khi tìm kiếm được ứng viên hoàn hảo cho các vị trí tuyển dụng, và cũng không có gì tệ hơn là mất đi một tài năng trước đối thủ cạnh tranh. Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn, bạn có thể mất đi ứng viên trong quá trình phỏng vấn. Ngay cả sau khi đã được tuyển dụng thì nhân viên của bạn cũng vẫn có thể rời đi đến một doanh nghiệp khác đang tìm kiếm tài năng mà họ sở hữu.
7 lý do khiến bạn mất nhân tài vào tay đối thủ
7 lý do khiến bạn mất nhân tài vào tay đối thủ

Khi điều này xảy ra, đặc biệt là sau khi bạn đã cung cấp cho họ một số “ưu đãi” giá trị, bạn có thể tự hỏi nguyên nhân là vì đâu. Có thể có những điều mà công ty bạn đang làm (hoặc không làm) khiến các nhân viên tài năng ra đi mà bạn không hề nhận ra. Hãy cùng tham khảo một vài điều điển hình sau đây nhé.

Mức lương

Mặc dù người tìm việc cân nhắc nhiều điều khác nhau khi lựa chọn công việc nhưng mức lương vẫn được quan tâm khá nhiều. Nếu mức lương đưa ra không hấp dẫn thì sẽ ngay lập tức “thu nhỏ” nhóm ứng viên của bạn. Vậy nên, hãy đảm bảo phạm vi mức lương của bạn phù hợp với mức trung bình trong lĩnh vực nghề nghiệp và địa điểm trước khi đăng thông tin tuyển dụng.

2 20
Mức lương không phù hợp

Các câu hỏi phỏng vấn “kỳ quặc”

Nhiều công ty thường đưa ra các câu hỏi phỏng vấn “kỳ quặc” cho ứng viên với mục đích muốn xem họ trả lời như thế nào. Thế nhưng, chiến thuật này có thể phản tác dụng, nhất là khi bây giờ ứng viên có thể chia sẻ các thông tin này trên các mạng xã hội. Do đó, nên tránh các câu hỏi gây lãng phí thời gian trong buổi phỏng vấn, thay vào đó là tập trung vào những điều quan đến hành vi giúp xác định xem đó có phải là sự lựa chọn tốt cho cả hai phía hay không.

Văn hóa công ty không thu hút

Phần lớn người lao động ngày nay không chỉ mong muốn một mức lương tốt khi tìm việc mà họ còn đang tìm kiếm một văn hóa công ty lành mạnh. Họ muốn cảm thấy được kết nối với đồng nghiệp và được đánh giá cao về năng suất đạt được. Vì vậy, hãy dành thời gian trong quá trình tuyển dụng để giải thích về văn hóa công ty để đảm bảo rằng nó phù hợp với ứng viên.

3 15
Để thu hút nhân tài, công ty cần có văn hóa đa dạng, phong phú

Không linh hoạt

Đây là yếu tố quan trọng được quan tâm hàng đầu không kém gì mức lương hay văn hóa công ty. Nếu công ty của bạn không có một chính sách làm việc linh hoạt, bạn còn chần chừ gì nữa? Rất có thể một số đối thủ cạnh tranh của bạn đã sắp xếp giờ làm việc linh hoạt hoặc cho phép nhân viên làm việc tại nhà. Và những ứng viên háo hức, mong muốn được cân bằng cuộc sống – công việc có thể chọn tổ chức của họ, thay vì của bạn.

Không cung cấp các phúc lợi hấp dẫn

Nếu các chính sách phúc lợi của bạn không cạnh tranh với các nhà tuyển dụng khác trong cùng lĩnh vực, bạn có thể sẽ mất các ứng viên tài năng. Trừ các khoản bảo hiểm bắt buộc thì các chuyến du lịch và tăng lương thường xuyên là lợi ích được quan tâm nhất. Nếu công ty cung cấp các đặc quyền này, hãy bảo đảm bạn đề cập đến chúng trong các thông tin đăng tuyển và trong buổi phỏng vấn.

Các đánh giá tiêu cực trên internet

Nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu các ứng viên trên internet và ngược lại, ứng viên cũng có thể làm như vậy. Bạn có biết họ sẽ tìm thấy những gì không? Nếu công ty của bạn “chăm sóc” tốt cho hình ảnh của công ty, có thể họ sẽ chỉ tìm thấy những đánh giá tích cực. Mặc dù bạn không thể kiểm soát tất cả những gì người khác nói nhưng bạn có thể kiểm soát sự trải nghiệm và sự tương tác của họ với công ty, từ việc ứng tuyển và làm việc cho công ty bắt đầu bằng cách phản hồi các đơn xin việc và kết nối thường xuyên với ứng viên sau phỏng vấn (thậm chí với người không được tuyển). Các trải nghiệm thực tế này giúp ứng viên có cái nhìn tích cực hơn về công ty của bạn và có thể “xóa tan” những đánh giá tiêu cực trên internet nếu có.

Quản lý vi mô

Mô hình quản lý này tạo ấn tượng rằng bạn không tin tưởng vào khả năng của nhân viên khi thực hiện công việc. Thay vì cố gắng tạo ra một lực lượng nhân viên có thể làm tốt tất cả mọi thứ, hãy xác định thế mạnh của họ và giúp họ phát triển những khả năng đó. Chìa khóa để trở thành một nhà quản lý “đẳng cấp” không phải là giúp nhân viên làm tốt những gì họ không giỏi mà là tận dụng tốt những ưu điểm của họ và để họ tỏa sáng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của AZtest đã giúp bạn có biết được 7 lỗi trong quá trình tuyển dụng khiến bạn mất nhân tài vào tay đối thủ.

>>>Xem thêm: Những kỹ năng tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp cần trang bị

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Theo Huỳnh Trâm

Nguồn tin: www.careerlink.vn

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm trực tuyến, phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn