Tìm hiểu hình thức tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn SamSung

Thứ sáu - 31/05/2019 04:24
Samsung được xem là gã khổng lồ về thiết bị điện tử và smartphone, vì vậy tập đoàn này có sức hút không hề nhỏ đối với các ứng viên. Tuy nhiên hình thức tuyển dụng, quy trình ứng tuyển của Samsung diễn ra như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Tìm hiểu hình thức tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn Samsung
Tìm hiểu hình thức tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn Samsung

Các ứng viên ứng tuyển vào làm việc tại Samsung được chia ra làm 3 đối tượng. Tương ứng với 3 đối tượng này sẽ có 3 hình thức tuyển dụng khác nhau.

1. Ứng viên mới tốt nghiệp: Tham gia Kỳ thi tuyển GSAT

Kỳ thi tuyển GSAT được tổ chức 2 lần/ năm vào các mốc thời gian tháng  4 - 6 và tháng 10 - 12. Địa điểm diễn ra kỳ thi tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu nhằm tuyển dụng nhân lực chất lượng cao cho công ty. Kỳ thi này dành cho tất cả các ứng viên trên hai miền Nam, Bắc mới tốt nghiệp đại học, có ít hoặc không có kinh nghiệm.

Quy trình ứng tuyển:

Nộp hồ sơ

Hồ sơ bao giờ cũng là những thủ tục quan trọng và cần thiết để bước đầu nhà tuyển dụng nắm được các thông tin của ứng viên. Tương tự để ứng tuyển và tham gia kỳ thi GSAT của Samsung bạn phải nộp hồ sơ đăng ký online qua website tuyển dụng chính thức và duy nhất samsungcareers.com.vn. Hồ sơ của bạn phải đầy đủ tất cả các file sau đây:

  • Sơ yếu lý lịch (Resume): Word/ Excel/ PDF.

  • Thư xin việc (Cover Letter): Word.

  • Bằng tốt nghiệp đại học.

  • Chứng chỉ khác(nếu có).

  • Bảng điểm: Scan hoặc chụp màn hình bảng điểm trên website trường.

  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp: Scan.

  • Các giấy tờ khác (nếu có).

Thi GSAT

Sau vòng duyệt hồ sơ, nếu đáp ứng đủ yêu cầu, ứng viên sẽ được mời tham dự vòng thi GSAT thông qua email. Một bài thi GSAT sẽ bao gồm 3 dạng bài: Khả năng toán học, Khả năng suy luận và Tư duy bằng hình ảnh dưới hình thức trắc nghiệm trong vòng 90 phút.

2
GSAT diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội

Cụ thể nội dung của các dạng bài:
 

Dạng bài Nội dung Mức độ
Khả năng toán học Các đồ thị, biểu đồ hoặc các số liệu thống kê sẽ được đưa ra và yêu cầu ứng viên tính toán rồi lựa chọn 1 đáp án đúng. Phần thi sẽ có hai dạng bài, một là kiểm tra khả năng toán học sơ cấp với các dạng bài như các bài toán trung học cơ sở; hai là dạng bài thi tính toán nhanh, và tất nhiên, không dùng máy tính. Dạng bài này sẽ không quá khó nhưng ứng viên cần thật cẩn thận trong việc tính toán, hãy trung thực và tuân thủ chặt chẽ theo hiệu lệnh của người hướng dẫn.
Khả năng suy luận   (IQ toán học) Các dạng số, một số các mối liên quan sẽ được đưa ra và yêu cầu ứng viên suy ra các quy luật để tìm một số bị ẩn đi. Hai dạng bài này khá khó, theo kinh nghiệm của nhiều người thì thường các ứng viên làm được khoảng 30,40%. Bí quyết là hãy ôn tập trước các dạng đề IQ, không nên cố gắng tập trung vào những câu quá khó mà hãy nắm chắc những câu “nhẹ nhàng” để ghi điểm. Nếu có câu không biết làm thì cũng không nên bỏ trống quá nhiều, việc khoanh bừa trong trường hợp này cũng sẽ làm tăng cơ hội để bạn lọt vào vòng trong.
Khả năng tư duy hình học   (IQ hình học) Đề bài có thể đưa ra các hình chiếu và yêu cầu ứng viên tìm hình chiếu trục đo với nhiều góc nhìn, hoặc đưa ra các tờ giấy, khoan 1 mũi khoan lên tờ giấy đã được gấp nhiều lần để tạo thành các hình tròn và yêu cầu ứng viên tưởng tượng khi mở tờ giấy ra các hình tròn ở nằm ở các vị trí nào trên tờ giấy (đưa hình 2D và yêu cầu chọn hình 3D tương ứng)

Sau khoảng 2 đến 3 tuần sẽ có kết quả vòng thi GSAT để quyết định xem bạn có bước vào phỏng vấn hay không. Bên cạnh đó những ứng viên đăng ký vào vị trí nhân viên văn phòng phải trải qua kỳ thi tiếng Anh TOEIC.

Phỏng vấn

Phỏng vấn là vòng cuối cùng khi ứng viên vượt qua được vòng thi GSAT. Mỗi năm Samsung sẽ có số lượng vòng phỏng vấn khác  nhau nhưng chủ yếu là 3 vòng:

  • Vòng 1: Ứng viên trả lời các câu hỏi về cá nhân, gia đình, kinh nghiệm làm việc, những hiểu biết của ứng viên về công ty, lý do ứng viên lựa chọn Samsung. Lưu ý khi giới thiệu về bản thân ứng viên phải trả lời bằng tiếng Anh.

  • Vòng 2: Những bài toán thực tế sẽ được đặt ra yêu cầu phản ứng và trả lời cụ thể. Những thỏa thuận về tiền lương, địa điểm, cách thức làm việc cũng sẽ được đề cập.

  • Vòng 3: Ứng viên sẽ được các cấp trên và chuyên gia tổng ở Samsung phỏng vấn trực tuyến, mang hơi hướng như một cuộc họp giao ban với yêu cầu ứng viên giải trình rõ hơn lời giải cho bài toán ở vòng 2, cũng như những kinh nghiệm sống, hay vòng này chính để giám khảo hiểu rõ hơn về ứng viên.

Nếu vượt qua được vòng phỏng vấn đồng nghĩa với việc bạn đã trúng tuyển vào Samsung và bắt đầu nhận các nhiệm vụ công việc của mình.

2. Ứng viên từ 4 năm kinh nghiệm trở lên: Ứng tuyển trực tiếp

Cũng tương tự như kỳ thi GSAT ứng viên phải nộp hồ sơ tại website tuyển dụng chính thức và duy nhất samsungcareers.com.vn.

Nếu như hồ sơ phù hợp ứng viên sẽ được mời phỏng vấn, tại vòng phỏng vấn ứng viên sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm, khả năng cá nhân. Bạn cần trả lời một cách mạch lạc các câu hỏi liên quan đến kiến thức, chuyên môn về vị trí mà bạn ứng tuyển.

Bên cạnh đó những câu hỏi về lịch sử thành lập hay những sản phẩm, những lĩnh vực nổi trội của Samsung cũng được đặt ra. Vậy nên hãy tìm hiểu trước để thể hiện sự quan tâm về tập đoàn một cách trung thực nhất.

Bên cạnh việc chuẩn bị cho nội dung phỏng vấn thì hình thức, trang phục, tác phong cũng cần được chú ý để gây thiện cảm với người đối diện.

3. Ứng viên tốt nghiệp cấp 2, cấp 3: Nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp

Bên cạnh các vị trí như nhân viên văn phòng, kỹ sư,..thì Samsung còn liên tục tuyển các lao động phổ thông làm công việc lắp ráp linh kiện điện tử, điện thoại. Vì vậy các ứng cử viên có thể nộp hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp tại các tỉnh thành có cơ sở Samsung tuyển dụng.

Đối với nhân viên sản xuất nữ yêu cầu tốt nghiệp THCS hoặc THPT, bên cạnh đó chấp nhận ứng viên từng thi tuyển trượt trong kì thi GSAT. Còn đối với nhân viên sản xuất nam yêu cần tốt nghiệp THPT.

3
Nhân viên lao động phổ thông tại Samsung

Nội dung phỏng vấn đối với ứng viên vào vị trí lao động sẽ đơn giản hơn nhiều so với các vị trí khác, chủ yếu kiểm tra mức độ trung thực, nguyện vọng của các ứng viên.

Trên đây là những chia sẻ của AZtest về hình thức tuyển dụng nhân sự của tập đoàn Samsung, hy vọng rằng các ứng viên sẽ hoàn thành tốt các vòng thi của mình.

>>> Xem thêm: Bài test IQ tuyển dụng Samsung

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn