5 Lợi ích tuyệt vời từ việc luyện thi trực tuyến

Thứ ba - 20/03/2018 23:39
Xã hội ngày càng phát triển, internet trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Các nhu cầu của con người như ăn uống, mua sắm, kết bạn, nói chuyện thậm chí là học tập và luyện thi đều có thể thực hiện thông qua internet.
5 Lợi ích tuyệt vời từ việc luyện thi trực tuyến
Việc học tập và luyện thi thông qua các trang web trên mạng ngày càng được ủng hộ và mở rộng hơn trước. Vậy do đầu mà ngay cả học sinh lẫn phụ huynh đều dần ủng hộ cách học này? Chúng ta hãy cùng điểm qua các lợi ích mà chương trình học cũng như luyện thi trực tuyến mang lại nhé! 

1. Tiết kiệm chi phí khi luyện thi.

Đối với lớp học và luyện thi trực tiếp, chi phí bỏ ra để đâu tư chỉ bằng 1/10 so với chi phí mở lớp học theo phương thức truyền thống. Tiết kiện hơn vì học trực tuyến không cần phải có phòng học, cũng không cần bàn ghế hay bất kì cơ sở vật chất nào. Vì thế luyện thi trực tuyến bao giờ học phí cũng rẻ hơn học ở lớp học bình thường. Tuy rằng học phí rẻ nhưng chất lượng giảng dạy luôn ở chất lượng cao vì những giáo viên ở các trang web uy tín luôn được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi các chuyên giá có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy.

2. Tiết kiệm thời gian

Với học sinh, mọi thứ đều phải tranh thủ để có thời gian dành cho lịch học dày đặc, không chỉ ở trường mà còn học thêm ở trung tâm, nhà giáo viên hay học với gia sư. Tuy nhiên với phương pháp học trực tuyến, học sinh sẽ hạn chế được thời gian đi lại, có thể học và làm bài tập mọi lúc mọi nơi, được nghiên cứu cách dạy của những giáo viên khác nhau để có thêm kinh nghiệm.  Đây là một trong những lợi thế tốt nhất của giáo dục trực tuyến.

3. Tự định hướng

Người học hoàn toàn tự lựa chọn được lớp học, khóa học phù hợp nhất với trình độ, sở thích, mục tiêu của bản thân mà không bị các yếu tố bên ngoài như lớp học xa nhà, thời khóa biểu bị trùng với lịch luyện thi hoặc không thể đến lớp luyện thi đúng giờ quy định đó chính là khả năng tự định hướng. Ngoài ra khi theo học một lớp học trực tuyến học viên có thể điều chỉnh nhịp điệu khóa học của mình cho phù hợp với kiến thức và khung thời gian hiện tại của học viên. Những học viên có nhu cầu học trực tuyến hoặc đang theo học các lớp học trực tuyến đa số là những người có khả năng tự học cao, có tinh thần cầu tiến, ham hiểu biết…vậy nên trong cùng một thời gian, học viên có thể vừa học vừa làm nhiều hoạt động khác nhau. Có được khả năng tự điều chỉnh nhịp điệu lớp học sẽ giúp học viên rút ngắn hoặc kéo dài thời gian tham gia khóa học mà vẫn đảm bảo được các hoạt động khác.

4. Tương tác và hợp tác

Khi học trực tuyến bạn có thể giao lưu và tương tác với nhiều người cùng một lúc. Bạn cũng có thể hợp tác với bạn bè trong lớp học trực tuyến để thảo luận và làm bài tập về nhà. Ngày nay việc tương tác và hợp tác trên internet là phổ biến thông qua forum, blog, facebook…Việc luyện thi đại học cũng thế, có sự trao đổi và thảo luận với nhiều người sẽ giúp nhớ kiến thức lâu hơn và biết được nhiều cách học hay hơn.

5. Tiếp cận với khoa học và công nghệ

Học trực tuyến đòi hỏi phải sử dụng máy tính và internet thường xuyên cho tất cả các hoạt động trên lớp. Khi tham gia một chương trình học trực tuyến sẽ giúp bạn đạt được sự thành thạo trong việc sử dụng máy vi tính và mạng internet. Thế giới internet sẽ đưa bạn lại gần hơn với sự phát triển của khoa học và công nghệ.

Đó cũng chính là lí do vì sao ngày càng nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn cách học này thay cho những lớp luyện thi truyền thống. Việc học trực tuyến sẽ là xu hướng học của tương lai nên việc phụ huynh cho con mình rèn luyện thói quen học trực tuyến từ sớm cũng sẽ là lợi thế cho các em sau này trong việc chủ động học tập nói riêng và chủ động trong cuộc sống nói chung.

>>> Xem thêm: Những phần mềm họp trực tuyến thay thế Zoom

Tác giả: Hồ Thị Xuân

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn