Mẹo khi thi trắc nghiệm lịch sử online đạt điểm cao ngất ngưỡng

Thứ năm - 10/05/2018 22:09
Thi lịch sử trắc nghiệm online là một trong những hình thức giúp học sinh cũng cố nền tảng kiến thức về lịch sử từ trước đến nay dành cho mình. Nhằm đem đến một điểm số cao trong quá trình thi trắc nghiệm trên giấy
Thi trắc nghiệm lịch sử online, phương thức thi hiệu quả dành cho học sinh
Thi trắc nghiệm lịch sử online, phương thức thi hiệu quả dành cho học sinh

Lịch sử là một trong những môn thi được sử dụng trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, đây là một trong những môn học quan trọng đánh giá quá trình học tập của các bạn học sinh sau 12 năm học tập vất vả. Vì thế, để có được một điểm số cao ngay từ bây giờ bạn cần tìm hiểu về hình thức thi trắc nhiệm lịch sử online thông qua internet để tô luyện thêm nền tảng kiến thức cho mình cũng như cũng cố lại kiến thức từ trước đến nay. Như vậy, mới có thể đem đến một điểm số cao mà bạn mong muốn. Vậy làm thế nào để có được một kết thi trắc nghiệm lịch sử online hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đây của chúng tôi nhé.
 

thi trac nghiem lich su online 1
Thi trắc nghiệm lịch sử

1. Tìm hiểu về thi trắc nghiệm lịch sử

Từ đề thi minh họa của bộ GD&ĐT cho thấy số lượng kiến thức được trải đều trong đề thi trắc nghiệm tập trung chủ yếu 70% lượng kiến thức Việt Nam và 30% là lịch sử thế giới chủ yếu nằm trong lịch sử lớp 12. Đây cũng là điều kiện thuận lợi giúp cho các bạn học sinh khi không phải trải đều để học. Với môn lịch sử lượng kiến thức tương đối nhiều, đặc biệt là các mốc thời gian, do đó cần phải học thật chắc đồng thời thiết lập một kế hoạch học tập phù hợp cho bản thân. Như thế mới có được cơ hội đạt điểm số cao trong môn thi này.

Được áp dụng hình thức thi trắc nghiệm lần đầu tiên vào năm 2017, với mục đích giúp các bạn học sinh hiểu hơn về lịch sử nước nhà. Do đó, ngay từ bây giờ để có được một điểm số cao trong kỳ thi THPT quốc gia bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức vững chắc ngay từ bây giờ, ôn tập và luyên tập không ngừng nghĩ qua những hình thức thi trắc nghiệm lịch sử online được nhiều website thi trắc nghiệm thiết lập, để cũng cố kiến thức thường xuyên cho mình. Đồng thời tạo nên một thói quen cũng như hiểu rõ được phương pháp và cách thức làm đề thi trắc nghiệm.

2. Mẹo nhỏ trong thi trắc nghiệm lịch sử online

Ngoài việc cố gắng học tập và tích lũy kiến thức cho mình trong các bài thi trắc nghiệm lịch sử online, các bạn cũng cần có được những phương pháp học tập phù hợp. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn đặc được điểm số cao trong các bài thi trắc nghiệm lịch sử online.
 

thi trac nghiem lich su online
ThMẹo nhỏ trong thi trắc nghiệm lịch sử online

Vận dụng công thức 5W và 2H

Để có được điểm số cao trong các đề thi trắc nghiệm online của môn lịch sử, học sinh không chỉ học thuộc lòng và nhớ chính xác các mốc lịch sử mà cần phải có tư duy, hiểu rõ về cách mốc lịch sử khi đó mới có cơ may đạt điểm số cao dành cho đề thi trắc nghiệm của mình. Cần phải trả lời lần lượt: What - Sự kiện lịch sử gì đã diễn ra?, When - Diễn ra khi nào?, Where - Diễn ra ở đâu?, Who - Gắn liền với nhân vật lịch sử nào?, Why - Vì sao lại xảy ra?, How: Đánh giá, bình luận, liên hệ. Từ phương pháp này các bạn có thể nắm chắc các nội dung trọng tâm của chương trình học, nắm vững được các kiến thức cơ bản, ghi nhớ và hiểu rõ hơn về các mốc sự kiện cốt yếu gắn với thời gian, địa danh, nhân vật lịch sử.

Khi thực hiện các bài thi thử trắc nghiệm lịch sử online, bạn cần vận dụng và chỉ ra được những mẹo mà đề thi đưa ra, từ đó tránh và khắc phục những hạn chế những sai sót trong quá trình thi sau này. Cân chừng thời gian cũng là một trong những thói quen bạn cần tạo lập, mỗi đề thi trắc nghiệm chỉ có 50 phút làm bài, đừng mất quá nhiều vào một câu hỏi nào đó bởi thời gian làm bài của bạn chỉ khoảng 1,25 phút một câu. Khi làm bài không cần làm theo thứ tự câu với những câu dễ bạn hãy làm trước, khoảng thời gian còn lại sẽ "chiến đấu" với những câu khó sau.

Tạo lập sơ đồ tư duy kết hợp với từ khóa

Đặc thù của môn lịch sử là có khá nhiều mốc lịch sử và sự kiện diễn ra chính vì thế để có được hiệu quả, đồng thời tổng hợp được lượng kiến thức cần có bạn cần hệ thống háo kiến thức dưới dạng sơ đồ tư duy để ghi nhớ kiến thức hiệu quả hơn. Hãy làm các sơ đồ tư duy cho kiến thức lịch sử của mình dựa trên sơ đồ cây, điều này sẽ giúp cho lượng kiến thức của các bạn được tóm gọn hơn, súc tích hơn và trở nên dễ hiểu hơn, dễ nhớ hơn bao giờ hết.

Việc luyện thi trắc nghiệm lịch sử online thường xuyên sẽ giúp cho quá trình ghi nhớ và tổng hợp kiến thức của bạn được hiệu quả hơn. Các sự kiện được tổng hợp và ghi nhớ theo trình tự, với hình thức thi này sẽ giúp bạn ghi nhớ và khắc phục những câu sai trong quá trình làm bài. Từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm và vốn kiến thức trong môn học. Đưa ra được câu trả lời chính xác cho bài thi trắc nghiệm lịch sử thực tế trong các kỳ thi.

Trong quá trình thi, khi không hiểu rõ hay chắc chắn một câu trả lời nào đó các bạn không nên đánh bừa để trả lời, mà hãy sử dụng phương pháp loại trừ tuy không chắc chắn nhưng dù sao xác xuất chính xác cũng cao hơn so với việc bạn đánh bừa câu trả lời trong đề thi trắc nghiệm của mình. Đối với hình thức thi trắc nghiệm việc xuất hiện những đáp án gây nhiễu sẽ khiến bạn hoang mang, vậy nên phải đọc thật kỹ và xâu chuỗi kiến thức của mình để đưa ra câu trả lời chính xác nhất để bài thi của bạn đạt được điểm cao.

Trên đây là những mẹo nhỏ trong hình thức thi trắc nghiệm lịch sử online trên mạng cũng như bài thi trắc nghiệm trên giấy mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng sẽ giúp ích cho trong quá trình tổng hợp kiến thức cũng như có được kinh nghiệm trong các đề thi trắc nghiệm. Chúc bạn có được điểm số cao trong các bài thi trắc nghiệm của mình.
>>>XEM THÊM: Bí kíp ôn tập đề thi trắc nghiệm online trong các kỳ thi

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn