Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9

Thứ sáu - 13/09/2019 02:43
Hóa học là một bộ môn khoa học có khối lượng lớn kiến thức cả về lý thuyết lẫn thực hành. Trong bài viết sau, AZtest xin gửi đến các bạn một phương pháp giúp học sinh học tốt hơn đó là cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9
Giờ thực hành môn Hóa học
Giờ thực hành môn Hóa học

1. Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học trên hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Để có được một bộ đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9 chất lượng thì bạn cần tìm kiếm được một trang tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến uy tín và hỗ trợ tối đã các tính năng vượt trội.

Nổi bật lên giữa rất nhiều trang tạo đề thi trắc nghiệm hiện nay trên thị trường, AZtest là người bạn đồng hành đáng tin cậy mà bạn nên lựa chọn.  Để tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9 trên hệ thống AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây: https://docs.aztest.vn/.

2. Sử dụng mẫu đề thi có sẵn: Đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9

Nhằm giúp giáo viên và học sinh có nguồn tham khảo chất lượng, hiện tại AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm kiến thức Hóa học lớp 9.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm kiến thức Hóa học lớp 9
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm kiến thức Hóa học lớp 9

Bộ đề thi được AZtest biên soạn dựa trên kiến thức ở môn Hóa học lớp 9, gồm 15 câu hỏi, mỗi câu hỏi chỉ có 1 đáp án đúng với thời gian thực hiện là 30 phút.

>>> Tham khảo thêm đề thi Hóa học lớp 9 tại đây

Dựa trên bộ đề thi có sẵn của AZtest, thầy cô giáo có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.

2. Phương pháp giúp học sinh học tốt môn Hóa học lớp 9

Lớp 9 là lớp cuối cấp để chuẩn bị thi chuyển cấp, nên chắc hẳn bạn nào cũng đang lo lắng và băn khoăn không biết mình nên thi vào trường nào, nên cần phải cố gắng môn nào... Và phần lớn nhiều học sinh thường nghĩ phải cần cố gắng hơn. Sau đây sẽ là một vài bí quyết cho bạn để học tốt và vững kiến thức hóa học lớp 9 cũng như toàn bộ kiến thức hóa học cấp THCS mà một số bạn đã bị mất căn bản từ lớp 8.

Tổng hợp công thức

Một việc làm mà nhiều bạn biết nhưng vẫn chưa chịu áp dụng đó là tổng hợp các công thức cũng như phương trình để đảm bảo rằng bạn có thể nhớ tốt hết những gì đã học từ đầu năm đến giờ. Việc làm này còn giúp bạn hệ thống lại được lượng kiến thức cũ và dễ dàng học bài. Khi được may mắn “vịn” lên bảng thì bạn sẽ nhanh chóng vượt qua được những câu hỏi kiểm tra bài cũ, một cách kiểm tra khá phổ biến của lớp 9. Thật không khó và chẳng mất nhiều thời gian, chỉ cần dành vài tiếng là bạn đã có được một bảng tổng hợp toàn bộ công thức, phương trình và an tâm học bài rồi nhé!

Một số công thức Hóa học 
Một số công thức Hóa học 

Giải bài tập

Thường thì trên lớp thầy cô rất ít giải bài tập cho học sinh nên sau những quyển vở ghi lý thuyết bạn nên tự giải hết phần bài tập củng cố kiến thức này. Chẳng cần phải quá cao siêu, chỉ cần những bài tập nhỏ nhưng bạn đã phần nào nắm chắc được kiến thức cho bản thân rồi đấy. Nếu không giải được bài nào bạn cứ mạnh dạn hỏi lại thầy cô vì thầy cô luôn khuyến khích học sinh thắc mắc và tự làm bài tập về nhà, chắc chắn những bài tập khó sẽ được giải quyết nhanh chóng ngay thôi.

Xung phong

Bạn nên tranh thủ xung phong lên bảng giải bài tập cũng như ghi những công thức mới vì những lúc này bạn sẽ được thầy cô quan tâm đặc biệt đấy. Những cái sai cũng như những cách giải mới đều được tiếp thu. Chỗ nào thầy cô giảng không hiểu bạn cứ xung phong đứng lên hỏi lại, đừng im lặng vì chính sự im lặng của bạn sẽ tạo cho thầy cô cảm giác rằng bạn đã hiểu bài và sẽ chuyển sang phần khác.

Tổ chức giờ truy bài

Nếu bạn là lớp trưởng thì hãy mạnh dạn phối hợp với cán sự bộ môn tổ chức cho các bạn làm bài tập vào giờ truy bài. Cách làm này sẽ giúp cho những bạn trung bình, yếu nhanh chóng tiếp thu được những cách giải và có thể chia sẻ cùng nhau những cách giải hay mà vẫn ghi trọn điểm. Quan trọng hơn hết là bạn phải biết phối hợp linh động cùng bạn bè và sẵn sàng chia sẻ những cách giải bài tập hay và độc đáo cũng như những dạng đề mà bạn tìm được qua mạng hay sách báo. Một khi bài tập đã được giải hết thì bạn thật sự yên tâm.

Chuẩn bị đủ dụng cụ cần thiết

Học Hóa bạn nên chuẩn bị đầu đủ những thứ cần thiết để phục phụ cho môn học này. Ngoài Bảng tuần hoàn hóa học, cây bút dạ quang để bạn gạch dưới những kiến thức cũng như phương trình quan trọng cũng khá cần thiết. Những phương trình nào khó nhớ bạn hãy ghi ra giấy và dán ở những nơi bạn thường xem nhất, chắc chắn chỉ sau vài lần học và xem qua bạn sẽ dễ dàng nhớ thôi.

Dụng cụ học tập
Dụng cụ học tập

Giải bài thi trắc nghiệm

Ngoài những kiến thức được học trong chương trình, cách tốt nhất để học sinh rèn luyện cũng như tích lũy kiến thức tốt nhất là giải bài tập trắc nghiệm. Một hình thức ôn luyện, ghi nhớ kiến thức lâu hơn nhờ rèn luyện.

Ngoài ra bài thi trắc nghiệm cũng giúp các giáo viên đánh giá được năng lực học sinh của mình qua đó có phương pháp giúp học sinh nâng cao chất lượng học tập và đặc biệt tiện lợi hơn nhờ tiết kiệm được quỹ thời gian.

Trên đây là bài hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9, 

Trong quá trình tạo đề thi, nếu gặp phải những khó khăn, vướng mắc bạn có thể liên hệ với AZtest qua hotline 24/07: 0905 908 430 hoặc chat trực tiếp với tư vấn viên trên website: https://aztest.vn.

 

>>> Xem thêm: Thiết kế và sử dụng một số trò chơi trong giảng dạy môn Hoá học THPT.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn