Tạo đề thi Văn lớp 10 hiệu quả cùng Aztest

Thứ hai - 30/09/2019 05:42
Bạn là giáo viên dạy Văn và bạn đang quan tâm đến phần mềm thi trắc nghiệm online của Aztest? Tuy nhiên bạn chưa biết cách tạo đề thi cho môn học này như thế nào? Hãy đề Aztest giúp bạn nhé!!!
Tạo đề thi Văn lớp 10 hiệu quả cùng Aztest
Tạo đề thi Văn lớp 10 hiệu quả cùng Aztest

Trong chương trình học Văn là một bộ môn không thể thiếu giúp đánh giá năng lực của học sinh. Cũng chính nhờ môn học này mà học sinh có thể nắm được những kiến thức về các tác phẩm văn học xa xưa của các tác giả nổi tiếng. Ngoài hình thức thi tự luận thì hiện nay môn Văn còn được áp dụng để thi trắc nghiệm. Vậy cách tạo đề thi như thế nào? Và phương pháp học ra sao để đem đến kết quả tốt nhất. Cùng Aztest điểm nhanh qua bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất dành cho mình nhé. 

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm Văn trên Aztest

Aztest là một trong số những phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến đang được nhiều thầy cô giáo sử dụng hiện nay. Được đánh giá cao bởi những tính năng hiệu quả, giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng. Việc sử dụng Azest không những tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn giúp cho học sinh và giáo viên có thể tiếp cận dễ dàng với phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến hiện nay. 

Vậy cách tạo đề thi môn Văn được thực hiện như thế nào?

Để tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 10 trên hệ thống AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 10 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây.

2. Bộ đề thi trắc nghiệm môn Văn sau khi được tạo

Sau khi thực hiện xong những bước tạo đề thi trắc nghiệm Văn lớp 10 ở mục 1. Kết quả  bạn nhận được sẽ được hiển thị như sau:

Để giúp cho giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, uy tín Aztest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 10 với 10 câu hỏi, thời gian làm bài 20 phút và điểm được tính theo thang điểm 10. Đây là bộ đề mẫu mà Aztest tạo để thầy cô có thể nắm rõ các bước thực hiện. Bên cạnh đó các thầy cô có thể tự tạo dựng đề thi riêng theo nhu cầu của mình để học sinh có được những bộ đề chất lượng hơn. 

3. Phương pháp học tốt môn Văn để đạt điểm cao 

Tập trung nghe giảng để nắm vững kiến thức

Để cho một bài thi văn đạt được kết quả cao không nhất thiết phải viết được những câu văn bay bổng, trau chút  mà việc nắm rõ kiến thức để viết đúng, viết đủ mới thật sự cần thiết. Thầy cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người mang đến cho bạn nguồn cảm hứng. Chăm chú nghe những lời giảng của thầy cô không chỉ giúp bạn nắm được những điểm trọng tâm của bài học mà còn học hỏi được nhiều điều từ thực tiễn cuộc sống.

Phương pháp học Văn được hiệu quả, đạt điểm cao
Phương pháp học Văn được hiệu quả, đạt điểm cao

Rèn luyện tinh thần tự giác học tập

Nếu học theo sự bắt buộc của giáo viên hoặc phụ huynh thì quả thật không biết đến khi nào bạn mới có thể tiến bộ. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn phải tập luyện tính tự giác, cho dù môn văn hay bất kỳ môn học nào, bạn cũng cần đặt tinh thần tự nguyện lên trên hết. Bạn cũng có thể tham khảo bí quyết học giỏi văn từ những người đi trước, có thể là thầy cô, anh chị, bạn bè,… để cho những định hướng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Hãy biến môn văn trở thành một tiết học thú vị

Có nhiều cách để làm cho môn văn trở thành một tiết học vui nhộn và thú vị như: lập nhóm thuyết trình và phản biện, phân vai đóng hoạt cảnh, làm thơ, vè đối đáp,… Với những cách đó, môn văn sẽ không đơn thuần là một tiết học văn hóa mà còn là một buổi sinh hoạt vui tươi giúp xóa tan sự căng thẳng mang đến cho bạn tinh thần thoải mái hơn.

Bài viết trên của Aztest chia sẻ đến bạn cách tạo đề thi môn Văn đơn giản, dễ dàng và hiệu quả. Nếu trong quá trình tạo đề thi, nếu gặp phải những khó khăn, vướng mắc bạn có thể liên hệ với AZtest qua hotline 24/07: 0905 908 430 hoặc chat trực tiếp với tư vấn viên trên website: https://aztest.vn.

>>> XEM THÊM: Cách tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 11

 

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn