Cách tạo đề thi trắc nghiệm Hóa Học lớp 10 chương 1: Nguyên tử

Thứ hai - 07/10/2019 06:02
Điểm nhanh bài viết sau đây của Aztest để biết được cách tạo đề thi trắc nghiệm Hóa Học lớp 10 chương 1 nguyên tử được thực hiện như thế nào nhé!!!
Cách tạo đề thi trắc nghiệm Hóa Học lớp 10 chương 1: Nguyên tử
Cách tạo đề thi trắc nghiệm Hóa Học lớp 10 chương 1: Nguyên tử

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm Hóa Học lớp 10

Hiện tại có rất nhiều trang tạo đề thi trắc nghiệm. Tuy nhiên nổi bật nhất trên thị trường chính là hệ thống thi trắc nghiệm Aztest. AZtest là người bạn đồng hành đáng tin cậy mà bạn nên lựa chọn.  Để tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9 trên hệ thống AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây: https://docs.aztest.vn/.

2. Sử dụng mẫu đề thi có sẵn: Đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 10 chương 1 

Nhằm giúp giáo viên và học sinh có nguồn tham khảo chất lượng, hiện tại AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm kiến thức Hóa học lớp 10.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm kiến thức Hóa học lớp 10
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm kiến thức Hóa học lớp 10

Bộ đề thi được AZtest biên soạn dựa trên kiến thức ở môn Hóa học lớp 10, gồm 10 câu hỏi, mỗi câu hỏi chỉ có 1 đáp án đúng với thời gian thực hiện là 20 phút, được tính theo thang điểm 10. 

>>> Tham khảo thêm đề thi Hóa học lớp 10 tại đây

Dựa trên bộ đề thi có sẵn của AZtest, thầy cô giáo có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.

3. Phương pháp giúp học sinh học tốt môn Hóa học lớp 10

Cách học Hóa tốt nhất là xây dựng niềm say mê với nó

Trong bất kỳ môn học nào, nếu bạn không có niềm say mê và yêu thích thì chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể vượt qua nó. Hóa học cũng vậy, khi mang một tâm lý chán ghét, sợ hãi thì bạn sẽ không thể nào học tốt được. Vì thế, xây dựng lòng say mê cũng là một bí quyết học môn hóa hiệu quả.

Nên đọc trước bài học và chuẩn bị bài thật kỹ trước khi đến lớp

Việc chuẩn bị bài vở trước khi đến lớp cũng hết sức quan trọng. Thay vì thụ động học theo sự dẫn dắt của giáo viên thì bạn nên tìm hiểu qua một chút những bài học sẽ chuẩn bị học trên lớp. Đánh dấu lại những chỗ mà bạn không hiểu để có thể trao đổi và thảo luận trực tiếp với thầy cô, bạn bè trong tiết học. Phương pháp học tập chủ động như vậy sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn về lý thuyết và vận dụng dễ dàng vào các bài tập.

Tập trung lắng nghe giáo viên

Đừng bao giờ làm việc riêng trong giờ học, đó cũng là một kinh nghiệm học tập môn Hóa. “Giờ nào việc đó”, không chỉ riêng môn Hóa mà bạn nên lưu ý vấn đề này khi học bất kỳ môn học nào. Phải tập trung lắng nghe sự giảng dạy của giáo viên, đồng thời cần phải đặt ra câu hỏi đối với những vấn đề mình chưa hiểu. Bạn nên rèn luyện thái độ học tập tích cực bằng cách thường xuyên trao đổi, thảo luận để cho tiết học thêm sinh động, bớt nhàm chán. Nhờ đó, tinh thần của bạn cũng thấy thoải mái, bớt căng thẳng hơn và học tập hiệu quả hơn.

Tự học ở nhà

Tự học vẫn là cách học tập hiệu quả nhất. Giáo viên chỉ là người truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm, đồng thời giải quyết giúp bạn những vướng mắc khi bạn cảm thấy khó khăn. Bản thân bạn chính là sự quyết định. Vì vậy, ngoài việc xem bài kỹ trước khi đến lớp thì sau những tiết học bạn cũng phải học và áp dụng vào làm bài tập ngay sau khi về nhà.

Trước hết, phải ghi nhớ kỹ lý thuyết sau đó vận dụng vào bài tập. Chăm chỉ làm đi làm lại những dạng bài tập trong sách giáo khoa cũng như nghiên cứu thêm những sách tham khảo bạn sẽ rút ra được cách làm cũng như các bước giải bài tập hóa. Từ đó, việc giải một bài tập sẽ trở nên đơn giản hơn. Vì kiến thức về môn hóa rất nhiều và khó nhớ, nên bạn phải làm sao để hệ thống lại một cách gọn gàng, biến những kiến thức của thầy cô và sách vở thành kiến thức của chính mình.

Thành lập các nhóm học tập

Việc học theo nhóm có thể tạo ra một môi trường học tập hiệu quả. Nếu như một mình, bạn phải rất đau đầu khi phải làm những dạng bài tập khó thì khi có nhiều người, mỗi người đều có sự nhạy bén riêng sẽ gợi ý cho nhau được nhiều cách làm bài và nhiều hướng giải bài tập. Tuy nhiên, mặt trái của phương pháp học này là nếu một trong những thành viên trong nhóm không có sự quyết tâm, không có tính tự giác thì việc học tập sẽ đi theo chiều hướng ngược lại.

Trên đây là cách tạo đề thi trắc nghiệm Hóa Học lớp mà mà Aztest xin chia sẻ đến quý thầy cô giáo. Nếu trong quá trình tạo đề thi, nếu gặp phải những khó khăn, vướng mắc bạn có thể liên hệ với AZtest qua hotline 24/07: 0905 908 430 hoặc chat trực tiếp với tư vấn viên trên website: https://aztest.vn.
>>> XEM THÊM: Rèn tính tư duy tích cực, sáng tạo cho học sinh từ bài tập Hóa học

 

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn