Cách tạo đề thi trắc nghiệm Sử lớp 10 chương 1: Xã hội nguyên thủy

Thứ sáu - 04/10/2019 05:39
Trong bài viết sau đây Aztest xin giới thiệu đến quý thầy cô cách tạo đề thi trắc nghiệm Sử lớp 10 chương 1. Theo dõi ngay để biết được cách tạo đề thi trắc nghiệm online trên hệ thống Aztest được thực hiện như thế nào nào nhé.
Cách tạo đề thi trắc nghiệm Sử lớp 10 chương 1: Xã hội nguyên thủy
Cách tạo đề thi trắc nghiệm Sử lớp 10 chương 1: Xã hội nguyên thủy

1. Các bước tạo lập đề thi trên hệ thống thi trắc nghiệm Aztest

Có lẽ rất nhiều thầy cô giáo khi lần đầu sử dụng hệ thống thi trắc nghiệm Aztest đều không khỏi ngỡ ngàng trước cách tạo đề thi. Vậy nên để giải quyết nỗi lo của thầy cô, Aztest xin đưa ra những hướng dẫn chi tiết về các bước tạo đề thi trắc nghiệm như sau: 

  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn lịch sử lớp 10 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây.

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm lịch sử lớp 10 chương 1

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 10 chương 1. Bộ đề thi với 10 câu hỏi, thời gian làm bài là 10 phút và điểm được tính theo thang điểm 10.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 10 chương 1 
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 10 chương 1 

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Lịch sử phong phú và chất lượng hơn.

3. Phương pháp học tốt môn lịch sử

Lên một kế hoạch học rõ ràng và cụ thể cho bản thân

Vì đặc thù của Lịch sử là môn học thuộc lòng nên bạn không thể nhớ bao quát được tất cả kiến thức chỉ sau một, hai buổi ôn tập. Thay vào đó thì đây phải là một quá trình ôn luyện thực sự. Để việc nắm kiến thức được tốt, hãy chia nhỏ các mốc lịch sử và gắn vào những ghi chú quan trọng.

Lên một kế hoạch học rõ ràng và cụ thể cho bản thân
Lên một kế hoạch học rõ ràng và cụ thể cho bản thân

Lịch sử nói lên sự hình thành và phát triển của một thời đại, dân tộc, đất nước nên luôn được đánh dấu thành những mốc son, chặng đường nổi bật. Việc chia nhỏ và nắm bắt được các cột mốc lịch sử này sẽ giúp người học bao quát được mọi vấn đề.

Trong mỗi một mốc son lịch sử đều có những sự kiện nổi bật. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu kỹ hơn về dòng chảy lịch sử của nó,  về những vấn đề nổi bật phát sinh trong giai đoạn này từ đó rút ra được bài học ý nghĩa mà nó mang lại. Ví dụ, khi nói về Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1930 – 1945 thì bạn sẽ có được những điểm nhấn nào? Những vấn đề liên quan đến mốc lịch sử này bao gồm những gì?

Viết lại những gì đã học và đối chiếu

Học thuộc lòng bằng phương pháp viết là cách học hiệu quả để nhớ bài được lâu nhất. Cuối buổi học, bạn hãy dành chút thời gian để đối chiếu lại những gì đã ghi với những gì trong sách vở. Làm đi làm lại bước này đến khi tỉ lệ sai sót là ít nhất. Để việc học sử được rành mạch và nhớ lâu thì nên có sự so sánh, đối chiếu những nội dung đã được học với nhau.

Bất cứ môn học nào đều có những vấn đề khiến người học phải băn khoăn. Lịch sử cũng vậy. Khi học tập và ôn thi, bạn hãy dành ra những câu hỏi, kiểu như: Vì sao lại như vậy? Kết quả ra sao? Ý nghĩa là gì? Nó có gì đặc biệt so với những kiến thức mình đã được học?...Khi đã có câu trả lời cho những vấn đề này thì chắc chắn rằng bạn sẽ nhớ bài rất lâu đấy.

Học nhóm là cách học tập môn sử hiệu quả nhất

Học nhóm là cách học tập môn sử hiệu quả nhất
Học nhóm là cách học tập môn sử hiệu quả nhất

Việc thảo luận, trao đổi kiến thức giữa những người học với nhau rất hiệu quả và thường mang lại một kết quả học tập tốt. Với môn lịch sử thì sự tranh luận sẽ giúp việc ôn luyện, củng cố kiến thức được rành mạch và giúp bạn nhớ bài rất lâu.

Học bằng sơ đồ tư duy

Bạn nghĩ sao về việc sẽ học thuộc lòng từ đầu đến cuối mọi kiến thức trong sách giáo khoa Lịch sử? Bạn có tự tin về việc sẽ nhớ được hết lượng kiến thức rất rộng đó? Một cách khá đơn giản, logic giúp việc học của bạn đơn giản hơn đó là sử dụng sơ đồ tư duy.

Học bằng sơ đồ tư duy
Học bằng sơ đồ tư duy

Hãy ghi lại những mốc thời gian quan trọng, sự kiện chính, tóm tắt diễn biến, nhìn vào sự sắp xếp khoa học bạn sẽ không bị bỏ sót kiến thức và có thể nhớ dễ hơn. Việc sử dụng hình ảnh của sơ đồ tư duy giúp não của chúng ta tiếp thu nhanh hơn, ghi nhớ lâu hơn. Đây chính là một trong những cách ôn tập môn Sử nhanh, hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Học từng phần và theo các ý chính

Học từng phần một, học đến đâu chắc đến đấy sẽ không làm bạn tốn thời gian. Bạn có thể chia làm Lịch sử thế giới, Lịch sử Việt Nam… Sau đó hãy phân theo các mốc thời gian cụ thể để học, học phần nào xong phần đó. Điều đó giúp bạn học tốt hơn, không bỏ sót các kiến thức. Trong mỗi phần sẽ có những bài khác nhau, hãy chọn ra những ý chính để học. Cách này sẽ giúp bạn học môn sử đơn giản hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

Bài viết trên của Aztest chia sẻ đến bạn cách tạo đề thi trắc nghiệm Lịch sử lớp 10 hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy cô giáo trong quá trình tạo đề thi. Nếu có điều gì thắc mắc xin vui lòng truy cập website: https://aztest.vn hoặc liên hệ với hotline 24/07: 0905 908 430 để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng. 

>>> XEM THÊM: “Lạm bàn” về công tác giảng dạy môn Lịch sử

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn