Cách tạo đề thi Địa lớp 10 trên hệ thống Aztest

Thứ tư - 09/10/2019 11:07
Thi trắc nghiệm trực tuyến là một trong số những phương thức thi đã và đang được áp dụng một cách rộng rãi. Chính vì điều này mà các hệ thống thi trắc nghiệm dần ra đời, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hiện tại, nổi bật nhất chính là hệ thống thi trắc nghiệm Aztest. Vậy làm thế nào để tạo đề thi trắc nghiệm Địa lớp 10 trên Aztest nhanh chóng và hiệu quả. Hãy cùng điểm nhanh qua bài viết sau đây để có câu trả lời cho mình nhé!!!
Cách tạo đề thi Địa lớp 10 trên hệ thống Aztest
Cách tạo đề thi Địa lớp 10 trên hệ thống Aztest

1. Các bước tạo lập đề thi trắc nghiệm Địa lớp 10 trên Aztest

Nếu bạn là giáo viên dạy Địa và đây là lần đầu sử dụng hệ thống thi trắc nghiệm Aztest chắc rằng bạn thắc mắc không biết làm thế nào để tạo đề thị trên hệ thống một cách hiệu quả. Đừng lo những chia sẻ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn từng bước thực hiện được cách tạo đề thi hiệu quả mà chỉ mất vài phút tạo lập. Giúp cho học sinh có thể thực hiện ngay trên hệ thống mà không phải tốn thời gian và chi phí trong quá trình in đề, phát đề thi. 

Các bước tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 10 trên Aztest được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 10 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây.

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lớp 10 sau khi được tạo lập

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lớp 10. Bộ đề thi với 10 câu hỏi, thời gian làm bài là 10 phút và điểm được tính theo thang điểm 10.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lớp 10 sau khi được tạo lập
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lớp 10 sau khi được tạo lập

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Địa lý phong phú và chất lượng hơn.

3. Phương pháp học tốt môn Địa lý lớp 10 

Chú ý nghe giảng

Nghe thầy cô giảng trên lớp để hiểu rõ hơn các nội dung được đề cập đến trong sách giáo khoa, biết được các ý chính, phụ trong các nội dung cần học và có cái nhìn sâu sắc hơn về bài học qua những thông tin cô cung cấp thêm. Trong quá trình nghe giảng, hãy suy nghĩ để trả lời những câu hỏi mà thầy cô đưa ra. Quá trình tư duy sẽ giúp hình thành các liên kết về thông tin cung cấp cho bộ não, giúp bạn có thể học ngay một phần kiến thức đó tại lớp.

Học bài khi về nhà

Học bài về nhà ngay hôm có tiết Địa lí ở lớp sẽ giúp việc ghi nhớ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc vài hôm sau mới học. Không nên học thuộc lòng từng dòng một từ đầu đến cuối bài. Cách học này có thể giúp bạn nhanh thuộc bài nhưng cũng rất nhanh quên. Trước khi đọc lại bài học trên lớp,hãy thử hồi tưởng lại xem mình đã có thể nhớ được những gì về nội dung bài học hôm nay ở trong đầu. Phương pháp đánh thức trí nhớ này sẽ giúp bạn ghi nhớ ngay và nhớ sâu các nội dung đó.

Sơ đồ tư duy- Công cụ không thể thiếu để nắm chắc kiến thức và nhớ lâu
Sơ đồ tư duy- Công cụ không thể thiếu để nắm chắc kiến thức và nhớ lâu

Tiếp theo, hãy xem lại vở ghi về bài học và tóm tắt lại trong một sơ đồ tư duy. Hãy sử dụng bút khác màu, hình vẽ đơn giản để bản đồ ấn tượng nhất và dễ nhớ. Sơ đồ cần thể hiện rõ nội dung chính của các bài, các ý nhỏ cần ghi nhớ bằng cách sử dụng từ  khóa.Nhìn vào sơ đồ tư duy và diễn đạt nội dung bài học theo ý hiểu của mình. Sau đó,hãy đối chiếu vở ghi để hoàn thiện. Nên trả lời các câu hỏi trong vở Bài tập và thực hành Địa lí 10 để kiểm tra về độ hiểu và vận dụng kiến thức của mình trong những câu hỏi suy luận.

Tham khảo thêm tài liệu

Để có thể học tốt nhất,ngoài kiến thức trong sách giáo khoa bạn có thể tham khảo thêm các sách khác viết về tự nhiên và dân cư. Xem các tư liệu về chủ đề này cũng cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích, củng cố cho nội dung bài học.

Rèn kĩ năng vẽ và phân tích bản đồ

Đây là một kỹ năng không thể thiếu khi muốn giỏi môn Địa lí. Hãy tập vẽ và phân tích các bản đồ trong sách giáo khoa, vở bài tập và đặc biệt chú ý đến những tiết thực hành trên lớp. Những lưu ý, hướng dẫn của thầy cô trong những tiết này có thể giúp bạn dễ dàng nắm vững được kĩ năng này.

Vẽ và phân tích biểu đồ- kĩ năng không thể thiếu khi muốn giỏi môn Địa lí
Vẽ và phân tích biểu đồ- kỹ năng không thể thiếu khi muốn giỏi môn Địa lí

Đôi bạn cùng tiến

Nếu muốn đạt kết quả cao trong môn học này thì không nên học một mình.Hãy tìm một người bạn hoặc một nhóm bạn cùng có niềm yêu thích với môn Địa lí để có thể thường xuyên trao đổi bài với nhau. Các thông tin bổ ích do từng người tìm được liên quan đến bài học, các câu hỏi suy luận, các  kiến thức được nhắc lại thường xuyên sẽ giúp việc học thú vị và tiếp thu được nhiều hơn.
>>> XEM THÊM: Mô hình "Vườn Địa lý" thu hút học sinh yêu môn Địa

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn