Cách tạo đề thi trắc nghiệm Vật lý lớp 9

Thứ sáu - 20/09/2019 23:24
Vật lý là môn học có tính tương tác cao và áp dụng vào đời sống con người. Muốn học giỏi môn này, học sinh cần phải biết liên tưởng, áp dụng thực hành những vấn đề mình học vào cuộc sống. Trong bài viết sau, AZtest xin hướng dẫn các bạn cách tạo đề thi trắc nghiệm Vật lý lớp 9, một phương pháp mới giúp học sinh ôn luyện, kiểm tra kiến thức.
Tiết học Vật lý lớp 9
Tiết học Vật lý lớp 9

1. Tìm hiểu về hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

AZtest là hệ thống cung cấp website trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học.. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng tạo lập cho mình một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, mà không cần quan tâm đến các vấn đề kỹ thuật. Mỗi website có thể cá nhân hóa tối đa cho người làm chủ, có thể sử dụng tên miền riêng, giao diện, logo riêng,... giúp website có thể nhanh chóng tạo ra thương hiệu riêng.

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 9 trên hệ thống AZtest

Để tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9 trên hệ thống AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây.

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 9

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 9.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 9 
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 9 

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Vật lý phong phú và chất lượng hơn.

3. Phương pháp giúp học sinh học tốt môn Vật lý lớp 9

Phần lý thuyết

Lý thuyết Vật lý 9 tương đối trừu tượng, công thức khó nhớ khiến các bạn cảm thấy hoang mang. Vậy làm thế nào để học và ghi nhớ được lý thuyết và các công thức một cách dễ dàng?

Có rất nhiều  lời khuyên dành cho các bạn nhưng trước tiên muốn học tốt Vật lý  9 cần nắm vững kiến thức cơ bản, muốn nắm vững kiến thức cơ bản ấy thì cần chú ý nghe giảng trên lớp, hiểu nguyên nhân và kết quả của các hiện tượng Vật lý trong cuộc sống hàng ngày từ đó suy ra bản chất của từng hiện tượng.

Nhưng không phải bạn nào cũng chú ý tập trung nghe giảng trên lớp nên các bạn có thể xem các bài giảng trực tuyến, các hiện tượng Vật lý hay xem các video thí nghiệm Vật lý trên mạng từ đó tự tổng hợp kiến thức cho bản thân.

Các công thức Vật lý thực chất không quá khó nhớ như các bạn nghĩ đâu nhé, trong sách giáo khoa các công thức thường ở dạng rút gọn nhất, dễ nhớ nhất rồi nên việc của các bạn là hãy nhớ các công thức thu gọn đó, hiểu rõ bản chất của công thức, đơn vị của từng đại lượng từ đó vận dụng làm bài tập.

Chú ý học chọn lọc các phần sau:

  • Các định nghĩa, khái niệm, định luật: Cần cố gắng hiểu rõ và nhớ chính xác từng ý nghĩa của các mệnh đề được phát biểu.

  • Các công thức: Cần hiểu rõ ý nghĩa, đơn vị của từng đại lượng. Tập thói quen tự làm dàn bài tóm tắt bài học theo ý mình sau khi vừa học xong để sao cho khi học theo dàn bài, ta dễ dàng hiểu và nhớ chính xác bài học.

Phần bài tập

Làm đầy đủ bài tập (từ dễ đến khó) trong sách giáo khoa và sách bài tập vật lý do Bộ Giáo dục & Đào tạo phát hành. Với hầu hết bài trong các bài tập này, học sinh sẽ làm được không khó khăn lắm nếu học kỹ phần lý thuyết.

Ở từng chương trong sách bài tập thường có một hay hai bài tập mức độ khó, cần cố gắng làm những bài tập này sau khi làm các bài tập dễ và trung bình.

Ôn tập

Cần tự làm dàn bài tóm tắt từng chương. Việc làm này nhiều học sinh tưởng rằng mất thời gian, nhưng thật ra rất tiết kiệm thời gian và rất hiệu quả để nhớ lâu và nắm vững phần lý thuyết (vì chỉ tốn thời gian lần đầu để hệ thống từng chương, những lần sau khi ôn tập rất dễ nhớ lại kiến thức của cả chương).

Làm lại các bài tập cơ bản trong sách giáo khoa và sách bài tập để nhớ sâu phần lý thuyết và tăng cường kỹ năng nhanh, nhạy trong việc làm các câu hỏi trắc nghiệm định lượng. Cố gắng giải những bài tập mà lần đầu tiên chưa giải được.

 

Thực hành môn Vật lý
Thực hành môn Vật lý

Ngoài ra, hiện tại hệ thống thi trắc nghiệm AZtest đang mở cửa miễn phí cho các các bạn vào tạo đề, kiểm tra kiến thức của học sinh bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến. Với ngân hàng đề thi phong phú trải đều trên khắp các lĩnh vực là nơi giáo viên có thể giúp cho cho các em củng cố và rèn luyện thêm lượng kiến thức thiếu sót trong quá trình học ở trường.

Trên đây là bài hướng dẫn cách tạo đề thi trắc nghiệm Vật lý lớp 9 và phương pháp giúp học sinh học tốt môn Vật lý. Hy vọng những kiến thức từ AZtest sẽ giúp đỡ quý thầy cô trong việc giảng dạy và rèn luyện học sinh.

Mọi thông tin chi tiết về AZtest xin vui lòng truy cập website: https://aztest.vn hoặc liên hệ với hotline 24/07: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: 10 bí quyết học giỏi môn Vật Lý dễ dàng

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn