Bật mí cách làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến môn Toán hiệu quả

Thứ tư - 20/06/2018 03:30
Nhận thấy tầm quan trọng của việc ôn thi trực tuyến môn Toán, một số các phần mềm hỗ trợ ôn tập cho các bài thi trắc nghiệm trực tuyến ngày càng được mở rộng và đáp ứng được nhu cầu của hầu hết thí sinh tham gia. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến môn Toán hiệu quả nhất, từ lúc ôn tập đến thời gian trước khi thi và trong lúc thi.
Bật mí cách làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến môn Toán hiệu quả

Trắc nghiệm trực tuyến trong học tập

1. ÔN THI

Trong quá trình ôn thi, có những điều quan trọng sau đây bạn cần phải lưu ý:

Nắm vững lý thuyết

Với hình thức thi trắc nghiệm này thì việc nắm vững các kiến thức cơ bản về lý thuyết trong  sách giáo khoa là hết sức cần thiết. Các câu hỏi trong bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên AZTEST không chỉ là những câu hỏi về tính toán mà còn bao gồm cả những câu hỏi lý thuyết giống như một bài thi THPT Quốc gia (THPTQG).
 

Giáo viên hướng dẫn học sinh lầm bài thi trắc nghiệm trực tuyến

Ôn thi trắc nghiệm trực tuyến

Các kiến thức lý thuyết Toán học sẽ là nền tảng cho quá trình làm các bài tập nên chúng ta cần nên đầu tư nhiều hơn vào nó, ngoài giờ học trên lớp thì chúng ta phải tự đọc thêm sách, tự tìm hiểu hoặc là học qua mạng… Nó sẽ giúp chúng ta một lần nữa ôn lại các kiến thức, dễ học và dễ hiểu hơn.

Sử dụng thành thạo máy tính CASIO

Máy tính Casio là một công cụ hỗ trợ hữu hiệu nhất trong quá trình làm bài thi trắc nghiệm không chỉ đối với môn toán mà trong tất cả các môn, bạn có làm tốt bài thi của mình hay không ngoài việc phải có kiến thức tốt thì máy casio sẽ giúp cho bạn trong công đoạn tính toán. Sẽ có những bài chỉ cần nhập vào máy thì sẽ ra kết quả mà không cần phải mất quá nhiều thời gian hay phải suy nghĩ nhiều. Đặc biệt lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến thì bạn nên sử dụng ít nhất hai máy tính casio vì trong lúc chờ máy kia chạy đáp án thì bạn có thể làm được câu khác nữa.

Sử dụng máy tính Casio trong bài thi trắc nghiệm

Sử dụng CASIO trong thi cử và kiểm tra

Nhớ tất cả các công thức Toán học

Để nhớ tất cả các công thức Toán học không phải là chuyện đơn giản, nó cần tốn nhiều thời gian và qua quá trình làm bài tập nhiều mới có chứ không phải là học thuộc như kiểu cầm sách đọc.

Bạn nên chia thành các dạng bài tập để tiện ôn tập, trước tiên bạn phải làm thành thạo các bài theo kiểu tự luận trước sau đó mới chuyển qua làm trắc nghiệm. Các bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên AZTEST có phân bổ thời gian cụ thể, làm theo mức độ từ dễ đến khó và có các bài tập theo chương nên việc ôn tập công thức không còn khó khăn nữa.

Thay đổi cách học và cách tư duy

Không như hình thức thi tự luận, đối với bài thi trắc nghiệm môn Toán bạn phải tư duy nhanh, ngắn gọn và tính toán một cách chính xác. Bạn không cần phải chú ý quá nhiều đến cách thức trình bày vì đối với bài thi trắc nghiệm thì điều đó không còn quan trọng. Bạn phải làm nhiều bài tập, làm đi làm lại thật nhiều đề Toán để rèn luyện khả năng tính toán, cách giải thế nào cho nhanh, lập luận như thế nào cho ngắn gọn và hiệu quả.

Nên luyện tập thật nhiều trong các đề thi thử trên giấy hoặc trên ứng dụng AZTEST , ở đó có các bài thi của tất cả các môn theo cấu trúc chuẩn của Bộ và các bài thi theo từng chuyên đề…. Đặc biệt, khi làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến sẽ có bấm thời gian, bạn sẽ làm quen được thời gian và gây áp lực thôi thúc bạn làm nhanh và chính xác, từ đó bạn có thể điều chỉnh được thời gian của mình cho các bài thi tiếp theo.

2. TRƯỚC KHI ĐI THI

  • Không nên học nhiều quá trước ngày thi
  • Chuẩn bị các tư trang cần thiết như máy tính Casio (kiểm tra pin và hư hỏng trước), bút bi, bút chì, cục tẩy, đồng hồ, thẻ dự thi, giấy tờ quan trọng... không cần phải chuẩn bị compa, thước kẻ
  • Chuẩn bị một tâm thế thoải mái trước khi thi

3. TRONG LÚC THI

  • Làm từ câu 1 đến câu 50 (vì Bộ GD&ĐT sắp xếp các câu hỏi theo thứ tự từ dễ đến khó)
  • Không quay cóp, không được sử dụng bút tẩy
  • Cố gắng làm nhanh các câu dễ, câu nào quá khó thì có thể để sau, cố gắng làm hết và đừng bỏ sót câu nào
  • Câu nào đáp án chưa chắc chắn thì có thể để lại hoặc tô nhẹ, chứ đừng tô đậm lên ô đáp án nếu xóa không kỷ thì câu đó sẽ không được tính điểm.
  • …….

Trên đây là những kinh nghiệm trong quá trình ôn tập và làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến. Hy vọng rằng đó sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn. Hãy đến với hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến của AZTEST để phần nào giúp bạn hoàn thiện kiến thức của mình. Chúc bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!
>>>XEM THÊM: Mẹo "sống còn" khi làm đề thi trắc nghiệm hiệu quả cho teen 2k
----------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn