Những hiểu lầm về hoạt động trải nghiệm trong dạy học Lịch sử

Hoạt động trải nghiệm là nội dung bắt buộc trong Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tuy nhiên, không phải tất cả giáo viên lịch sử ở trường phổ thông đều nhận thức đầy đủ về hoạt động này.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Sử lớp 10 chương 1: Xã hội nguyên thủy

Trong bài viết sau đây Aztest xin giới thiệu đến quý thầy cô cách tạo đề thi trắc nghiệm Sử lớp 10 chương 1. Theo dõi ngay để biết được cách tạo đề thi trắc nghiệm online trên hệ thống Aztest được thực hiện như thế nào nào nhé.

Xem tiếp...

Phương pháp giải bài tập xác suất Di truyền học người

Trong sách Sinh học 12, Di truyền học người chỉ giới thiệu phần lý thuyết về bệnh di truyền phân tử, hội chứng bệnh liên quan đến đột biến nhiễm sắc thể, bệnh ung thư.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm sinh học lớp 10: Bài 3 chương 1

Bài viết sau đây của Aztest sẽ chia sẻ đến bạn cách tạo đề thi sinh học lớp 10 một cách hiệu quả. Cùng với đó là những phương pháp học tốt nhất giúp học sinh có thể vượt qua môn học này một cách dễ dàng và đạt điểm cao trong các bài thi của mình.

Xem tiếp...

Tổ chức trò chơi trong dạy học đoạn trích “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”

Đối với những tiết dạy kịch bản văn học trong chương trình, giáo viên thường vận dụng hình thức sân khấu hoá để khơi gợi hứng thú và đưa văn bản trở nên gần gũi hơn với học sinh. Kết hợp với đó, tổ chức trò chơi cũng là một hình thức dạy học hiệu quả, tạo sự hứng thú cho học sinh.

Xem tiếp...

Tạo đề thi Văn lớp 10 hiệu quả cùng Aztest

Bạn là giáo viên dạy Văn và bạn đang quan tâm đến phần mềm thi trắc nghiệm online của Aztest? Tuy nhiên bạn chưa biết cách tạo đề thi cho môn học này như thế nào? Hãy đề Aztest giúp bạn nhé!!!

Xem tiếp...

Sáng tạo Toán học với kỹ thuật động não

Trong chương trình Toán ở phổ thông, bất đẳng thức được coi là một chuyên đề khó, nếu không muốn nói là khó nhất. Câu hỏi liên quan tới bất đẳng thức cũng là câu có độ khó cao nhất trong các đề thi tuyển sinh đại học, các đề thi học sinh giỏi, ...

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Toán lớp 10

Toán học là một môn học chính trong chương trình học hiện nay. Để giúp bạn có được những kinh nghiệm hữu ích trong phương pháp học môn toán Aztest xin đưa ra bài viết sau đây. Cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để có được phương pháp học môn toán hiệu quả nhé.

Xem tiếp...

Trường học gắn với thực tiễn: Không để lý thuyết nằm trên sách vở

Thông qua áp dụng mô hình trường học gắn với thực tiễn, một ngôi trường vùng cao Lào Cai đã tạo điều kiện để học sinh (HS) được vận dụng kiến thức vào thực tiễn đời sống, lao động sản xuất.

Xem tiếp...

Hướng dẫn cách thiết lập sơ đồ giải bài tập mạch điện Vật lí 9

Cô Lê Thị Loan – giáo viên Trường THCS Giảng Võ (Hà Nội) – chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn học sinh cách thiết lập sơ đồ giải bài tập về phần mạch điện trong chương trình vật lí 9.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Vật lý lớp 9

Vật lý là môn học có tính tương tác cao và áp dụng vào đời sống con người. Muốn học giỏi môn này, học sinh cần phải biết liên tưởng, áp dụng thực hành những vấn đề mình học vào cuộc sống. Trong bài viết sau, AZtest xin hướng dẫn các bạn cách tạo đề thi trắc nghiệm Vật lý lớp 9, một phương pháp mới giúp học sinh ôn luyện, kiểm tra kiến thức.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11: Chương khái quát nền kinh tế - xã hội thế giới

Trong bài viết sau, AZtest xin hướng dẫn các bạn cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 11: Chương khái quát nền kinh tế - xã hội thế giới. Một phương pháp học mới giúp học sinh ôn luyện, kiểm tra kiến thức.

Xem tiếp...

Rèn tính tư duy tích cực, sáng tạo cho học sinh từ bài tập Hóa học

Với việc giải bài tập Hóa học, giáo viên cần hiểu và làm cho học sinh hiểu rằng: Không có một bài tập nào hoàn toàn kết thúc, bao giờ cũng còn vấn đề để suy nghĩ. Từ đó, rèn luyện cho học sinh cách tư duy tích cực, không ngừng sáng tạo, không ngừng tự tìm tòi, học hỏi. Đó là lưu ý của cô Ninh Thị Thuận - giáo viên Trường THPT C Nghĩa Hưng (Nam Định) - từ thực tế giảng dạy môn Hóa học.

Xem tiếp...

Mô hình "Vườn Địa lý" thu hút học sinh yêu môn Địa

Mô hình “Vườn Địa lý” ở Trường THPT Châu Văn Liêm (thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, An Giang) là mô hình thu hẹp, mô tả không gian địa lý từng vùng miền. “Vườn Địa lý” được ngành Giáo dục đánh giá là mang lại hiệu quả thiết thực trong việc dạy và học môn Địa lý.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9

Hóa học là một bộ môn khoa học có khối lượng lớn kiến thức cả về lý thuyết lẫn thực hành. Trong bài viết sau, AZtest xin gửi đến các bạn một phương pháp giúp học sinh học tốt hơn đó là cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Hóa học lớp 9

Xem tiếp...

“Lạm bàn” về công tác giảng dạy môn Lịch sử

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc học sinh chán môn Lịch sử là do phương pháp giảng dạy Lịch sử thiếu sinh động và không hấp dẫn. Vậy nên việc làm sao để cho việc giảng dạy Lịch sử sinh động hơn, hấp dẫn hơn đang được nhiều người quan tâm.

Xem tiếp...

9 bài học giúp học sinh vượt qua các bài toán chứng minh hình học

Nhiều học sinh THCS khi đứng trước một bài toán chứng minh hình học thường có tâm trạng hoang mang, không xác định được phương hướng, không biết phải làm những gì để tìm ra lời giải cho bài toán.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 8

Trong bài viết sau, AZtest xin được hướng dẫn cho quý thầy cô cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 8, một phương pháp giúp học sinh ôn luyện và bổ sung kiến thức môn Lịch sử.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn tiếng Anh lớp 9

Trong bài viết sau, AZtest xin được hướng dẫn cho quý thầy cô cách tạo đề thi trắc nghiệm môn tiếng Anh lớp 9, một phương pháp giúp học sinh ôn luyện và bổ sung kiến thức môn tiếng Anh.

Xem tiếp...

Xây dựng giờ Sinh học "mới lạ" qua phương pháp tích hợp liên môn

Được xem tranh ảnh, bảng đối chiếu và nghe đọc thơ… nhưng không phải là giờ học môn Văn mà là những tiết dạy môn Sinh lớp 9, theo phương pháp tích hợp liên môn ở Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.Hồ Chí Minh.

Xem tiếp...

Các tin khác