Quy trình soạn câu hỏi, bài tập Hóa học theo hướng phát triển năng lực

Cô Tô Thị Thắm - giáo viên Trường THPT Tam Nông (Phú Thọ) - trao đổi kinh nghiệm cá nhân về quy trình soạn câu hỏi, bài tập theo hướng phát triển năng lực với bộ môn Hóa học.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Hóa học lớp 11

Hóa học là một bộ môn nằm trong tổ hợp khoa học tự nhiên và là một môn học khá rắc rối với hệ thống công thức, phản ứng, hiện tượng. Vì vậy môn học này đem đến nhiều khó khăn cho học sinh trong quá trình học. Giáo viên hóa học lớp 11 nên tạo các đề thi Hóa học trắc nghiệm trực tuyến để giúp các em dễ dàng học tập và rèn luyện.

Xem tiếp...

Quy trình chấm bài trắc nghiệm thi THPT quốc gia

Năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ cho các đại học, cao đẳng chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các hội đồng thi. Đây là một trong những giải pháp nhằm hạn chế gian lận thi cử.

Xem tiếp...

Nhớ kỹ, hiểu sâu kiến thức Lịch sử nhờ đồ dùng trực quan

Chia sẻ về dạy học Lịch sử, cô Lê Thị Hồng - Trường THPT Hoằng Hóa 2 (Thanh Hóa) đề cập đến cách phương pháp trực quan và cho rằng, phương pháp này giúp học sinh nhớ kỹ, hiểu sâu những hình ảnh, những kiến thức Lịch sử.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Lịch sử lớp 10

Nhắc đến môn Lịch sử, đa số các bạn học sinh sẽ cảm thấy lo ngại và sợ sệt bởi đây là một môn học có kiến thức rộng với ngổn ngang những con số, thời gian và sự kiện làm cho các em gặp rất nhiều khó khăn để ghi nhớ tất cả nội dung bài học. Vì vậy giáo viên Lịch sử lớp 10 nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để học sinh học tập và ôn luyện kiến thức.

Xem tiếp...

Ghi nhớ nhanh, hiệu quả, sâu sắc kiến thức Sinh học

Thầy Đào Thanh Tuấn – Giáo viên Trường THPT Nhuế Dương (Hưng Yên) nghiên cứu việc áp dụng phương pháp vẽ và sử dụng hình vẽ mô phỏng trong dạy học Sinh học có thể giúp giáo viên truyền đạt và khắc sâu kiến thức trọng tâm môn Sinh học.

Xem tiếp...

Hệ thống thi trắc nghiệm AZtest và những điều bạn nên biết

Hình thức thi trắc nghiệm không chỉ được giáo viên sử dụng để kiểm tra, đánh giá kiến thức của học sinh mà còn được các đơn vị, tổ chức sử dụng vào quá trình tuyển dụng, sát hạch năng lực đội ngũ nhân sự. Một trong những hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến đang được các cá nhân và đơn vị quan tâm để cung cấp đề thi trắc nghiệm cho người dùng hiện nay chính là AZtest.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 11

Sinh học là một môn học bao gồm nhiều kiến thức đa ngành, rất rộng và khó nhớ. Vì vậy, thầy cô lớp 11 nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để học sinh dễ dàng học tập, ôn luyện và ghi nhớ kiến thức.

Xem tiếp...

Dạy học bằng dự án: Đánh thức cảm hứng văn chương

Cô giáo Đoàn Thị Hải Lý, Tổ trưởng Tổ Ngữ văn, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (TPHCM) là một trong số những giáo viên đầu tiên của trường vận dụng dạy học bằng dự án trong các bài giảng môn Văn.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 10

Thông thường môn Ngữ văn thường được thi dưới hình thức tự luận, tuy nhiên để ghi nhớ hết một hệ thống kiến thức tác giả, tác phẩm là điều khá khó khăn. Vậy nên giáo viên lớp 10 nên tạo các đề thi trắc nghiệm Ngữ văn để có em dễ dàng ghi nhớ những kiến thức quan trọng, những ý chính nhất.

Xem tiếp...

Kinh nghiệm dạy tốt môn Toán bằng tiếng Anh

Cô Tô Thị Liên – giáo viên Trường THPT Trực Ninh B (Nam Định) – chia sẻ kinh nghiệm thực hiện bài dạy Toán bằng tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng dạy học các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh hiện nay.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Toán giải tích và đại số lớp 11

Giải tích và đại số là một phần kiến thức quan trọng trong môn Toán của học sinh THPT. Với số lượng lớn các công thức, con số phân môn giải tích và đại số khiến nhiều học sinh cảm thấy vất vả trong quá trình học tập. Để giúp các em học tốt hơn giải tích và đại số, giáo viên nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để học sinh tự rèn luyện.

Xem tiếp...

TOP 10 bí kíp làm bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia nhanh và chính xác

Chỉ còn hơn một tuần nữa là các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, trong kỳ thi này, một số môn thi được tổ chức với hình thức thi trắc nghiệm. Vì vậy bài viết sau đây sẽ giúp quý thầy cô biết được cách làm bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia nhanh và chính xác nhất để hướng dẫn cho học sinh của mình.

Xem tiếp...

Top 6 App học tập giáo viên nên biết để giúp học sinh ôn thi tốt nghiệp

Với những học sinh cuối cấp, kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học đang đến cận kề. Có thể nói đây chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời và con đường tương lai sẽ rộng mở hơn rất nhiều nếu thi đỗ vào 2 kỳ thi trên. Chính vì thế, bài biết này sẽ giới thiệu những ứng dụng rất bổ ích trong việc tổng hợp lại kiến thức và luyện thi ngay trên smartphone. Quý thầy cô nên tham khảo và hướng dẫn cho học sinh của mình sử dụng.

Xem tiếp...

Tính năng trộn đề thi trắc nghiệm và những điều bạn chưa biết

Khâu tạo đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm khiến giáo viên khá vất vả và tốn nhiều thời gian. Vậy có nên sử dụng tính năng trộn đề thi trắc nghiệm để giáp bớt áp lực cho giáo viên hay không. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xem tiếp...

Kinh nghiệm dạy học Sinh học theo hướng phát triển năng lực

Cô Trần Thị Kiều - Giáo viên Trường THPT Mai Thanh Thế (Sóc Trăng) - chia sẻ kinh nghiệm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học Sinh học theo hướng phát triển năng lực, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn Sinh trong trường THPT.Đổi mới cách truyền thụ nội dung kiến thức

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 10

Sinh học thuộc bộ môn khoa học tự nhiên và yêu cầu nhiều hiểu biết sâu rộng. Để giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ kiến thức của bộ môn này, thầy cô nên tạo các đề thi trắc nghiệm Sinh học trực tuyến để các em tự ôn luyện và bổ sung kiến thức cho mình.

Xem tiếp...

TOP 9 website thuộc hệ thống trắc nghiệm AZtest hoạt động tích cực nửa đầu năm 2019

AZtest là hệ thống cung cấp giải pháp tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học. Chỉ sau 2 năm hoạt động, AZtest đã đón nhận được sự ủng hộ tích cực của người dùng. Có thể điểm qua TOP 9 website tiêu biểu thuộc hệ thống trắc nghiệm AZtest trong nửa đầu năm 2019 qua bài viết sau.

Xem tiếp...

Những giờ học Toán mang hơi thở cuộc sống

Hứng thú học tập là một trong những yếu tố quyết định kết quả học tập của học sinh. Học sinh có khả năng nhưng thiếu hứng thú học tập, chắc chắn kết quả không thể như mong muốn; giáo viên giỏi chuyên môn nhưng không có kỹ năng tạo hứng thú học tập cho học sinh cũng chưa thể thành công.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Toán hình học lớp 10

Đứng trước các bài toán hình học, học sinh thường cảm thấy hoang mang bởi không thể hình dung được các không gian, không xác định được các phương hướng. Vậy để hỗ trợ học sinh học tốt môn hình học, giáo viên nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để các em giải đề và ôn luyện kiến thức.

Xem tiếp...

Các tin khác