Cách tạo đề thi trắc nghiệm Toán hình học lớp 10
1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm Toán hình học lớp 10 trên phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest
Để có được một bộ đề thi trắc nghiệm Toán hình học lớp 10 chất lượng thì bạn cần tìm kiếm được một trang tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến uy tín và hỗ trợ tối đã các tính năng vượt trội.
Nổi bật lên giữa rất nhiều trang tạo đề thi trắc nghiệm hiện nay trên thị trường, AZtest là người bạn đồng hành đáng tin cậy mà bạn nên lựa chọn. Để tạo đề thi trắc nghiệm Toán hình học lớp 10 trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:
-
Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây
-
Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.
-
Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm Toán hình học lớp 10 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây: https://docs.aztest.vn/
2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Toán hình học lớp 10
Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Toán hình học lớp 10.
Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung Toán hình học lớp 10. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 20 phút.
Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.
>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây
>>> Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bộ đề thi Toán 10 thực tế do một giáo viên tạo dựa trên hệ thống AZTest tại đây: https://toanthpt.vn/tai-lieu-toan-lop-10/
3. Phương pháp để xóa nỗi ám ảnh môn hình học cho học sinh
Trước khi đi vào tìm hiểu phương pháp dạy học phân môn hình học thì chúng ta cùng nhìn nhận một số nhược điểm còn tồn tại trong cách dạy học hình học hiện nay:
-
Không tạo được cảm hứng cho học trò.
-
Thiếu cơ bản, dập khuôn giải các dạng bài thay vì chú trọng đến việc hiểu cốt lõi vấn đề.
-
Cô lập, không chỉ ra các ứng dụng và sự liên quan đến những thứ khác.
-
Quá hình thức, không kích thích phát triển khả năng hình dung hình học.
Từ những nhược điểm còn tồn tại trên đây để xác định các phương pháp khắc phục. Chúng ta sẽ đi ngược từ điểm 4.
-
Với nhược điểm thứ 4:
Điểm đặc biệt của hình học nằm ở chỗ nó không những sử dụng suy luận logic mà còn đòi hỏi cao và phát triển mạnh khả năng hình dung hình học trực giác.
Ví dụ: Ngay mở đầu bài giảng, giáo viên đã nói: “Phép quay là một vấn đề khó”.
Tiếp đó, giáo viên đưa ra định nghĩa phép quay một cách hình thức, kiểu như:
“Phép quay là một phép biến đổi trong mặt phẳng sao cho nó cố định một điểm A và nó biến mỗi điểm P thành một điểm P’ thỏa mãn những điều kiện sau: …” (trong lúc giáo viên nói định nghĩa đó, thì cũng không hề chỉ vào một hình nào để minh họa, mà chỉ nói như tụng kinh).
Định nghĩa này không sai, chỉ có điều nó không trực giác, khó theo dõi (nhớ được đủ các ký hiệu đã đủ mệt, chưa nói đến chuyện hiểu), và không thích hợp để làm điểm khởi đầu cho một bài giảng về phép quay.
Thay vào đó, có thể giảng như thế nào cho sinh động, dễ hiểu?
- Đừng bao giờ nói “Cái này khó lắm”. Mọi khái niệm toán học ở phổ thông đều trong sáng, tự nhiên, chẳng có cái gì “khó lắm”.
- Phép quay là phép biến đổi rất tự nhiên mà học sinh trước khi đi học đã nhìn thấy tận mắt hàng ngày. Cần bắt đầu bởi những cái mà học sinh đã biết đó: bánh xe đạp quay, kim đồng hồ quay, cối xay quay…
Rồi sau đó mới đến đoạn kiểm tra các tính chất đó một cách chặt chẽ, viết thành định lý.
- Đưa ra một số ví dụ về việc phép quay cho phép chúng ta tìm ra lời giải đẹp đẽ nhanh gọn cho nhiều vấn đề như thế nào. Những ví dụ đó sẽ giúp học sinh thấy khái niệm này bổ ích, đáng nhớ, đáng học.
-
Với nhược điểm 3:
Trong khuôn khổ có hạn của sách giáo khoa hiện tại, có thể không có nhiều chỗ cho việc giới thiệu các ứng dụng và xuất phát điểm của các khái niệm hình học.
Nhưng nếu vậy thì cần thêm sách tham khảo cho học sinh đọc để biết nhiều thêm về ứng dụng thực tế của hình học ra sao, và giáo viên nên nhắc đến chúng khi giảng bài chứ không sẽ thành “lý thuyết suông”.
-
Với nhược điểm 2:
Cách học “ăn xổi”, “mì ăn liền”, chạy theo điểm số ở Việt Nam là một trong những lý do khiến học sinh học hời hợt, có thể giải bài tập như cái máy mà không hiểu bản chất vấn đề. Điều này thực sự đáng ngại, và càng học lên cao và khi ra ngoài làm việc càng lộ rõ.
Trong môn hình học ở bậc phổ thông, tình trạng có lẽ cũng tương tự như vậy, chạy theo điểm số hình thức mà bỏ qua bản chất của kiến thức.
Vì vậy làm thế nào để học sinh hiểu được bản chất của vấn đề mới là điều quan trọng để học sinh học tốt môn hình học.
-
Với nhược điểm 1:
Các điểm 2, 3, 4 kể trên chính là những điểm góp phần làm học sinh mất hứng thú với hình học, tạo lại được cảm hứng cho học sinh là điều quan trọng, vì một khi có cảm hứng thì học sẽ nhanh vào.
Trong điều kiện mà cảm hứng tạo ra được trong giờ học chính thức có hạn, thì học sinh nên tìm hiểu thêm các hoạt động ngoại khóa sinh động, và đọc các sách tham khảo hấp dẫn.
Trong quá trình tạo đề thi, nếu gặp phải những khó khăn, vướng mắc bạn có thể liên hệ Hotline: 0905 908 430 hoặc nhắn tin tới fanpage https://www.facebook.com/aztest.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.
Hy vọng bài viết trên đây của AZTest có thể giúp bạn tạo được đề thi thử trắc nghiệm Toán hình học lớp 10.
>>> Xem thêm: Phát triển năng lực học Toán với dạy học tương tác
ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.
Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn