TOP 10 bí kíp làm bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia nhanh và chính xác

Thứ ba - 18/06/2019 04:27
Chỉ còn hơn một tuần nữa là các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, trong kỳ thi này, một số môn thi được tổ chức với hình thức thi trắc nghiệm. Vì vậy bài viết sau đây sẽ giúp quý thầy cô biết được cách làm bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia nhanh và chính xác nhất để hướng dẫn cho học sinh của mình.
Cách làm bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia nhanh và chính xác
Cách làm bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia nhanh và chính xác

1. Đọc kỹ câu hỏi của đề thi

Với số lượng câu hỏi lớn của các đề thi trắc nghiệm, yêu cầu thí sinh phải đọc đề nhanh, nhưng không phải vì thế mà đọc một cách qua loa, cẩu thả. Bởi vì rất có thể học sinh sẽ bỏ sót những thông tin quan trọng và dẫn đến chọn đáp án sai. Sẽ có những câu hỏi có những bẫy nhỏ để làm khó thí sinh, vì vậy cần đọc đề thật kỹ và gạch chân các từ khóa mấu chốt.

Ví dụ với câu hỏi “Hãy tìm đáp án không đúng trong các đáp án sau?” “không đúng = sai”, tuy nhiên nếu như học sinh đọc không kỹ thì rất có thể bỏ qua chữ “không” và lựa chọn đáp án đúng trong câu.

2. Nhận diện và phân loại câu hỏi

Số điểm của các câu trắc nghiệm được chia đều như nhau, vì vậy không lý do gì mà bỏ qua câu dễ chỉ để tập trung vào một câu khó nhằn.  Vì vậy khi cầm đề thi hãy nhận diện và phân loại câu hỏi nhanh để có thể làm câu dễ trước và câu khó sau, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn. Với những câu chưa làm nên đánh dấu để có thể quay lại làm tránh bị sót.

3. Đừng mất quá nhiều thời gian cho sự chi tiết

Thời gian để giải quyết một đề thi trắc nghiệm không nhiều, vì vậy nên tránh việc giải bài quá chi tiết. Nên luyện tập cách giải tắt hoặc sử dụng máy tính để có thể nhanh chóng chọn được câu trả lời.

4. Sử dụng mẹo để làm bài thi trắc nghiệm

Không phải câu hỏi nào học sinh cũng biết và dễ dàng tìm ra đáp án, vậy nên với những câu khó mà học sinh không biết nên lựa chọn câu trả lời nào thì hãy sử dụng phương pháp loại trừ để dễ dàng lựa chọn đáp án. Hãy phân tích và loại trừ các đáp án sai, càng loại trừ được nhiều đáp án sai thì sẽ dễ dàng để lựa chọn được đáp án đúng hơn.

5. Làm quen với cách dùng bút chì, tẩy và cách điền đáp án

Nên chuẩn bị sẵn 2 đến 3 bút chì đã được gọt sẵn và tẩy để đem vào phòng thi, nên lưu ý lựa chọn loại bút chì mềm như bút chì 2B, khi tô để thẳng đứng để có thể tô nhanh hơn. Đầu bút chì không gọt nhọn mà nên để hơi tù để tránh làm rách giấy thi cũng như có diện tích tiếp xúc với đáp án lớn hơn, giúp tô nhanh hơn. Luôn trong tư thế tay phải cầm bút chì, tay trái cầm tẩy để sử dụng nhanh chóng.
 

2
Làm quen với cách dùng bút chì, tẩy và cách điền đáp án

Đối với vực lựa chọn đáp án, lưu ý không chọn hai hoặc nhiều đáp án cho cùng một câu hỏi, phải tô đầy đủ vào ô đáp án, không đánh dấu, gạch chéo.

6. Không bỏ trống đáp án

Dù không biết chính xác đáp án thì cũng không nên bỏ trống bất kỳ câu hỏi nào, hãy lựa chọn một đáp án mà mình tin tưởng nhất để lựa chọn cho câu hỏi, vì như vậy vẫn có đến 25% cơ hội thay vì 0% nếu như không lựa chọn bất kỳ đáp án nào.

7. Không học tủ

Với số lượng câu hỏi lớn, nội dung kiến thức của đề thi trắc nghiệm sẽ bao quát hầu hết nội dung kiến thức trong chương trình học. Vì vậy rất khó để có thể xác định được nội dung trọng tâm, thí sinh không nên học tủ để tránh bị “tủ đè”.

8. Phân bố thời gian hợp lý

Mỗi đề thi trắc nghiệm THPT Quốc gia sẽ có thời gian từ 90 phút (đối với môn Toán) đến 150 phút (các môn tổ hợp), vì vậy sĩ tử cần phân bố thời gian một cách hợp lý. Giải các câu dễ trước, câu khó sau. Lưu ý mang theo một chiếc đồng hồ để có thể kiểm soát thời gian và phân bổ hợp lý.
 

3
Phân bố thời gian hợp lý cho bài thi

9. Rà soát thật kỹ trước khi nộp bài

Sau khi đã hoàn thành bài thi hãy dành ra vài phút để rà soát một cách cẩn thận toàn bộ bài thi xem có bỏ sót câu hỏi nào không hoặc kịp thời thay đổi các đáp án mà mình cho là chưa đúng. Dù là một thao tác đơn giản nhưng nhất định không được bỏ qua.

10. Rèn luyện bài thi trắc nghiệm ở nhà

Để tự tin bước vào phòng thi thì không cách nào khác phải dày công khổ luyện trong thời gian ôn tập. Bên cạnh việc ôn lại các kiến thức đã học giáo viên nên hướng dẫn học sinh  dành thời gian để giải các đề cũ. Không chỉ giải trên giấy mà còn nên giải các đề thi trắc nghiệm trực tuyến. Quý thầy cô có thể tham khảo thêm hệ thống AZtest để soạn các đề thi trắc nghiệm trực tuyến hỗ trợ cho quá trình ôn luyện của học sinh.

Với những chia sẻ trên đây của AZtest, hy vọng rằng các học sinh do bạn giảng dạy sẽ có một kỳ thi đầy thành công và thắng lợi.

>>>Xem thêm: Top 6 App học tập giáo viên nên biết để giúp học sinh ôn thi tốt nghiệp

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn