Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 11
1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 11 bằng hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest
Để có thể tạo được một đề thi trắc nghiệm Vật lý lớp 11 chất lượng thì bạn cần tìm kiếm được một hệ thống hỗ trợ tạo đề thi trắc nghiệm uy tín. Một trong những website hỗ trợ tạo đề thi trắc nghiệm mà bạn có thể lựa chọn đó chính là AZtest. Rất nhiều người dùng đã tin tưởng sử dụng AZtest và có những phản hồi tích cực.
Chị Mai Anh (Trường THPT Phan Bội Châu - TP. Hồ Chí Minh): “Từ ngày biết đến AZtest, công việc tạo đề của tôi trở nên dễ dàng hơn. Tôi tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho những công việc khác. Đặc biệt AZtest ngày càng được nâng cấp với hệ thống các tính năng thuận lợi cho việc tạo đề.”
Anh Quốc Đạt (Trường THPT Nguyễn Chí Diểu - TP. Huế): “Được một người bạn giới thiệu đến hệ thống AZtest tôi vẫn còn nghi ngờ những tính năng của hệ thống. Nhưng sau một thời gian trải nghiệm với gói miễn phí tôi đã quyết định nâng cấp lên gói nâng cao để có thể được cung cấp nhiều tính năng vượt trội hơn”
Để tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 11 trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:
-
Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây
-
Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.
-
Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 11 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây:https://docs.aztest.vn/
2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Vật lý lớp 11
Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 11.
Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung môn Vật lý lớp 11. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 20 phút.
Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.
>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây
3. Làm thế nào để dạy học Vật lý hiệu quả?
Để có được một giờ dạy Vật lý hiệu quả thì giáo viên cần có sự chuẩn bị tốt từ kiến thức, bài giảng cho đến khi lên lớp. Cụ thể:
Chuẩn bị tốt cho bài soạn
-
Đặt ra mục tiêu bài học thật rõ ràng: Mục tiêu bài học phải chi tiết, cụ thể và được thể hiện bằng các động từ cụ thể như nêu được, phát biểu được, giải thích được, áp dụng được, tóm tắt được, so sánh được...Không viết mục tiêu chung chung không rõ ràng; Giáo viên cần thuộc lòng mục tiêu bài dạy trước khi lên lớp; Sau mỗi tiết học giáo viên có thể kiểm tra xem học sinh đã đạt được những mục tiêu mà mình để ra chưa.
-
Luôn chủ động linh hoạt tìm mạch logic để làm cho bài giảng được hay, hấp dẫn, logic, không quá phụ thuộc vào sách giáo khoa: có thể sử dụng logic hình thành kiến thức theo phương án khác sách giáo khoa hoặc đảo thứ tự các phần, các nội dung trong bài học miễn sao đạt được mục tiêu bài dạy.
-
Lựa chọn và cung cấp lượng kiến thức phù hợp với trình độ và khả năng nhận thức của học sinh: Trên cơ sở mục tiêu đã biên soạn, giáo viên nên lựa chọn những vấn đề kiến thức phù hợp với đối tượng, không quá nặng nề phức tạp (nhưng vẫn đảm bảo là kiến thức trọng tâm, vẫn phải nằm trong mục tiêu của bài). Với những phép chứng minh, giải thích quá phức tạp, rắc rối, học sinh không thể hiểu được thì có thể cho học sinh công nhận kết quả rồi tìm cách áp dụng vào các trường hợp cụ thể, phần chứng minh có thể yêu cầu những em học sinh khá về nhà đọc sách tự tìm hiểu.
- Trong mỗi giờ học sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy: Có nhiều phương pháp trong giảng dạy môn vật lý nhưng thuyết trình, phát vấn, tổ chức thảo luận nhóm, tổ chức làm việc cá nhân, trực quan (khai thác phương tiện dạy học)... Giáo viên cần căn cứ vào nội dung kiến thức và đối tượng học sinh để lựa chọn các phương pháp phù hợp trong giờ dạy phát huy tốt tính tích cực của học sinh.
Kỹ thuật dạy học giờ lý thuyết
Đối với một giờ lý thuyết thì những hoạt động mà giáo viên thương tiến hành gồm:
-
Dẫn dắt vào vấn đề (nêu vấn đề)
-
Đặt câu hỏi gợi mở, điều khiển sự trả lời của học sinh.
-
Thuyết trình phân tích
-
Làm thí nghiệm
-
Khai thác các phương tiện dạy học
-
Chia nhóm, tổ chức thảo luận
-
Tạo sự hứng thú cho lớp học.
Bảy hoạt động này cần được kết hợp với nhau một cách chặt chẽ và khéo léo sao cho đạt được 3 mục đích:
-
Học sinh tích cực hoạt động
-
Học sinh đạt được những mục tiêu mà giáo viên đã đề ra
-
Học sinh hứng thú đối với giờ học.
Kỹ thuật dạy học bài tập
Giáo viên cần phân loại bài tập để học sinh có thể làm quen và dễ dàng giải quyết hơn. Có thể chia bài tập Vật lý thành 4 dạng:
-
Bài tập vật lý định lượng
-
Bài tập đồ thị
-
Bài tập thí nghiệm.
-
Bài tập vật lý định tính (còn có các tên gọi khác như câu hỏi định tính, câu hỏi thực tế..)
Sau khi đã có các dạng bài tập, giáo viên nên hướng dẫn mẫu cách giải các bài tập này để
Bên cạnh việc cho học sinh giải quyết các đề thi tự luận thì giáo viên nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để học sinh làm quen với phương pháp thi mới cũng như dễ dàng xâu chuỗi được các kiến thức hơn.
Trong quá trình tạo đề thi, nếu gặp phải những khó khăn, vướng mắc bạn có thể liên hệ Hotline: 0905 908 430 hoặc nhắn tin tới fanpage https://www.facebook.com/aztest.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.
Hy vọng bài viết trên đây của AZTest có thể giúp bạn tạo được đề thi thử trắc nghiệm môn Vật lý lớp 11.
>>> Xem thêm: Giúp giáo viên dạy tốt Vật lý trước kỳ thi THPT QG
ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.
Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn