Nâng cao hiệu quả thi bằng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến

Thi là hình thức để đánh giá một quá trình học vì vậy cần được tổ chức một cách khách quan và nghiêm ngặt. Một trong những phương pháp nhằm giúp nâng cao hiệu quả thi đó chính là phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 11

Lịch sử là môn học với nhiều kiến thức, dữ kiện, mốc thời gian nên khiến học sinh cảm thấy khó nhớ và chán nản với môn học này. Vì vậy thầy cô có thể tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để giúp các em ghi nhớ kiến thức hiệu quả hơn.

Xem tiếp...

Dạy học Lịch sử tích hợp, liên môn dưới góc nhìn giáo viên trường chuyên

Cho rằng Lịch sử là môn học phù hợp để dạy tích hợp, liên môn, cô Nguyễn Thị Huyền Thảo - giáo viên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP Hồ Chí Minh) - chia sẻ kinh nghiệm cá nhân từ trải nghiệm dạy học một số giải pháp để dạy học tích hợp liên môn hiệu quả với môn học Lịch sử.

Xem tiếp...

Xây dựng hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến - Phương pháp giảng dạy hiện đại và hiệu quả

Sự phát triển của công nghệ đã đem tới nhiều tiện ích cho tất các lĩnh vực trong đời sống và đặc biệt đối với giáo dục. Sự ra đời của hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến đã trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ dạy học, góp phần đem lại hiệu quả cao trong công tác giảng dạy.

Xem tiếp...

Giải pháp với học sinh yếu kém môn Vật lý

Vật lý là môn học vừa mang tính thực tế vừa trừu tượng, lý thuyết nhiều mà bài tập lại rất đa dạng. Do đó, việc “vực” các học sinh học yếu Vật lý khá khó khăn và đòi hỏi giáo viên có phương pháp thực sự phù hợp.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 11

Vật lý là một môn khoa học hấp dẫn tuy nhiên lại khiến cho học sinh khá “đau đầu” vì nó bao gồm cả những kiến thức về Toán học. Vì vậy giáo viên nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để học sinh dễ dàng ôn luyện kiến thức. Hãy cùng tìm hiểu các tạo đề thi trắc nghiệm môn Vật lý lớp 11 ngay sau đây.

Xem tiếp...

Bí quyết ôn thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh

Nắm vững kiến thức ngữ pháp trong sách giáo khoa, nắm vững từ vựng theo các chủ đề, tránh phức tạp hóa vấn đề đối với những câu dễ… là lời khuyên của các thầy cô giáo có kinh nghiệm dành cho HS chuẩn bị tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm tiếng Anh lớp 10

Tìm hiểu cách tạo đề thi trắc nghiệm tiếng Anh lớp 10 trong bài viết sau để giúp học sinh dễ dàng nắm vững kiến thức và có thêm công cụ hỗ trợ học tập hiệu quả.

Xem tiếp...

Những lưu ý để làm “ngon ơ” bài thi trắc nghiệm dành cho học sinh THPT

Hình thức thi trắc nghiệm sẽ có nội dung và số lượng câu hỏi rộng hơn so với hình thức thi tự luận. Vì vậy mà thí sinh cần có cách học, ôn luyện và chiến lược khi làm bài thi hợp lý để đạt kết quả cao. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn làm “ngon ơ” bài thi trắc nghiệm. Hãy cùng theo dõi.

Xem tiếp...

Cách tạo bộ đề thi thử online bằng lái xe A1

Hiện nay việc thi bằng lái xe A1 được áp dụng dưới hình thức thi online. Vì vậy trước ngày thi, các thí sinh thường có nhu cầu thi thử trực tiếp trên máy tính để đạt được kết quả cao nhất. Từ đó kéo theo việc các giáo viên mong muốn tạo đề thi thử online để đáp ứng nhu cầu ôn tập của học viên. Vậy làm cách nào để các giáo viên có thể tự tạo bộ đề thi thử online bằng lái xe A1?

Xem tiếp...

4 “mẹo” hay kiểm tra mức độ hiểu bài của học sinh ngay sau tiết học

Không gì vui hơn khi sau một tiết học, thầy nhìn thấy tất cả học trò đều hiểu bài. Vì vậy, việc kiểm tra mức độ tiếp thu kiến thức sau khi giáo viên dạy xong bài là vô cùng quan trọng.

Xem tiếp...

Giáo viên gặp phải khó khăn gì khi tạo đề thi trắc nghiệm online?

Tạo đề thi trắc nghiệm online đang là hình thức được nhiều giáo viên lựa chọn bởi những tính năng vượt trội. Tuy nhiên, với những giáo viên lần đầu sử dụng sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn trong quá trình tạo đề. Vậy những khó khăn đó là gì, cùng AZtest theo dõi qua bài viết dưới đây.

Xem tiếp...

Cách thức tổ chức buổi sinh hoạt lớp hiệu quả

Tiết sinh hoạt lớp (SHL) là thời gian để giáo viên tuyên dương những học sinh có nhiều điểm tốt hoặc hoạt động năng nổ và phê bình, xử lý các học sinh vi phạm nội quy trong tuần. Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của tiết SHL không chỉ nằm ở tiếng nói của GVCN, nó cần có sự đóng góp của mọi thành viên trong lớp.

Xem tiếp...

Tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến - Giải pháp quản lý ngân hàng câu hỏi đề thi khổng lồ

Nếu như việc tạo đề thi trắc nghiệm trên giấy sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để in ấn mà việc lưu trữ lại vô cùng khó khăn thì hình thức tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến ra đời đã giải quyết được bài toán nan giải này. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm về những tính năng vượt trội cũng như khả năng quản lý ngân hàng câu hỏi đề thi khổng lồ của phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest.

Xem tiếp...

Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Xem tiếp...

Ý kiến giáo viên: “Lòng tin giáo dục trôi theo 231 cái tát”

“Nghề gieo chữ lấy sự yêu mến của học trò, sự tin tưởng của phụ huynh và kính trọng của xã hội làm tôn chỉ nhưng giờ đây lòng tin yêu có lẽ đã trôi theo cái tát điếng người kia. Chúng tôi sẽ lại phải chịu nhiều gian nan hơn để gây dựng lòng tin với xã hội”.

Xem tiếp...

Đưa hình thức sân khấu hóa vào bài giảng

Dạy học bằng hình thức sân khấu hóa được sử dụng nhiều và phát huy tác dụng tốt đối với các môn xã hội như Văn, Sử, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ,... Đây được đánh giá là một trong những phương pháp dạy học phát huy tối đa vai trò chủ động chiếm lĩnh kiến thức của học sinh.

Xem tiếp...

Chinh phục thể loại nghị luận văn học bằng 10 cách mở bài

Ở trường THPT, đa phần học sinh được dạy hai cách mở bài: trực tiếp và gián tiếp. Bài viết này nhằm cụ thể hơn cách mở bài gián tiếp, chia sẻ cùng đồng nghiệp và học sinh trong cách dạy - học làm văn, thể loại nghị luận văn học. (Một số hướng dẫn lí thuyết, tác giả dẫn chứng mở bài mẫu để bạn đọc dễ hình dung hơn).

Xem tiếp...

Facebook - Cầu nối kiến thức hay con dao 2 lưỡi trong thời đại 4.0?

Công nghệ 4.0 lên ngôi, facebook được sử dụng như một công cụ liên lạc, chia sẻ thông dụng, kéo theo những thay đổi trong hành vi, cách ứng xử và quan hệ tình cảm, đặc biệt là trong quan hệ thầy trò. Vậy facebook thực sự tốt hay xấu đối với tình thầy trò trong thời đại 4.0? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Xem tiếp...

10 lời chúc ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô giáo nhân ngày 20.11

20.11 là dịp để những cô cậu học trò bày tỏ tình cảm trân quý, kính trọng đối với thầy cô giáo kính yêu của mình. Cùng với những bó hoa tươi thắm sẽ không thể thiếu đi những lời chúc cũng là tiếng lòng của những đứa học trò dành cho người cha, người mẹ thứ hai của mình.

Xem tiếp...

Các tin khác