Cách tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11

Chủ nhật - 07/07/2019 23:40
Địa lý là một môn học rất thú vị vì giúp học sinh hiểu rõ hơn về các yếu tố tự nhiên xã hội. Tuy nhiên, với một “kho” kiến thức bao la sẽ khiến học sinh cảm thấy chán nản và khó “ẵm trọn” được nó. Vì vậy giáo viên Địa lý lớp 11 nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để giúp các em dễ dàng học tập và nắm vững kiến thức.
Cách tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11
Cách tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11

1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11 trên phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Muốn có được những bộ đề thi trắc nghiệm chất lượng thì đòi hỏi bạn phải tìm kiếm được các hệ thống hỗ trợ tạo đề thi uy tín, cung cấp đầy đủ các tính năng. Hiện nay có rất nhiều hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến để bạn lựa chọn, một trong số đó phải kể đến AZtest. 

Để tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11 trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây:https://docs.aztest.vn/

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11

Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11

2
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung Địa lý lớp 11. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 20 phút.

Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây.

3. Một số phương pháp giúp học sinh học tốt môn Địa lý

Sau đây là một số phương pháp giúp học sinh học tốt môn Địa lý do cô giáo Huỳnh Thị Tuyết Mai (Tổ Sử - Địa – Giáo dục công dân) - Trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu chia sẻ. Quý thầy cô có thể tham khảo và hướng dẫn cho học sinh của mình. 

  • Trong quá trình học tập ở trên lớp, phải cố gắng nghe giảng, vì có hiểu rõ vấn đề thì mới có khả năng vận dụng tốt (giờ nào việc ấy, tuyệt đối không học giờ này đem tập môn khác ra học, vì cùng một lúc học hai môn sẽ không thể hoàn thành tốt được môn nào cả).

  • Cố gắng nắm vững kiến thức cơ bản ngay tại lớp, khi về nhà chỉ cần xem qua có thể nhớ sâu bài học.

  • Những bài học có nội dung dài hoặc có mối liên hệ với nhau thì nên tóm tắt bằng sơ đồ (sẽ giúp ta nắm bài nhanh và ôn tập dễ dàng). Khi bài mới có những ý liên quan đến kiến thức đã học nên cố gắng liên hệ lại bài cũ để khắc sâu kiến thức, tránh nhầm lẫn các đơn vị kiến thức.

  • Khi tìm hiểu các điều kiện phát triển của các ngành kinh tế như công nghiệp, nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản),… bao giờ cũng phải lưu ý điều kiện tự nhiên và điều kiện kinh tế xã hội:

* Điều kiện tự nhiên:

- Địa hình, đất, nước, khí hậu (đối với nông nghiệp)

- Vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên (khoáng sản, đất - nước - sinh vật có ảnh hưởng đến việc cung cấp nguyên liệu...)

* Điều kiện kinh tế xã hội:

- Nguồn lao động (số lượng và chất lượng)

- Thị trường tiêu thụ

- Cơ sở vật chất kỹ thuật (cơ sở chế biến,…)

- Đường lối chính sách…

- Nguồn vốn, khả năng đầu tư.

* Cũng cần nêu qua các hạn chế, khó khăn về điều kiện tự nhiên và điều kiện kinh tế xã hội đối với việc phát triển ngành kinh tế đó.

1
Một số phương pháp giúp học sinh học tốt môn Địa lý
  • Khi học về địa lý các vùng kinh tế, cần lưu ý một số vấn đề:

  • Xác định được vị trí địa lý (tiếp giáp vùng nào, nước nào, có giáp biển không,…) qua đó đánh giá về ý nghĩa của vị trí đó trong phát triển kinh tế vùng.

  • Nắm được việc phát huy các thế mạnh kinh tế từng vùng, những hạn chế cần khắc phục.

  • Tận dụng tối đa kỹ năng sử dụng Atlat (vì đây là phương tiện học tập rất hữu ích – hơn nữa Atlat là cuốn SGK mà học sinh được mang vào phòng thi). Cần xác định một số nguyên tắc chung khi sử dụng Atlat

  • Khi tìm hiểu tình hình sản xuất (tình hình phát triển) của một ngành, ta chủ yếu khai thác các biểu đồ tương ứng trong Atlat.

Thí dụ: Để trình bày tình hình sản xuất lúa ở nước ta qua các năm từ 2000-2007 thì dựa vào biểu đồ diện tích và sản lượng lúa (trang 19)

  • Khi tìm hiểu về đặc điểm phân bố thì xác định dựa trên bản đồ, để thấy sự phân bố theo vùng và theo các tỉnh.

Thí dụ: Để nêu đặc điểm phân bố lúa ở nước ta thì dựa vào Bản đồ lúa (trang 19) sẽ thấy lúa được trồng nhiều ở vùng nào, tỉnh nào.

(Lưu ý: Đối với câu hỏi yêu cầu nêu sự phân bố chung cả nước thì xác định theo vùng, khi hỏi về khu vực thì nêu phân bố theo tỉnh).

  • Tập vẽ thật thành thạo các dạng biểu đồ: tròn, cột, đường, miền và kết hợp (đề thi bao giờ cũng có câu vẽ biểu đồ)

  • Rèn luyện kỹ năng nhận xét bảng số liệu: có thể nhận xét khái quát trước rồi đi vào chi tiết sau, chú ý các mốc cao nhất - thấp nhất, sự thay đổi đột ngột và nhận xét phải đi đôi với số liệu chứng minh.

  • Nắm thật chắc các công thức tính toán:

  • Mật độ dân số (người/km2) = Dân số/diện tích

  • Tỷ suất gia tăng dân số tự nhiên (%) = Tỉ suất sinh - Tỉ suất tử

  • Biên độ nhiệt = Nhiệt độ tháng cao nhất - Nhiệt độ tháng thấp nhất

  • Cân bằng ẩm = Lượng mưa – Lượng nước bốc hơi

  • Độ che phủ rừng = (Diện tích rừng x 100)/Diện tích tự nhiên

  • Bình quân lương thực/người (kg/người) = Sản lượng/dân số

  •  Năng suất lúa (tạ, tấn/ha) = Sản lượng/Diện tích

  • Cán cân xuất nhập khẩu = Giá trị xuất khẩu - Giá trị nhập khẩu

Trong quá trình tạo đề thi, nếu gặp phải những khó khăn, vướng mắc bạn có thể liên hệ Hotline: 0905 908 430 hoặc nhắn tin tới fanpage https://www.facebook.com/aztest.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Hy vọng bài viết trên đây của AZTest có thể giúp bạn tạo được đề thi thử trắc nghiệm Địa lý lớp 11.

>>> Xem thêm:  Đa dạng hóa hình thức ôn thi THPT quốc gia môn Địa lý

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: : thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, hần mềm thi trắc nghiệm, đề thi trắc nghiệm môn vật lý, hi trắc nghiệm online

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn