Tại sao nhà nhân sự nên mời các diễn giả nổi tiếng đến nơi làm việc?

Thứ tư - 21/08/2019 04:31
Điểm tương đồng giữa các chuyên gia nhân sự hàng đầu và các diễn giả nổi tiếng là họ biết cách kể chuyện và truyền cảm hứng để thu hút đối tượng của mình.
Tại sao nhà nhân sự nên mời các diễn giả nổi tiếng đến nơi làm việc?
Tại sao nhà nhân sự nên mời các diễn giả nổi tiếng đến nơi làm việc?

Hãy cùng tìm hiểu xem các nhà tuyển dụng có thể học được gì từ việc lắng nghe những chia sẻ từ các diễn giả nổi tiếng và vì sao đây lại là một cách hiệu quả để tạo động lực và giữ chân nhân viên.

Nhân viên muốn nhìn thấy sự quan tâm từ cấp trên

Có rất nhiều cách để các nhà lãnh đạo và các chuyên gia nhân sự bày tỏ sự thấu hiểu, quan tâm đến các nhân viên của mình. Việc mời các diễn giả đến trò chuyện với nhân viên là một trong những hình thức đầu tư hiệu quả vào nguồn lực bên trong mà không phải nhà tuyển dụng nào cũng nhận thấy được.

Theo The Meerkat Motivator, một tổ chức quốc tế uy tín tại Nam Phi thường có mặt tại các sự kiện của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn với vai trò là diễn giả, người truyền cảm hứng, những nhà diễn giả chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng đem đến sự đánh giá về thái độ làm việc, tư duy và hành vi lí tưởng để hình thành nên một doanh nghiệp hoạt động và phát triển bền vững.

Chỉ với một giờ đứng trước nhân viên, các diễn giả có thể là người mang những thông điệp của doanh nghiệp đến nhân viên, và ngược lại, tạo cơ hội để nhà lãnh đạo và bộ phận nhân sự hiểu được và lại gần hơn đến những mong muốn của nhân viên.

Đổi lại, các chuyên gia nhân sự và nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể tham khảo những câu chuyện, những chia sẻ từ các diễn giả và áp dụng chúng một cách phù hợp với tình hình và văn hoá công ty, hoặc tương tự, có thể tự sáng tạo những ý tưởng, câu chuyện của riêng mình kết hợp với những mẩu chuyện truyền cảm hứng hoặc mang tính hài hước của diễn giả một cách hợp lí. Nếu các nhà nhân sự học hỏi lối suy nghĩ và tìm ra cách truyền cảm hứng, lối truyền đạt mới mẻ, nhân viên sẽ tự khắc cảm nhận được công ty luôn có sự đầu tư và quan tâm đến họ từng ngày không chỉ xoay quanh công việc mà còn đời sống của từng cá nhân. Khi nhân viên cảm thấy được điều đó, họ thường sẽ gắn bó lâu dài hơn với công ty.

Một diễn giả chuyên nghiệp luôn biết cách phá vỡ sự đơn điệu

Bầu không khí ở nơi làm việc đôi khi sẽ trở nên buồn tẻ và ảm đạm, đặc biệt là khi nhân viên phải nghe và nhìn thấy những điều tương tự nhau lặp lại ngày này qua ngày khác. Sự xuất hiện của một nhân vật mới tại nơi làm việc có khả năng sẽ mang đến những điều tươi mới hơn, hoặc có thể sẽ tạo ra đột phá giúp nhân viên nhìn nhận những thử thách, khó khăn ở nhiều góc nhìn khác nhau.
 

Một diễn giả chuyên nghiệp luôn biết cách phá vỡ sự đơn điệu
Một diễn giả chuyên nghiệp luôn biết cách phá vỡ sự đơn điệu

“Một diễn giả từ bên ngoài có thể đem đến sự thay đổi bởi họ không phải mắc kẹt trong vòng lặp công việc đó” – Alfred Stallion, một nhà báo chuyên nghiên cứu về các doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh tại Anh chia sẻ.

Chính bởi việc là người ngoài cuộc, họ có thể nhìn thấy được bức tranh bao quát và rõ ràng hơn là nhân viên trong công ty, hoặc thậm chí là các nhà nhân sự. Và việc họ cần làm là đưa ra những góc nhìn mới để truyền thêm sức mạnh cho bạn và các nhân viên đưa doanh nghiệp của mình đi lên theo một hướng mới mà trước kia bạn và các nhà lãnh đạo có thể chưa từng nghĩ đến.

Không chỉ vậy, các diễn giả đôi khi còn là những chuyên gia trong lĩnh vực mà công ty, doanh nghiệp bạn đang hoạt động hoặc định hướng và điều đó sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì mà các công ty khác trong ngành đang thực hiện, đem đến những ý tưởng mới và góp phần tao động lực cho nhân viên của bạn.

Bạn lựa chọn kiểu diễn giả nào?

Một diễn giả không nhất thiết phải liên quan trực tiếp đến ngành nghề hoặc lĩnh vực mà công ty hoặc doanh nghiệp của bạn đang hoạt động. Đơn giản, người đó chỉ cần ở tại nơi làm việc chia sẻ những kinh nghiệm hoặc góc nhìn về cuộc sống của riêng họ hoặc cách họ đã và đang tự thúc đẩy bản thân để vượt qua mọi việc như thế nào.
 

Bạn lựa chọn kiểu diễn giả nào?
Bạn lựa chọn kiểu diễn giả nào?

Những người này có khả năng giúp nhân viên của bạn tái tạo năng lượng qua những câu chuyện và cách tiếp cận cuộc sống của họ, góp phần tạo động lực đặc biệt khi tinh thần tập thể đi xuống hoặc công ty của bạn đang vào thời điểm khủng hoảng.

Cho dù nhân viên của bạn không gặp vấn đề gì với môi trường doanh nghiệp hiện tại, bạn vẫn có thể thực hiện các buổi trò chuyện như thế. Tuy nhiên, hãy mang những diễn giả này đến với nhân viên theo các cách sáng tạo hơn bởi mục tiêu cần đạt được luôn là cố gắng duy trì vị thế tốt nhất của doanh nghiệp. Một diễn giả có thể giúp nhân viên tìm ra những đột phá mới trong quy trình làm việc hàng ngày của mình, chia sẻ những câu chuyện về công việc của riêng họ hoặc thảo luận về các vấn đề liên quán đến sự sáng tạo hoặc đổi mới.

Trong năm 2019 này, chắc chắn rằng công ty của bạn cũng đang có những chiếc lược mới hoặc đang đi tìm những giải pháp để khắc phục những điểm yếu còn tồn đọng trong năm cũ. Có lẽ đây chính là thời điểm tốt để tạo một cuộc gặp gỡ giữa các nhân viên của bạn và một diễn giả mà bạn tin rằng sẽ góp phần làm nên sự thành công của doanh nghiệp trong thời gian sắp đến và mang đến những thông điệp có giá trị đến nhân viên của bạn về sự nghiệp, tầm quan trọng trong việc cân bằng giữa cuộc sống với công việc,…

Dù là bất cứ lí do gì thì việc làm này cũng sẽ hỗ trợ cho công việc của các phòng ban như nhân sự, các nhà lãnh đạo, nhân viên và toàn bộ công ty. Mỗi một cá nhân luôn cần được tạo cảm hứng để làm việc nhiệt huyết hơn, hoặc đôi khi người ta chỉ cần biết rằng việc họ đang làm là có giá trị và được nhìn nhận một cách xứng đáng. Việc đặt ra những mục tiêu nhất định trong công việc là một điều cần có, và đôi khi những mục tiêu đó được hình thành chính nhờ những lời nói truyền cảm hứng từ các diễn giả, hoặc từ chính những chuyên gia nhân sự như bạn.

>>> XEM THÊM: 7 nguyên tắc nhà tuyển dụng cần cho mọi cuộc phỏng vấn với ứng viên

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, các nhà quản lý có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị. Điều này giúp ích rất nhiều trong quá trình tuyển dụng những nhân sự tài năng phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. 

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ 02336.270.610 - 0905.908.430 (hotline 24/7) hoặc Fanpagehttps://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nguồn tin: HR Insider

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: Tư vấn Tuyển dụng

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn