TOP 7 lý do AZTest trở thành hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ sáu - 26/07/2019 04:17
Sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua hình thức thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia, các hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến đã ra đời để giúp giáo viên tiết kiệm được thời gian và chi phí. Tuy nhiên giữa rất nhiều website tạo đề thi khác nhau, giáo viên Việt lại tin tưởng sử dụng AZtest. Nguyên nhân do đâu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Lý do AZTest được giáo viên Việt lựa chọn trong khâu tạo đề thi trắc nghiệm
Lý do AZTest được giáo viên Việt lựa chọn trong khâu tạo đề thi trắc nghiệm

1. Xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở Nukeviet

NukeViet là một hệ quản trị nội dung mã nguồn mở (Opensource Content Management System), người sử dụng thường gọi NukeViet là portal vì nó có khả năng tích hợp nhiều ứng dụng trên nền Web. NukeViet được sử dụng ở nhiều website, từ những website cá nhân cho tới những hệ thống website doanh nghiệp, nó cung cấp nhiều dịch vụ và ứng dụng nhờ khả năng tăng cường tính năng bằng cách cài thêm các module, block... NukeViet có thể dễ dàng cài đặt, dễ dàng quản lý kể cả với những người mới sử dụng. 

2
Xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở NukeViet

Hiện tại, NukeViet là nền tảng thiết kế được sử dụng đủ mọi lĩnh vực: công nghệ thông tin, xây dựng, văn hóa - xã hội, thể thao, dịch vụ - du lịch... Riêng với lĩnh vực giáo dục, NukeViet đã trở thành hệ quản trị nội dung nguồn mở duy nhất của Việt Nam được Bộ GD&ĐT khuyến khích sử dụng trong giáo dục (thông tư 08/2010/TT-BGDĐT).

Nhờ những tính năng ưu việt của NukeViet, các thành viên trong cộng đồng đã tạo cho mình những “đứa con tinh thần” có giá trị không nhỏ cho xã hội. Trong lĩnh vực giáo dục phải kể đến đóng góp của sản phẩm AZTest, hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến đầu tiên được phát triển trên nền tảng NukeViet do Công ty TNHH Phát triển & Dịch vụ Nguồn mở Thuận Đức (TDFOSS.,LTD) phát triển.

2. Đáp ứng được các yêu cầu cơ bản lẫn nâng cao của một giáo viên 

Hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest đáp ứng được các yêu cầu cơ bản lẫn nâng cao của một giáo viên đang muốn tạo đề trắc nghiệm. 

Với gói miễn phí, giáo viên sẽ được 100mb dung lượng, 01 tài khoản quản trị… Với gói cơ bản và nâng cao, người dùng sẽ được 500mb đến 1G dung lượng, được  sử dụng tên miền riêng, được cấp 03 tài khoản hoặc không giới hạn tài khoản quản trị, được import câu hỏi từ Microsoft Word và sử dụng tính năng Ngân hàng câu hỏi trong AZTest. Tùy vào nhu cầu các giáo viên có thể chọn cho mình gói dịch vụ phù hợp. 

Ví dụ: Nếu giáo viên chỉ muốn tạo một số đề thi để đáp ứng việc kiểm tra 15p với số lượng câu hỏi ít và các mức độ của câu hỏi đơn giản, có thể chọn gói Miễn phí cung cấp 4 loại câu hỏi gồm: câu hỏi lựa chọn - điền vào ô trống - câu hỏi đúng/sai - câu hỏi chung để giáo viên sử dụng. Tuy nhiên cũng có những giáo viên muốn tạo các đề thi trắc nghiệm để tổ chức thi học kỳ hay ôn luyện cho học sinh lớp 12 theo đề thi chuẩn của bộ Giáo dục và Đào tạo thì có thể sử dụng gói Cơ bản/ Nâng cao với tính năng Ngân hàng câu hỏi: có thể tạo đề thi chuẩn 4 cấp độ Nhận biết - Thông hiểu - Vận dụng - Vận dụng cao từ bộ câu hỏi có sẵn. 

3. Thường xuyên cập nhật các tính năng mới

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng, đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest đã thường xuyên cập nhật các tính năng mới, phần lớn những cập nhật này dựa trên ý kiến đóng góp của người dùng. 

Hàng tháng, AZtest sẽ tổng hợp các tính năng đã được cập nhật cũng như cách sử dụng để khách hàng có thể kịp thời ứng dụng vào quá trình tạo đề của mình. Một số bài viết tổng hợp tính năng mới của AZtest bạn có thể tham khảo: 

4. Dễ dàng sử dụng – Khâu tổ chức đơn giản

Với AZtest người dùng dễ dàng thao tác từ khâu khởi tạo tài khoản cho đến tạo các đề thi trắc nghiệm. Để hỗ trợ tối đa khách hàng, AZtest đã biên soạn bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết cách sử dụng cùng với các video kèm theo. Với bộ hướng dẫn này, người dùng sẽ tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Bạn có thể tham khảo bộ tài liệu này TẠI ĐÂY.

5. Hệ thống có tốc độ tải nhanh

Tốc độ tải trang là một trong những vấn đề mà đội ngũ kỹ thuật của Atest đã rất lưu  ý trong quá trình thiết kế để đem tới sự thoải mái cho khách hàng. Các thao tác nhanh chóng, không để người dùng chờ đợi lâu nhằm tiết kiệm thời gian cũng như không khiến người dùng khó chịu là ưu điểm mà người dùng AZtest sẽ được trải nghiệm.

3
Hệ thống có tốc độ tải trang nhanh 

6. Thống kê kết quả nhanh, chính xác

Nếu sử dụng hình thức làm bài thi trắc nghiệm truyền thống trên giấy, giáo viên phải mất khá nhiều thời gian để chấm bài - xếp loại kết quả và đánh giá thì với AZtest tất cả các khâu này sẽ được hoàn thành một cách nhanh chóng ngay sau khi bài thi kết thúc. 

Bên cạnh đó với cấu hình thang điểm, mức độ xếp loại mà giáo viên đã cho trước khi tạo đề, hệ thống sẽ dựa vào đó để trả về kết quả chính xác cho người dùng sau khi kết thúc bài thi. 

5
Thang điểm được giáo viên cấu hình sẵn

7. Cập nhật ngân hàng câu hỏi theo cấp độ

Đây chính là một trong những thế mạnh của AZtest để đáp ứng được nhu cầu tạo đề thi theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Với tính năng Ngân hàng câu hỏi, giáo viên có thể biên soạn hàng trăm, hàng nghìn câu hỏi thuộc các phân môn, lĩnh vực khác nhau cho 4 cấp độ: Nhận biết - Thông Hiểu - Vận dụng - Vận dụng cao. Khi cần tạo một đề thi trắc nghiệm, giáo viên chỉ cần Tạo cấu hình đề thi hay còn gọi là Tạo ma trận đề thi. Với việc tạo cấu hình này, giáo viên có thể quy ước đề thi có nội dung thuộc chuyên đề, chuyên mục nào, trong đề thi sẽ có bao nhiêu câu hỏi thuộc cấp độ khác nhau.

4
Tạo câu hỏi theo 4 cấp độ: Nhận biết - Thông Hiểu - Vận dụng - Vận dụng cao

Sau khi đã có ma trận đề thi, hệ thống sẽ tự động chọn ngẫu nhiên các câu hỏi có trong Ngân hàng Câu hỏi để tạo nên một đề thi hoàn chỉnh.

Ông Phùng Danh Tú (Chuyên viên Phòng GDTrH, Sở GDĐT Quảng Ninh), chủ sở hữu của website https://toanthpt.vn được tạo lập bởi hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest đã nói rằng: “Tôi quan tâm đến các hệ thống thi trắc nghiệm phục vụ cho công việc chuyên môn, vì vậy tôi đã tìm kiếm thông tin trên mạng và tìm thấy AZTest. Lý do tôi gắn bó với AZTest đến thời điểm này đầu tiên là do tôi thích dùng NukeViet cho xây dựng website và AZTest đang dùng hệ thống này, AZtest đáp ứng được hầu hết các nhu cầu cơ bản của tôi. Bên cạnh đó, phần mềm này có điểm cộng lớn là thường xuyên cập nhật các tính năng theo thực tế của người dùng, có cảm giác các ý kiến đóng góp của mình được đội ngũ kỹ thuật ghi nhận, tôn trọng và đưa vào thực tế”.

Trên đây là những lý do mà AZTest trở thành phần mềm tạo được thi trắc nghiệm được nhiều giáo viên Việt ưa chuộng. Trong thời gian tới, AZtest sẽ tiếp tục phát triển để đáp lại sự tin tưởng của đông đảo quý thầy cô giáo. 

>>> Xem thêm: Xây dựng hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến - Phương pháp giảng dạy hiện đại và hiệu quả

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn