Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 8

Thứ ba - 10/09/2019 03:07
Trong bài viết sau, AZtest xin được hướng dẫn cho quý thầy cô cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 8, một phương pháp giúp học sinh ôn luyện và bổ sung kiến thức môn Lịch sử.
Giờ học lịch sử
Giờ học lịch sử

1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến môn Lịch sử lớp 8 trên hệ thống AZtest

Tạo đề thi trắc nghiệm Lịch sử không hề khó nếu như bạn tìm kiếm được một hệ thống tạo đề thi chất lượng. AZtest là một trong những hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm được rất nhiều giáo viên lựa chọn hiện nay bởi những tính năng vượt trội mà hệ thống này đem lại.

Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest
Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

AZtest vượt trội hơn so với các hệ thống tạo đề thi khác ở những tính năng:

  • Xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở cho phép người dùng cá nhân hóa trang web của mình

  • Cho phép Import đề thi từ Microsoft Word

  • Thêm các hình ảnh, video, file âm thanh minh họa cho đề thi

Để tạo đề thi trên AZtest

  • Sau khi hoàn thành tạo tài khoản,hệ thống sẽ gửi thông tin đăng nhập vào mail đăng ký, bạn hãy click vào khu vực dành cho quản trị để tạo đề thi.

  • Bạn có thể tham khảo tài liệu sử dụng AZTest tại đây: https://docs.aztest.vn/.

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Lịch sử lớp 8

Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 8.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 8
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 8

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 20 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung môn Lịch sử lớp 8. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 30 phút.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây.

Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.

3. Phương pháp giúp học sinh học tốt môn Lịch sử lớp 8

  • Yêu thích môn học: Lịch sử sẽ rất khó học nếu như bạn không có hứng thú với nó. Vì Lịch sử môn học thuộc và sẽ không dễ gì nếu như nhét cả đống thứ cần nhớ vào đầu mà không có hứng thú với nó. Bạn sẽ không thể nào học thuộc cũng như nhớ được nếu không thích Lịch sử.

Vì thế hãy dành thời gian tìm hiểu nó, yêu thích nó mới có thể học tốt lên được.

  • Không gian và thời gian phù hợp: Việc học thuộc nhanh cũng phụ thuộc vào không gian thoải mái và thời gian phù hợp.

           Không gian: Hãy tìm cho mình một nơi thoáng đãng, yên tĩnh mà bạn yêu thích nhất để học bài, điều đó sẽ giúp bạn học nhanh thuộc hơn.Có thể là phòng riêng, công viên,… nhưng phải thoáng mát, dễ chịu, gọn gàng. Bạn cũng có thể thay đổi tư thế nằm, ngồi, hay đứng để dễ tập trung hơn miễn sao tư thế khiến bạn cảm thấy dễ chịu.

            Thời gian: Mọi người cho rằng buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để học bài. Đúng là vậy nhưng nó sẽ khiến bạn mau quên, không nhớ lâu.Vì thế buổi tối là thời gian tốt nhất để học thuộc bài, mặc dù bạn có thể không học nhanh vô nhưng nó sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.

Học sinh ôn luyện môn Lịch sử
Học sinh ôn luyện môn Lịch sử
  • Tinh thần thoải mái: Hãy bắt đầu học với tinh thần thoải mái nhất có thể, tuyệt đối không có phiền muộn, âu lo. Học với tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn dễ tập trung và hiệu quả được nhân đôi hơn rất là nhiều. Khi học bài, tốt nhất bạn nên tắt tất cả thiết bị điện tử như điện thoại hay TV.

           Khi học bạn cũng nên có thời gian nghỉ ngơi ví dụ như sau khi học khoảng 45-60 phút, hãy nghỉ ngơi lấy 5 phút. Trong lúc nghỉ ngơi hãy ăn một cái gì đó bổ não, hoặc là uống một ly sữa.

  • Tận dụng triệt để giấy note: Giấy note là một thứ vô cùng quan trọng khi học bài. Hãy ghi ra những ý chính ra giấy note, dán ở những nơi dễ thấy như tủ lạnh, cửa sổ,…Mỗi lần đi ngang qua nó, hãy tranh thủ nhìn qua các tờ giấy note đó. Hoặc có thể bỏ vào túi khi ra ngoài, rảnh thì lấy ra xem

  • Không học dồn: Tuyệt đối không được học dồn theo kiểu “nước đến chân mới nhảy”. Hãy phân bố thời gian biểu hợp lý để tránh việc học dồn. Học dồn sẽ khiến bạn học thuộc không nhanh, nhớ ý này quên ý kia. Và không nên thức khuya để học bài.

  • Viết càng nhiều càng tốt: Nếu như đọc đi đọc lại nhiều lần mà bạn vẫn không thuộc thì hãy viết ra giấy.Việc viết ra giấy hiệu quả hơn rất nhiều so với việc đọc thuộc bài.

  • Giải đề thi trắc nghiệm: Một trong những phương pháp mới hiện nay là giải đề thi trắc nghiệm, đối với môn Lịch sử việc cho học sinh giải bài thi trắc nghiệm giúp học sinh ôn luyện kiến thức, kiểm tra năng lực cũng như giáo viên đánh giá được năng lực học sinh của mình.

Trên đây là hướng dẫn của AZtest về cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 8 và phương pháp giúp học sinh học tốt hơn môn Lịch sử. Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp đỡ quý thầy cô giáo trong việc giảng dạy và ôn tập cho học sinh.

Mọi chi tiết xin liên hệ với AZtest qua website: https://aztest.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: 9 cách học nhanh nhớ lâu môn Lịch sử.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn