“Thảm họa tuyển dụng” – phòng bệnh hơn chữa bệnh

Tuyển dụng lắm khi là một câu chuyện đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Nếu may mắn, bạn có được người phù hợp, bằng không sẽ là một “thảm họa” tuyển dụng mà có thể chính bạn cũng không lường trước được.

Xem tiếp...

Bài test IQ trắc nghiệm tuyển dụng Viettel

Viettel là tập đoàn viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam; đồng thời được đánh giá là một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Vì vậy làm việc tại Viettel là mong ước của nhiều người, tuy nhiên để trở thành nhân sự tại Viettel ứng viên phải vượt qua các vòng thi nghiêm ngặt, khắt khe. Một trong số đó phải kể đến bài test IQ trắc nghiệm tuyển dụng Viettel.

Xem tiếp...

Công thức tuyển dụng thành công nhân viên kinh doanh (Sales)

Nhân viên kinh doanh (sales) dễ kiếm nhưng khó trụ, tuyển 100 người nhưng vài người thành công. Liệu phỏng vấn đủ để đánh giá ai là phù hợp?

Xem tiếp...

Bài test trắc nghiệm IQ tuyển dụng FPT

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các công ty trong ngành Công nghệ thông tin và Phần mềm có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam. Vì vậy để trở thành nhân sự của đơn vị này ứng viên phải vượt qua các vòng thi nghiêm ngặt. Một trong những nội dung mà bạn phải thực hiện đó là bài test trắc nghiệm IQ.

Xem tiếp...

Kỹ năng kỹ thuật có vai trò quan trọng như thế nào đối với một nhà quản lý?

Kỹ năng kỹ thuật nằm trong nhóm ba kỹ năng quan trọng mà một nhà quản lý cần có. Sở hữu kỹ năng này, nhà quản lý sẽ dễ dàng hơn trong công việc cũng như di chuyển từ từ dưới lên tầng giữa và cấp cao nhất của kim tự tháp quản lý.

Xem tiếp...

Thà bỏ lỡ ứng viên ngôi sao, còn hơn tuyển lầm một ứng viên “độc hại”

Những ứng viên giỏi luôn được các doanh nghiệp săn đón, những người sẽ tạo nên những thay đổi lớn cho doanh nghiệp. Thế nhưng liệu họ sẽ trở thành một ngôi sao thực sự, hay là một ứng viên “độc hại”, điều đó không dễ gì được nhìn thấy chỉ qua những buổi phỏng vấn.

Xem tiếp...

Quản trị nhân sự thời 4.0: Luôn sẵn sàng cho sự thay đổi

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tiếp tục tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực, từ bán lẻ, công nghiệp sản xuất, y tế… cho đến quản trị nhân sự. Đứng trước sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, các lãnh đạo doanh nghiệp cần phải thay đổi thế nào để thích nghi, cũng như ứng dụng chúng vào mô hình quản trị của mình?

Xem tiếp...

Bài test IQ tuyển dụng ngân hàng

Cùng với sự phát triển sôi động của nền kinh tế, lĩnh vực ngân hàng ngày càng không ngừng lớn mạnh kéo theo nhu cầu về nhân sự tăng cao. Để trở thành nhân viên chính thức tại các ngân hàng, các ứng viên phải trải qua quá trình tuyển dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xem tiếp...

Bí quyết đánh giá ứng viên qua cử chỉ ở tay

Buổi phỏng vấn tuyển dụng là cơ hội để nhà tuyển dụng gặp gỡ và đánh giá ứng viên một cách chân thật nhất. Ngoài việc đặt câu hỏi để ứng viên trả lời, bạn cần phải xem xét cả các hành động phi ngôn ngữ mà người đó thể hiện. Bài viết lần này, Việc Tốt Nhất sẽ giúp các nhà tuyển dụng nhìn nhận tính cách ứng viên qua các cử chỉ ở tay.

Xem tiếp...

Nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên qua các hành vi phi ngôn ngữ

Bên cạnh việc đánh giá các ứng viên qua năng lực, chuyên môn, kinh nghiệm thì các hành vi phi ngôn ngữ cũng là một trong những yếu tố được các nhà tuyển dụng đưa vào quá trình đánh giá và lựa chọn nhân sự. Sau đây là một số minh hoạ về các hành vi phi ngôn ngữ cần được chú ý và lắng nghe mà nhà tuyển dụng có thể áp dụng.

Xem tiếp...

Lợi ích của việc tuyển ứng viên có khả năng tư duy phản biện trong doanh nghiệp

Tư duy phản biện là một khả năng cần thiết của nhân viên mà nhà tuyển dụng nào cũng cần quan tâm để đem đến những lợi ích cho công ty, doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về khả năng này trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Nghệ thuật phỏng vấn dành cho nhà tuyển dụng

Phỏng vấn ứng viên là cả một nghệ thuật cần phải học dành cho nhà tuyển dụng. Làm thế nào để cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả cao nhất, qua đó chọn được người thích hợp nhất cho công ty, những lời khuyên cùng những ghi nhớ bổ ích tổng hợp bên dưới, giúp công tác nhận biết ứng viên phù hợp dễ dàng hơn.

Xem tiếp...

Tăng lương cho nhân viên – điều hiển nhiên cần làm hay kế sách cuối cùng?

Thực tế ở Mỹ, một trong những đất nước phát triển nhất thế giới, có rất nhiều người làm việc ở những vị trí cấp cao, làm thì nhiều lắm nhưng lương thì mãi chẳng đủ tiêu. Ở Việt Nam, liệu điều đó có xảy ra, và nếu có thì đó có phải là lỗi của chính nhà tuyển dụng? Tăng lương cho nhân viên có phải là giải pháp?

Xem tiếp...

Lợi ích trắc nghiệm tính cách MBTI trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay lựa chọn nhân sự không chỉ dựa trên năng lực chuyên môn mà còn dựa vào đặc điểm tính cách. MBTI là một trong những hình thức trắc nghiệm đánh giá tính cách được sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về hình thức đánh giá này ngay sau đây.

Xem tiếp...

Đánh giá kỹ năng giao tiếp trong tuyển dụng nhân sự

Một trong những tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của nhân sự đó là dựa vào kỹ năng mềm. Trong đó, nếu như có kỹ năng giao tiếp hiệu quả bạn sẽ được đánh giá cao và có nhiều cơ hội có được công việc mong muốn.

Xem tiếp...

3 câu hỏi phỏng vấn giúp nhà tuyển dụng loại bỏ những “hạt lúa lép”

Hầu hết các nhà tuyển dụng hiện nay đều quá chú tâm vào năng lực và kinh nghiệm của ứng viên. Ngược lại, về phía các ứng viên, bởi sự tương tác trong phỏng vấn mang tính chất 2 chiều nên họ cũng chuẩn bị kỹ lưỡng về năng lực bản thân để phần nào tự tin bước vào phòng phỏng vấn, mà vô tình quên đi một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khác, đó là: Sự tương hợp với tổ chức. Để giải quyết vấn đề này, trải qua nhiều năm với cương vị “Phòng tuyến cuối cùng của tổ chức”, vị CEO nổi tiếng này đã phát triển cho riêng mình 1 bài kiểm tra bao gồm 3 câu hỏi mang tính chiến lược.

Xem tiếp...

7 nguyên tắc bất di bất dịch nhà tuyển dụng cần để phỏng vấn thành công

Trong thời buổi hiện nay, việc áp dụng một số quy tắc phỏng vấn truyền thống có lẽ đã không còn hiệu quả như trước hay thậm chí được xem là lỗi thời. Sự xuất hiện của các trang thông tin, kỹ năng tuyển dụng đã giúp ứng viên có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lường trước được những câu hỏi thông thường. Nhờ đó, những câu trả lời ứng viên đưa ra dường như vô cùng thuyết phục và ấn tượng, nếu không muốn nói là hoàn toàn chính xác với những gì nhà tuyển dụng mong đợi. Vậy kỹ năng phỏng vấn nào mà các nhà tuyển dụng cần để lựa chọn đúng nhân tài cho công ty mình?

Xem tiếp...

Tổng hợp các câu hỏi trắc nghiệm đánh giá kỹ năng làm việc nhóm nhà tuyển dụng nên biết

Làm việc nhóm là một nhiệm vụ thường xuyên diễn ra tại các doanh nghiệp, công ty. Nhiệm vụ này yêu cầu các thành viên cùng hợp sức để giải quyết một công việc nào đó. Vậy làm thế nào để nhà tuyển dụng đánh giá được kỹ năng làm việc nhóm của nhân sự? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Xem tiếp...

Tìm hiểu hình thức tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn SamSung

Samsung được xem là gã khổng lồ về thiết bị điện tử và smartphone, vì vậy tập đoàn này có sức hút không hề nhỏ đối với các ứng viên. Tuy nhiên hình thức tuyển dụng, quy trình ứng tuyển của Samsung diễn ra như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Bài test IQ tuyển dụng Samsung

Samsung là một tập đoàn lớn đa lĩnh vực, vì vậy rất nhiều thí sinh mong muốn được trở thành nhân sự của tập đoàn này. Để làm được điều đó bạn phải vượt qua được kỳ sát hạch nghiêm ngặt của Samsung và trong đó phải kể đến bài test IQ.

Xem tiếp...

Các tin khác