TOP 9 câu hỏi xử lý tình huống mà nhà tuyển dụng không thể không biết

Bên cạnh những câu hỏi để kiểm tra về thông tin, năng lực, kinh nghiệm thì nhà tuyển dụng cũng cần đặt ra những câu hỏi tình huống để kiểm tra khả năng xử lý và phản ứng của ứng viên.

Xem tiếp...

Lợi ích trắc nghiệm tính cách Big Five trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Tính cách cũng là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả công việc, trong đó 5 yếu tố lớn trong tính cách sẽ bao gồm tự chủ, hướng ngoại, hòa đồng, sẵn sàng trải nghiệm và bất ổn cảm xúc. Những người có chỉ số tính cách khác nhau sẽ thuộc những nhóm tính cách khác nhau, điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu suất công việc. Vì vậy, khi tuyển dụng và đánh giá nhân sự, nhà tuyển dụng nên sử dụng mô hình trắc nghiệm tính cách Big Five để có kết quả tốt nhất.

Xem tiếp...

Bật mí bí mật tuyển dụng của các doanh nhân thành đạt

Bạn có thể tuyển nhân viên giỏi hơn mình, nhưng ít nhất nên chọn những người biết tỏ ra khiêm tốn. Dưới đây là các bí mật tuyển dụng từ các doanh nhân thành công.

Xem tiếp...

Lợi ích của trắc nghiệm tính cách DISC trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Cuộc sống hiện đại càng khiến con người có nhu cầu đọc vị được tính cách của người khác. Và điều này càng quan trọng hơn trong quá trình tuyển dụng để xác định xem nhân sự có phù hợp với vị trí công việc hay không. Để xác định được tính cách của ứng cử viên, nhà tuyển dụng có thể sử dụng trắc nghiệm tính cách DISC trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự.

Xem tiếp...

Lý do nhà tuyển dụng nên trả cho nhân viên một mức lương cạnh tranh

Thị trường việc làm ngày nay đang dần trở nên sôi động và phát triển hơn bao giờ hết. Hiển nhiên, khi thị trường ngày càng phát triển, nhu cầu và mong muốn có được một công việc vừa phù hợp với năng lực, vừa đáp ứng được mức lương mong muốn của ứng viên cũng vì thế tăng lên. Tuy nhiên, nhiều công ty hiện nay dường như chưa mấy quan tâm đến việc sẽ trả cho ứng viên một mức lương cạnh tranh so với mặt bằng chung, điều này dẫn đến một số hệ lụy "khá thú vị". Cùng AZtest tìm hiểu cụ thể ở bài viết dưới đây.

Xem tiếp...

7 lý do khiến bạn mất nhân tài vào tay đối thủ

Là một nhà tuyển dụng, không có gì hào hứng hơn khi tìm kiếm được ứng viên hoàn hảo cho các vị trí tuyển dụng, và cũng không có gì tệ hơn là mất đi một tài năng trước đối thủ cạnh tranh. Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn, bạn có thể mất đi ứng viên trong quá trình phỏng vấn. Ngay cả sau khi đã được tuyển dụng thì nhân viên của bạn cũng vẫn có thể rời đi đến một doanh nghiệp khác đang tìm kiếm tài năng mà họ sở hữu.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm đánh giá khả năng tư duy Logic trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Tư duy logic là kỹ năng cơ bản và thiết yếu của con người, nếu có khả năng tư duy logic tốt thì sẽ dễ dàng thành công trong học tập và công việc hơn. Vì vậy khi tuyển dụng nhân sự các nhà tuyển dụng thường quan tâm đến khả năng tư duy logic của ứng cử viên. Sau đây là các tạo đề thi trắc nghiệm đánh giá khả năng tư duy logic trong tuyển dụng nhân sự mà các nhà tuyển dụng nên biết.

Xem tiếp...

Lợi ích của việc sử dụng bài Test IQ trong tuyển dụng?

Chỉ số IQ là một trong những thước đo được sử dụng để đánh giá trí tuệ của một người. Không những vậy, chỉ số IQ còn được cho là liên quan đến sự thành công trong học tập, công việc. Vì vậy nhiều nhà tuyển dụng đã áp dụng hình thức test IQ để xác định khả năng tư duy, suy luận của ứng cử viên. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về lợi ích của việc sử dụng bài test IQ trong tuyển dụng ngay trong bài viết sau đây.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng

Để chiêu mộ được người tài, các doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng phải đảm bảo sự khắt khe, công bằng và nghiêm túc. Vì vậy, có rất nhiều hình thức tuyển dụng khác nhau được các doanh nghiệp áp dụng khi tuyển chọn nhân sự. Một trong số đó phải kể đến hình thức trắc nghiệm IQ Tuyển dụng trong doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Những kỹ năng tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp cần trang bị

Có thể nói tài sản đắt giá nhất của mỗi doanh nghiệp là con người. Do đó, doanh nghiệp nào cũng muốn có những người giỏi nhất? Tuyển dụng nhân sự trở thành một việc cực kỳ quan trọng nên trong hầu hết các doanh nghiệp lớn, vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng luôn được đề cao và quyết định sự phát triển của công ty. Để làm được một chuyên viên tuyển dụng giỏi và tuyển được nhiều người tài cho công ty, sẽ có những kỹ năng tuyển dụng thiết yếu cần trau dồi.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm đánh giá khả năng Tư duy hệ thống trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Khả năng tư duy hệ thống trong tuyển dụng nhân sự là một trong những khả năng không thể thiếu đối với những người nắm giữ vị trí lãnh đạo hay quản lý của một doanh nghiệp. Đây là một trong những tiêu chí để tuyển dụng được “người tài” vào vị trí nhân sự cốt lõi của một đơn vị. Vậy làm thế nào để tạo được đề thi trắc nghiệm đánh giá khả năng tư duy hệ thống trong tuyển dụng nhân sự? Cùng AZtest tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi khảo sát trình độ ngoại ngữ trong nhân viên

Bên cạnh các năng lực, kỹ năng cần có đối với một nhân viên văn phòng thì ngoại ngữ cũng là một yếu tố không thể thiếu để phục vụ tốt cho công việc. Ngoại ngữ giúp nhân viên có thể giao tiếp tốt với khách hàng và phục vụ hiệu quả cho công việc. Vậy làm thế nào để tạo đề thi khảo sát trình độ ngoại ngữ trong nhân viên? Hãy cùng AZTest tìm hiểu ngay sau đây.

Xem tiếp...

Tại sao hiện nay nhiều doanh nghiệp sử dụng đề trắc nghiệm trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự?

Để tuyển dụng và đánh giá nhân sự các doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều hình thức sát hạch khác nhau như phỏng vấn, trắc nghiệm, thực hành… Tuy nhiên trong đó hình thức tuyển dụng trắc nghiệm được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao hình thức này lại được lựa chọn nhiều như vậy ngay sau đây.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm tuyển dụng nhân viên Hành chính - Nhân sự

Khi nhắc đến sự thành công của một công ty, yếu tố đầu tiên được nhắc tới đó chính là nguồn lực con người. Yếu tố này được xếp trước cả tài chính, nguồn vốn... Vì vậy có thể thấy được tầm quan trọng của công việc quản trị nhân sự, quản lý nguồn lực công ty. Như vậy, tuyển dụng nhân viên Hành chính - Nhân sự có năng lực là hết sức cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu bộ đề trắc nghiệm được sử dụng trong tuyển dụng nhân viên nhân sự ngay sau đây.

Xem tiếp...

TOP 6 hình thức trắc nghiệm đánh giá nhân sự được ưu chuộng hiện nay

Nếu như trước đây, tuyển dụng nhân sự thường thông qua các cuộc phỏng vấn rất khó để đánh giá được hết chất lượng, trình độ của ứng viên, thì hiện nay hình thức trắc nghiệm đánh giá nhân sự ngày càng được áp dụng phổ biến vì có thể kiểm tra được tổng quát các kỹ năng, kiến thức của người được tuyển dụng. Vậy có những hình thức trắc nghiệm đánh giá nhân sự nào? Hãy cùng tìm hiểu.

Xem tiếp...