Những lỗi thường gặp khi làm bài thi trắc nghiệm THPT

Thứ ba - 09/04/2019 23:14
Hình thức thi trắc nghiệm đã được Bộ GD&ĐT chỉ đạo triển khai rộng rãi vào các kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên vì tâm lý thi cử và thiếu chủ động tìm hiểu nên nhiều học sinh vẫn thường gặp các lỗi khi làm bài thi trắc nghiệm.
Những lỗi thường gặp khi làm bài thi trắc nghiệm THPT
Những lỗi thường gặp khi làm bài thi trắc nghiệm THPT

Đây là thời điểm nước rút để học sinh ôn thi cho kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học. Bên cạnh việc củng cố kiến thức các môn học thì các em cần dành thời gian để tìm hiểu về các hình thức thi. Trong đó học sinh thường mắc lỗi khi làm bài thi trắc nghiệm dẫn đến mất điểm oan. Vì vậy hãy tìm hiểu những lỗi thường gặp và cách khắc phục trong bài viết sau.

1. Sử dụng bút mực, bút bi để tô đáp án

Dù là bài thi trắc nghiệm hay tự luận thì đều được quy định làm bài thi bằng một màu mực. Nếu làm bằng hai màu mực thì coi như bài thi không hợp lệ và bị hủy bỏ kết quả.

Bên cạnh đó với bài thi trắc nghiệm, thí sinh chỉ được sử dụng bút chì đen để tô kín diện tích của ô đáp án. Lưu ý câu trả lời phải được tô kín, không gạch chéo, không đánh dấu.

Lưu ý sử dụng bút chì để tô đáp án
Lưu ý sử dụng bút chì để tô đáp án

Tuy nhiên nhiều thí sinh vẫn mắc phải lỗi cơ bản này như sử dụng bút bi, bút mực để tô đáp án. Bạn nên khắc phục từ sớm và chuẩn bị sẵn bút chì để tránh mất điểm không đáng có.

2. Bỏ trống không khoanh đáp án

Nguyên tắc làm bài thi sẽ là dễ làm trước và khó làm sau, tuy nhiên trong bài thi trắc nghiệm, nhiều thí sinh gặp câu khó sẽ để lại để làm sau nhưng sau đó lại không nhớ để quay lại để làm. Như vậy bạn đã bỏ lỡ cơ hội lấy điểm câu hỏi đó.

Nếu có những câu hỏi chưa làm được hãy note lại để quay lại làm sau khi đã hoàn thành bài thi mà không mất thời gian dò lại.

3. Tô nhầm đáp án

Nhiều thí sinh cẩn thận lựa chọn đáp án trên đề thi trước rồi mới điền vào bài làm. Tuy nhiên đây lại là con dao hai lưỡi vì có những trường hợp đến cuối giờ thi vì hoảng loạn nên có thể điền nhầm các đáp án của các câu hỏi với nhau.

4. Quên không ghi tên hoặc ghi thiếu thông tin trong bài làm

Đây là một trong những lỗi tai hại ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của bài thi. Nhiều thí sinh quên ghi tên, số báo danh, mã đề hay thậm chí tô sai mã đề mặc dù đã được giám thị nhắc nhiều lần. Dù muốn dù không thì những bài thi không có thông tin cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả.

Vì vậy trước khi bắt đầu làm bài thi hãy ưu tiên điền các thông tin quan trọng trước.

5. Không làm chủ được thời gian

Đề thi trắc nghiệm sẽ có số lượng câu hỏi lớn, tuy nhiên nhiều thí sinh lại không biết cách phân bổ thời gian cho hợp lý mà thường tập trung vào một câu hỏi và những câu hỏi còn lại không có nhiều thời gian để làm.

2 8
Có sự phân bổ thời gian hợp lý

Vì vậy khi nhận đề thí sinh nên xem tổng số câu hỏi và thời gian làm bài để phân chia hợp lý, những câu dễ làm trước câu khó làm sau để tiết kiệm thời gian hơn.

6. Không đọc kỹ đề bài

Việc không đọc kỹ đề bài sẽ khiến thí sinh chọn đáp án không chính xác. Ví dụ câu hỏi yêu cầu chọn đáp án sai nhưng thí sinh lại chọn đáp án đúng.

Vì vậy khi đọc đề thi đừng chủ quan, hãy đọc kỹ yêu cầu của đề thi để đưa ra đáp án chính xác nhất.

Trên đây là những lỗi thường gặp khi làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh nên lưu ý và có cách khắc phục để khi thực hiện bài thi được tốt hơn.

Bên cạnh đó các sĩ tử có thể sử dụng hệ thống AZtest để làm quen với hình thức thi trắc nghiệm. Đây là một trong những trang web cung cấp ngân hàng đề thi chất lượng để học sinh củng cố kiến thức. AZTest có những tính năng được thiết lập sẵn sẽ rèn luyện cho thí sinh những kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm như:

  • Yêu cầu điền thông tin cá nhân của học sinh

  • Thông báo câu hỏi chưa được trả lời

  • Bộ đếm ngược thời gian

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các sĩ tử có thêm kinh nghiệm để hoàn thành tốt bài thi trắc nghiệm của mình.

>>> Xem thêm: TOP 5 phần mềm thi trắc nghiệm tốt nhất năm 2019

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

  

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

 Từ khóa: thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm trực tuyến, phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn