Lưu ý khi làm bài đề thi trắc nghiệm để không mất điểm oan

Chủ nhật - 11/10/2020 05:30
Làm thế nào để đạt điểm cao trong các đề thi trắc nghiệm? Cùng AZtest điểm nhanh bài viết sau đây để nắm rõ những lưu ý khi làm bài thi và không bị mất điểm oan nhé.
Lưu ý khi làm bài đề thi trắc nghiệm để không mất điểm oan
Lưu ý khi làm bài đề thi trắc nghiệm để không mất điểm oan

1. Kiểm tra kỹ đề thi trước khi làm bài

Khi nhận đề thi, thí sinh cần lưu ý: Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội có cùng một mã đề thi, nếu không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi thí sinh nhận đề thi.

Đề thi phải đảm bảo đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã. Nếu thí sinh bỏ qua bước kiểm tra mà dành thời gian làm bài ngay thì nguy cơ không được tính điểm bài thi này rất cao.

2. Chỉ dùng bút chì để tô đáp án

Thí sinh phải làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định của Bộ GD&ĐT. Phần số báo danh phải ghi và tô đủ phần số (kể cả số 0 phía trước).

Chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời, không được tô bằng bút mực, bút bi. Nên sử dụng loại bút chì gỗ mềm từ 2B đến 4B để dễ tẩy xóa. Tô đủ đậm và vừa khít với ô đáp án, không gạch chéo hoặc chỉ đánh dấu vào ô được chọn hoặc đánh ký hiệu riêng. Tô đáp án không đúng quy định có thể sẽ vi phạm quy chế thi và không được tính điểm.

3. Tẩy sạch khi muốn thay đổi đáp án

Một trong những lỗi thí sinh thường mắc phải khi làm bài thi trắc nghiệm là tẩy không sạch đáp án cũ mà đã chọn đáp án mới. Điều này rất nguy hiểm, vì bài thi trắc nghiệm được chấm bằng máy, máy sẽ tự động quét hình ảnh. Chính vì vậy, khi không tẩy sạch đáp án cũ, máy sẽ hiểu có hai đáp án, do đó, câu trả lời này sẽ không được tính điểm.

4. Tránh tô nhầm đáp án

Tâm lý, áp lực nên không ít thí sinh sợ sai đã chọn đáp án trên đề thi mà quên không tô vào phiếu trả lời. Hết giờ, với tâm lý hoảng loạn nên không tô kịp, thậm chí tô nhầm đáp án. Chính vì vậy, lời khuyên cho các thí sinh là hãy giữ bình tĩnh, tô đáp án ngay vào phiếu trả lời và đánh dấu lại trên đề thi nếu còn phân vân.

đề thi trắc nghiệm 1
Tránh tô nhầm đáp án

5. Không để trống câu trả lời

Hầu hết các thí sinh đều làm câu dễ trước, sau đó mới quay lại làm câu khó, dẫn đến trường hợp nhiều câu bị bỏ quên. Bởi vậy, thí sinh nên đánh dấu nổi bật các câu hỏi đã bỏ qua để quay lại làm, tránh bị mất điểm một cách đáng tiếc.

6. Phải làm chủ thời gian

Thời gian làm bài thi trắc nghiệm không nhiều, trung bình mỗi câu trả lời chỉ từ 01 - 1,5 phút, do vậy, các thí sinh cần phân bổ thời gian làm bài hợp lý, không dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi, tránh việc bỏ sót các câu hỏi ở phía sau hoặc cuối giờ, làm bài một cách qua loa, vội vàng, kết quả sẽ không được như ý.

7. Nộp bài khi được phép

Dù tự tin với bài làm của mình bao nhiêu thì thí sinh cũng không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Khi hết giờ, thí sinh nộp Phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi, ký tên vào hai Phiếu thu bài thi và chỉ được rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số Phiếu trả lời của cả phòng thi và cho phép ra về.
>>> XEM THÊM: Cách làm bài thi trắc nghiệm online và xử lý “bẫy” trong đề thi

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn