Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 9

Thứ sáu - 23/08/2019 04:48
Địa lý là môn khoa học xã hội không quá khó nhưng vì lượng kiến thức lớn, trải đều ở khắp các lĩnh vực nên việc học tốt môn Địa lý đối với học sinh không phải là vấn đề dễ dàng. Tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 9 là cách giúp các em củng cố, tiếp thu lượng kiến thức nhanh hơn.
Học sinh ôn luyện môn Địa lý
Học sinh ôn luyện môn Địa lý

Môn Địa lý là môn cung cấp tri thức về quy luật tạo thành, phân bố và sử dụng các dạng tài nguyên, quy luật phân bố dân cư và di dân, đặc điểm và sự phân hóa lãnh thổ của các ngành kinh tế, kinh tế vùng và tổ chức lãnh thổ sản xuất. Lượng kiến thức lớn khiến việc học tập cũng như ôn luyện rất khó. Cùng Aztest tìm hiểu về phương pháp giúp học sinh học tốt môn Địa lý lớp 9.

1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 9 trên hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Thay vì biên soạn các đề thi trắc nghiệm trên giấy vừa mất thời gian vừa khó lưu trữ thì tại sao không lựa chọn hình thức tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến để:

  • Tạo ra ngân hàng đề thi khổng lồ

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí

  • Lưu trữ dễ dàng

  • Sử dụng nhanh chóng, tiện dụng.

Một trong những hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm đáp ứng được các tính năng trên phải kể đến là AZtest

Để tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 9 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây:https://docs.aztest.vn/.

Hệ thống thi trắc nghiệm AZtest
Hệ thống thi trắc nghiệm AZtest

2. Sử dụng AZtest để tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 9

Nhằm tạo ra nguồn đề thi trắc nghiệm Địa lý tham khảo dành cho giáo viên và học sinh, AZtest có những bộ bộ đề thi mẫu, ví dụ: Đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 9.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 9
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Địa lý lớp 9

>>> Bạn có thể xem thêm đề thi: tại đây.

AZTest có thể phục vụ nhu cầu tạo đề thi trắc nghiệm cho tất cả các lĩnh vực, kiến thức của nhiều khối lớp khác nhau trong chương trình học. Do vậy các giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều đề thi với nội dung và cấu trúc khác tùy theo yêu cầu giảng dạy.

3. Phương pháp giúp học sinh học tốt môn Địa lý lớp 9

Tạo niềm đam mê với môn Địa lý

Không chỉ riêng việc học môn Địa lý mà bất cứ công việc nào cũng vậy, ngay lúc bắt đầu chúng ta phải biết đặt ra câu hỏi cho chính mình rằng: Đích hướng của bản thân là gì và lấy đó làm động lực phấn đấu. Địa lý là môn học không hút được nhiều học sinh cho nên chỉ có đam mê, yêu thích thật sự mới giúp học dễ dàng tiếp cận với nền tảng tri thức phong phú của môn học.

Học kiến thức cơ bản từ sách giáo khoa.

Học sinh sẽ không thể tìm hiểu kiến thức sâu hơn nếu không bắt đầu từ những điều cơ bản nhất. Học là phải có trình tự hợp lí vì kiến thức của các bài học có sự bổ trợ, liên quan đến nhau. Khi học không nên cố hết sức để thuộc máy móc, thuộc một cách trả bài mà phải thuộc để nhớ, để hiểu, để tư duy. Đầu tiên phải xác định cho được đâu là ý chính, là mấu chốt bài học, sau: bạn phải biết tự đặt vấn đề cho kiến thức mà mình lĩnh hội và đi trả lời nó. Bên cạnh việc tự nghiên cứu môn học thì các bạn rất cần đến sự hướng dẫn của giáo viên vì kiến thức cơ bản chiếm hơn 50% điểm số bài thi đó nhé.

Hệ thống lại kiến thức bằng sơ đồ tư duy và ôn bài thường xuyên

Việc chỉ học thuộc bài có thể khiến bạn quên đi kiến thức mình đã học, thay vào đó hãy tự vạch ra phương pháp tối ưu nhất là hệ thống bài học bằng sơ đồ tư duy. Chúng ta có thể tham khảo cách xây dựng sơ đồ thông qua mạng Internet, ứng dụng Imindmap...điều này là rất cần thiết. Song song với đó, hãy chăm chỉ ôn lại kiến thức đã học và đi giải đáp nhiều câu hỏi có liên quan đến vấn đề thì chắc chắn các bạn sẽ nhớ thật lâu, hiểu thật kỹ.

Sơ đồ tư duy môn Địa lý
Sơ đồ tư duy môn Địa lý

Tự nâng cao, củng cố kiến thức thông qua việc tiếp cận đề thi

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi thi, hãy chăm chỉ giải đề thi các năm trước, đề thi mẫu. Việc thường xuyên tiếp cận đề thi sẽ giúp các bạn nắm bắt được các dạng câu hỏi thường gặp, nâng cao vốn hiểu biết thông qua các câu hỏi có độ phân hoá cao và tạo ra kinh nghiệm trong việc xử lý các câu hỏi khó , tránh tình trạng gặp phải lúng túng khi làm đề thi chính thức. 

Ngoài ra củng cố kiến thức qua việc giải bài thi trắc nghiệm trên hệ thống tạo đề thi trực tuyến AZtest là cách tốt nhất để học sinh rèn luyện, áp dụng kiến thức đã học được. Qua đó giúp học sinh nắm chắc được kiến thức cũng như ghi nhớ nội dung đã học.

Trên đây là phương pháp giúp học sinh học tốt bằng cách tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 9. Hi vọng những kiến thức của AZtest chia sẻ sẽ giúp đỡ quý thầy cô trong việc giảng dạy cũng như tạo đề thi.
Nếu có nhu cầu hoặc thắc mắc xin liên hệ với AZtest qua website: https://aztest.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: Khai thác kiến thức Địa lý trên bản đồ

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn