Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Sinh học lớp 10

Thứ sáu - 16/08/2019 23:23
Trong 5 bộ môn quan trọng, Sinh học thuộc bộ môn khoa học tự nhiên và yêu cầu nhiều hiểu biết sâu rộng. Nhiều giáo viên đang tìm hình thức để giúp học sinh ghi nhớ và vận dụng kiến thức đã học được. Hôm nay, AZtest xin hướng dẫn các thầy, cô giáo cách tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để học sinh dễ dàng học tập, ôn luyện và ghi nhớ kiến thức.
Môn Sinh học
Môn Sinh học
 

1, Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 10 trên hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Thay vì biên soạn các đề thi trắc nghiệm trên giấy vừa mất thời gian vừa khó lưu trữ thì tại sao không lựa chọn hình thức tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến để:

  • Tạo ra ngân hàng đề thi khổng lồ

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí

  • Lưu trữ dễ dàng

  • Sử dụng nhanh chóng, tiện dụng.

Một trong những hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm đáp ứng được các tính năng trên phải kể đến là AZtest. 

Để tạo đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 10 trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 10 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây:https://docs.aztest.vn/

Hệ thống thi trắc nghiệm AZtest
Hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm AZtest

2. Sử dụng ngân hàng câu hỏi của AZtest để tạo đề trắc nghiệm môn Sinh học lớp 10

Nhằm tạo ra nguồn đề thi trắc nghiệm Sinh học tham khảo dành cho giáo viên và học sinh, AZtest có những bộ bộ đề thi mẫu ví dụ: Bộ đề thi trắc nghiệm môn Sinh học lớp 10.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Sinh học lớp 10
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Sinh học lớp 10

Ngân hàng câu hỏi của AZtest hiện nay trải đều ở tất cả các lĩnh vực, kiến thức của nhiều khối lớp khác nhau trong chương trình học.Ngoài ra, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều đề thi với nội dung với cấu trúc khác.

>>> Bạn có thể xem thêm đề thi: tại đây.

3. Phương pháp giúp học tốt môn Sinh học lớp 10

Tổ chức cho học sinh thực hành, thí nghiệm

 Đây là một hoạt động giúp học sinh chuyển từ tư duy cụ thể sang tư duy trừu tượng và ngược lại. Thông qua đó, giúp các em ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế, rèn luyện những kỹ năng thực hành, đức tính cần cù, chịu khó, đoàn kết. Bên cạnh đó, các em cũng sẽ tin tưởng hơn vào kiến thức mình đã học, tận mắt nhìn thấy những gì mình làm ra, tin vào khả năng thực sự của mình,...

Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học

Việc tạo hứng thú, phát huy tính tích cực cho học sinh trong học tập phải đi đôi với đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học. Đặc biệt đối với môn Sinh học, trực quan sinh động có ảnh hưởng rất lớn đến việc tiếp thu bài của học sinh. Bởi lẽ có những kết luận có thể diễn giải được bằng lời nhưng cũng có khi không thể trình bày hết được. Nhưng chỉ bằng một lần được quan sát, tận mắt chứng kiến chắc chắn các em sẽ ghi nhớ lâu hơn. Mặt khác, có những kiến thức mà trong thực tế các em khó có điều kiện quan sát

Qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học không chỉ tạo ra hình thức quan sát sinh động mà còn giúp giáo viên tiết kiệm thời gian để tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp. Điều này thực sự phát huy tốt tính tích cực, sáng tạo và hứng thú cho học sinh khi tham gia tìm hiểu bài. Nếu không thông qua thực hành, thí nghiệm giáo viên sẽ tốn nhiều thời gian để giảng giải. Vì lời nói thì trừu tượng mà ví dụ bằng hình ảnh, video clip thì rất cụ thể. 

Từ chỗ học sinh nhàm chán mỗi khi học phân môn Sinh học vì chỉ quan sát hình ảnh qua sách giáo khoa, đọc thông tin cho sẵn, phân tích và rút ra bài học thì nay các em đã rất hứng thú khi được quan sát những hình ảnh được chụp từ thực tế để minh họa thêm cho bài học, phim tư liệu kèm theo các âm thanh, hình ảnh động. Các em được hiểu rộng hơn về thế giới thực, về những gì các em có thể chạm vào, nghe thấy, ....các em mạnh dạn hơn, tự tin hơn khi tham gia các hoạt động học tập. Chủ động tìm tòi, chủ động khai thác bài học và biết đặt ra các câu hỏi thắc mắc về nội dung bài.

Hệ thống sinh vật đa dạng
Hệ thống sinh vật đa dạng

Trên đây là hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm và một số phương pháp để cải thiện tình hình dạy và học môn Sinh học dành cho học sinh lớp 10. Hi vọng những kiến thức nêu trên sẽ giúp đỡ cho các bạn. AZtest hiện tại đang cung cấp website tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, chi tiết xin liên hệ fanpage Aztest: https://www.facebook.com/aztest.vn/. Hotline liên hệ : 0905 908 430.
 

>>> Xem thêm: Đổi mới cách tạo đề Ngữ văn cho học sinh THCS

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn