Thông báo: Phát hành phiên bản chính thức hệ thống trắc nghiệm trực tuyến AZtest

AZtest là hệ thống cung cấp website trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học.. mà không cần quan tâm đến các vấn đề kỹ thuật.

Xem tiếp...

Những thay đổi mới nhất ở kỳ thi quốc gia 2018 mà học sinh cần lưu ý

Hôm qua, ngày 9/2 Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Quy chế tuyển sinh đại học chính quy 2018. Theo đó quy chế tuyển sinh đại học năm nay sẽ có một vài thay đổi so với năm 2017, trong đó đáng chú ý là thay đổi đáng chú ý nhất về chính sách điểm cộng ưu tiên trong tuyển sinh.

Xem tiếp...

Chương trình phổ thông hiện hành khiến học sinh lười tư duy

Trong khi chương trình học quá nặng khiến học sinh mệt mõi, Bộ Giáo dục và Đào tạo lại chỉ đạo thay đổi phương pháp dạy học liên tục khiến cả thầy lẫn trò luôn trong tình trạng vật vã, không khơi dậy được tinh thần tự học của học sinh.

Xem tiếp...

Cách mạng 4.0 và cuộc đua đầu tư học trực tuyến

Theo báo cáo “Mô hình thích hợp cho việc đầu tư học trực tuyến trong thời đại công nghệ mới” của nhóm các nhà nghiên cứu Pradeep Bastola - Trường Đại học Lincoln (Hoa Kỳ) đã chỉ ra xu thế phát triển của E-learning (một mô hình đào tạo trực tuyến, sử dụng những công cụ trên mạng internet).

Xem tiếp...

Một số nhận xét, đánh giá về đề thi minh họa cho kỳ thi quốc gia năm 2018

Như đã thông báo, cuối tháng 1 vừa qua Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã giới thiệu đề thi tham khảo cho kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 để giáo viên và học sinh có thể tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi.

Xem tiếp...

Tăng tuổi nghỉ hưu sẽ khiến nhiều giáo viên không thể trụ nổi.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa chính thức đưa ra phương án sửa đổi quy định hiện hành về đề xuất cho nâng tuổi hưu cho người lao động bắt đầu từ năm 2021. Theo đó, bản dự thảo trên đưa ra 2 phương án, trong đó có phương án 2 là tăng tuổi hưu theo đó tuổi nghỉ hưu của nam sẽ tăng dần đến đủ 62 tuổi, nữ tăng dần đến đủ 60 tuổi.

Xem tiếp...

Quảng Trị: Học sinh bậc Mầm non được nghĩ Tết Nguyên đán 11 ngày

Tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, Tết Nguyên đán năm nay học sinh bậc học Mầm non được nghỉ tết 11 ngày, khối THCS và THPT cùng các đơn vị trực thuộc được nghỉ tết 10 ngày tính từ ngày 10/2. Đối với cán bộ, giáo viên được nghỉ Tết 7 ngày liên tục bắt đầu từ ngày 14/2.

Xem tiếp...

Khởi động Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trực tuyến - Olympic Smart English (OSE) lần thứ 2

Vòng khởi động Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trực tuyến 4 kỹ năng dành cho học sinh phổ thông – Olympic Smart English (OSE) do Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục Việt Nam – VPBOX phối hợp với Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố lần thứ 2 bắt đầu khởi động từ ngày 25/01/2018.

Xem tiếp...

Đổi mới tuyển dụng, sử dụng giáo viên

Bộ GD&ĐT đã khẳng định rằng một trong những công việc chính giai đoạn 2017 – 2018 là thực hiện các đổi mới trong khâu tuyển dụng, sử dụng giáo viên.

Xem tiếp...

Dự thảo Ngữ văn mới, giảm tải hay quá tải

Sau khi công bố Dự thảo Chương trình môn Ngữ văn, có nhiều nhận xét cho rằng chương trình môn ngữ văn Trung học phổ thông gây quá tải cho cả học sinh và giáo viên.

Xem tiếp...

Lớp học ảo, thầy giáo ảo... thời 4.0

TS. Ngô Thái Hà - Khoa Lý luận chính trị (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) nhận định: Lĩnh vực GD-ĐT ở nước ta hiện nay mới dừng lại ở mức độ “tìm hiểu” về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà chưa có hành động hay chiến lược cụ thể nào cho tiến trình công nghệ hoá GD-ĐT trong thời gian sắp tới.

Xem tiếp...

Bao nhiêu giáo viên đủ khả năng dạy chương trình tích hợp ?

Sau khi công bố dự thảo chương trình các môn học mới, khá nhiều giáo viên ở bậc học trung học cơ sở cảm thấy áp lực và hoang mang.

Xem tiếp...

Nội dung và môn học mà con em chúng ta sẽ học ở bậc phổ thông từ năm 2019

Căn cứ Chương trình tổng thể thông qua hồi tháng 7/2017, Ban Phát triển các chương trình môn học đã xây dựng dự thảo chương trình môn học các cấp với 20 môn.

Xem tiếp...

Học sinh học chương trình mới sẽ phải học bao nhiêu môn?

Theo dự kiến, Bộ giáo dục và Đào tạo sẽ công bố dự thảo các môn học mới trong chương trình đổi mới từ bậc tiểu học đến THPT trong tháng 1/2018. Theo đó chương trình mới sẽ có nhiều thay đổi so với chương trình cũ, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của các môn học mới.

Xem tiếp...

Thi THPT quốc gia sau năm 2017 sẽ như thế nào?

Bộ GD-ĐT chưa trả lời chính thức cho câu hỏi này, song đây đó, người ta vẫn có những đường nét phác qua về một kỳ thi THPT quốc gia trong những năm tới.

Xem tiếp...

Gian nan chuyện chấm thi trắc nghiệm

Trong thi tuyển sinh, bài thi chỉ cần chênh lệch 0,25 điểm đã quyết định việc đậu - rớt của thí sinh. Nên việc chấm thi phải thận trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất…đặc biệt là trong hình thức thi trắc nghiệm. Cùng AZtest khám phá những khó khăn mà giáo viên phải trải qua trong quá trình chấm thi trắc nghiệm qua bài viết dưới đây nhé.

Xem tiếp...

Ai nên sử dụng Aztest?

Ztest là hệ thống cung cấp website trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng tạo lập cho mình một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, mà không cần quan tâm đến các vấn đề kỹ thuật.

Xem tiếp...

5 website học Tiếng Anh online miễn phí tốt nhất Việt Nam

Ngày nay, bước vào nền kinh tế hội nhập chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận tầm quan trọng của Tiếng Anh trong xã hội. Đặc biệt là kỹ năng đọc hiểu và giao tiếp Tiếng Anh. Hiểu được tầm quan trọng đó, AZtest sẽ chia sẻ với các bạn 5 website học Tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại Việt Nam mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Chỉ cần bạn có một máy tính hoặc Smartphone kết nối Internet.

Xem tiếp...

10 Sự kiện nổi bật nhất năm 2017 của ngành giáo dục.

Năm 2017 đã đi qua, nhìn lại một năm hoạt động của ngành giáo dục với rất nhiều những sự kiện được báo chí đặc biệt quan tâm khiến chúng ta suy ngẫm nhiều điều. Cùng AZtest điểm lại 10 sự kiện nổi bất nhất trong năm.

Xem tiếp...

Tháng 1/2018, Bộ GD-ĐT sẽ giới thiệu đề thi tham khảo THPT quốc gia

Bộ GD-ĐT sẽ giới thiệu đề thi tham khảo THPT quốc gia vào cuối tháng 1/2018, để tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh tham khảo, làm quen...

Xem tiếp...

Các tin khác