TOP 4 ứng dụng dạy học tốt nhất cho giáo viên

Thứ sáu - 11/05/2018 22:20
Cùng với sự tiến bộ về khoa học công nghệ, ngày nay việc dạy và học không còn gói gọn trong khuôn khổ phấn trắng bảng đen truyền thống.

Các thầy cô giáo đã biết ứng dụng công nghệ sử dụng các phần mềm, các ứng dụng ngay trên máy tính và điện thoại để phục vụ công việc giảng dạy của mình. Dưới đây Aztest xin giới thiệu đến các bạn Top 4 công cụ hỗ trợ tốt nhất hiện nay.

1. Phần mềm Edraw Mind Map

Endraw Mind Map là ứng dụng giúp giáo viên tạo bản đồ tư duy dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ xây dựng, lưu, chia sẻ, in ấn các sơ đồ được tạo.

edraw mind map 71737
Sơ đồ tư duy trên Edraw Mind Map

Ứng dụng này tích hợp nhiều hiệu ứng, chủ đề có sẵn để người dùng thoải mái lựa chọn, kết hợp các hướng dẫn vẽ sơ đồ thông minh dễ hiểu, bởi vậy bạn sẽ thấy những sơ đồ phức tạp trở nên đơn giản hơn nhiều. Trong quá trình vẽ sơ đồ, người dùng được phép tự do điều chỉnh chọn nền, màu sắc, font chữ,...

  • Các tính năng chính của Edraw Mind Map:

- Tạo sơ đồ tư duy nhanh chóng

- Tích hợp hàng trăm mẫu biểu đồ có sẵn

- Hỗ trợ nhiều trang Mind Map và liên kết.

- Tự động sắp xếp và chèn các chủ đề

- Nhiều hiệu ứng, màu sắc, ký tự, biểu tượng có sẵn

- Hỗ trợ nhiều định dạng dữ liệu đầu vào và đầu ra

2. Phần mềm Yenka

Phần mềm này tổng hợp tất cả các thí nghiệm, câu hỏi thú vị về các môn học Toán, Lý, Hóa,... Với công cụ này, bài giảng của các thầy cô sẽ trở nên sinh động và dễ hiểu hơn.

yenka 71844
  • Một số tính năng chính của phòng thí nghiệm ảo Yenka:

- Toán học: Cho phép bạn tạo mô hình toán học 3D một cách dễ dàng để chứng minh các số liệu thống kê, xác xuất, hình học và tọa độ.

- Khoa học: Chứng minh các khái niệm đầy màu sắc của các bài giảng khoa học một cách an toàn và mô phỏng chính xác.

- Công nghệ: Bộ công cụ thiết kế của Yenka kiểm tra các dự án điện tử,....

3.Geometer's Sketchpad

Geometer's Sketchpad là phần mềm dạy Toán học nổi tiếng thế giới với rất nhiều tính năng hay, vượt trội, nổi bật hơn các đối thủ cùng loại như: hiệu ứng trình chiếu, hiệu ứng hoạt hình, hiệu ứng âm thanh, phép lặp, các phép biến hình; vẽ đồ thị hàm số và đặc biệt là hàm số dưới dạng tham số.

1234

Ngoài ra còn có MathType là phần mềm viết biểu thức toán học rất hay, hiện nay đây là công cụ soạn thảo kí hiệu toán học được yêu thích nhất và Novoasoft Science Word cũng là trợ lý đắc lực cho những ai đang theo học ngành hóa sinh.
4. LectureMAKER

LectureMAKER là phần mềm soạn giáo án điện tử và các nội dung e-Learning ngay trên Window PC của bạn. Phần mềm này dễ sử dụng với giao diện thân thiện, sở hữu nhiều tính năng soạn giáo án điện tử mạnh mẽ như cho phép chèn ảnh định dạng file từ PowerPoint, Flash, PDF, nhúng trang web, video, ảnh,... Đồng thời phần mềm cũng hỗ trợ xuất nội dung ra nhiều định dạng như: exe, web, SCORM,... và đặc biệt có khả năng tương tác cao.

LectureMAKER 1

Đây là phần mềm soạn nội dung e-Learning chuyên nghiệp, cho phép người dùng bất kì có thể tạo các bài học tương tác và hoạt động khác trên giáo án điện tử, sau đó chuyển tải toàn bộ nội dung này theo nhiều phương pháp khác nhau dựa theo nhu cầu học tập và giảng dạy cụ thể.
>>> XEM THÊM: 
Mẹo nhỏ lấy lại động lực cho học sinh

Tác giả: Hồ Thị Xuân

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn