Học sinh đổ xô luyện thi trực tuyến vì lo đề thi khó và rộng

Thứ tư - 28/03/2018 22:54
Khác với kỳ thi THPT 2017, kỳ thi năm các em học sinh phải gồng mình học toàn bộ kiến thức lớp 12 lẫn 11 vậy nên lo lắng và sợ hãi là tâm trạng chung của đa số các bạn học sinh. Nhiều học sinh thừa nhận, ngoài học ở trường, các em còn tham gia các khóa luyện thi trực tuyến với mong muốn đạt được điểm cao trong kỳ thi sắp tới.
Học sinh đổ xô luyện thi trực tuyến vì lo đề thi khó và rộng

1. Học sinh chịu nhiều áp lực.

Việc đưa kiến thức lơp 11, 12 vào đề thi THPT năm nay đã được Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên khi bắt tay vào công việc học tập và ôn luyện, nhiều học sinh cảm thấy bị áp lực nặng nề.
Bên canh việc học sinh phải nhồi nhét, ôn luyện một lượng kiến thức khá lớn chỉ trong thời gian ngắn, hầu hết các đề minh họa mà Bộ ban hành đều tăng độ khó lên nhiều, như đề tuyển ĐH chứ không phải dành cho kỳ thi THPT quốc gia. Mỗi đề, đều có khoảng 8 câu hỏi khó, chưa kể có những câu ở phần nâng cao là đánh đố học sinh làm cho tâm lý các em bất ổn.
Một giáo viên dạy Hóa học cho rằng, bài thi môn Hóa thực chất là kiến thức xâu chuỗi từ các lớp 10,11,12. Trong khi đó ngoài thời gian học chính khóa, các em chỉ được học thêm 1,2 tiết/tuần. Như vậy để đạt được điểm 7 điểm 8 không phải là chuyện đơn giản

2. Học thêm là điều không tránh khỏi.

Nếu đề thi năm nay có cấu trúc như bộ đề thi minh họa, kiến thức rộng và có tính phân hóa cao, khó có thể lấy được điểm 7,8. Trong khi đó thời gian không còn nhiều nên đa số học sinh phải tìm đến các website thi trắc nghiệm trực tuyến hình khác nhau trong đó hình thức thi thử trực tuyến được đa số các em lựa chọn. 
Phan Nguyễn Lan Anh, học sinh lớp 12 chia sẻ: " Đề thi năm nay khó, có sự phân hóa cao so với năm trước. Do đó ngoài việc học trên lớp, chúng em thường xuyên tổ chức học nhóm để trao đổi thêm kinh nghiệm làm bài và cả nhóm tiến hành giải nhiều đề trên online đến cả trăm lượt nhưng vẫn chưa đủ tự tin để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia tới. Điều làm chúng em lo lắng nhất là cùng lúc phải học kiến thức lớp 12 và ôn tập hết và sâu cả kiến thức lớp 11, vì đề có thể ra bất cứ chỗ nào trong chương trình hai lớp trên”.
Khi được hỏi về vần đề này đa số các em học sinh  đều có tâm trạng lo lắng chúng là đến thời điểm hiện tại vẫn chưa học xong chương trình lớp 12, trong khi còn 3 tháng nữa là tới kỳ thi THPT vậy thì lấy đâu ra thời gian để ôn tập kiến thức lớp 11. Áp lực là vậy nhưng ngoài việc cố gằng họ và học ra các em không còn sự lựa chọn nào cả, chỉ mong  sao Bộ GD&ĐT tiết giảm độ khó so với đề minh họa
 

Tác giả: Hồ Thị Xuân

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn