Cách tạo đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 9

Thứ tư - 04/09/2019 02:59
Trong bài viết sau, AZtest xin giới thiệu đến các bạn phương pháp học tốt là cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Sinh học lớp 9, một phương pháp rèn luyện và củng cố kiến thức môn Sinh học.
Tiết thực hành môn Sinh học
Tiết thực hành môn Sinh học

Môn Sinh học lớp 9 được biết đến với rất nhiều kiến thức khó như: Bài tập sơ đồ phả hệ, lai cặp tính trạng, nguyên phân, ADN… khiến nhiều bạn phải “vò đầu bứt tóc” khi học. Tuy nhiên mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu học sinh có phương pháp học hiệu quả và chính xác.

Cùng tìm hiểu cách tạo đề thi trắc nghiệm trên hệ thống tạo đề thi trực tuyến AZtest.

1. Cách tạo đề thi trắc nghiệm trên hệ thống AZtest

Trong quá trình dạy học nhiều thầy cô đã tạo các đề thi trắc nghiệm trên giấy để các em ôn luyện. Tuy nhiên, cách làm này còn truyền thống gây mất thời gian, công sức cũng như chi phí.

Vì vậy các hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến trên máy tính ra đời giúp giải quyết các vấn đề trên. Một trong số đó phải kể đến hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest.

Trước tiên muốn sử dụng hệ thống tạo đề thi AZtest bạn phải đăng ký tài khoản theo các bước sau.

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Sinh học trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây: https://docs.aztest.vn/

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Sinh học lớp 9

Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Sinh học lớp 9.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Sinh học lớp 9
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Sinh học lớp 9

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây.

Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.

3. Phương pháp học tốt môn Sinh học lớp 9

Đầu tiên, vì Sinh học lớp 9 là nghiên cứu về sự sống nên kiến thức rất rộng. Trong đó các kiến thức có sự liên quan đến nhau như biến dị, di truyền, sơ đồ phả hệ …vì vậy trong quá trình học các bạn cần biết cách liên hệ các phần lại với nhau, biết nhìn nhận các mức độ thay đổi của biến dị, di truyền…

Nếu chỉ học thuộc lòng mà không tìm hiểu các khái niệm, hiện tượng một cách thấu đáo thì khi làm bài kiểm tra các bạn sẽ khó có thể linh hoạt trả lời các câu tính toán. Nghĩa là không chỉ học lý thuyết mà các bạn phải thực sự hiểu được bản chất của các đơn vị kiến thức này.

Thứ hai, không nên học thuộc lòng theo sách giáo khoa vì như thế sẽ rất nhanh quên kiến thức mà lại giống như “học vẹt” vậy. Thay vì vậy các bạn hãy đánh dấu ý chính ý phụ của một bài học để xác định kiến thức trọng tâm cần học và đào sâu vào đó. Từ việc nắm được kiến thức cơ bản các bạn có thể vận dụng vào các bài tập tính toán, có cơ sở suy luận ra các kết quả cho bài tập một cách đúng nhất.

Cuối cùng, đối với môn học khó như Sinh học 9 bạn nên học theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Thu thập thông tin. Đây chính là bước nắm được các kiến thức cần thiết. Không học thuộc đơn thuần mà nên nhớ đánh dấu kiến thức trọng tâm, công thức cần nhớ, các kiến thức liên quan. Trong SGK, các bạn có thể dễ dàng tìm được kiến thức quan trọng được in nghiêng hay nhấn mạnh lại trong phần tóm tắt bài học.  Hãy cẩn thận ghi lại những kiến thức cần lưu ý ra quyển sổ riêng để dễ dàng xem lại.

  • Bước 2: Xử lý thông tin. Khi đã có kiến thức các bạn cần biết cách đúc kết để nắm bắt dễ nhất. Hãy phân tích kiến thức này dùng giải quyết phần bài nào. Tại sao lại sử dụng lượng kiến thức này mà không phải cái khác. Có như vậy các bạn mới nắm được ý nghĩa bài học mà không bị ghi nhớ theo cách máy móc. Nghĩa là phải biết xử lý thông tin và luôn luôn tự đặt câu hỏi cho mình khi học bài.

  • Bước 3: Lưu trữ thông tin. Ghi ra vở là một cách lưu trữ và tái hiện lại trong trí nhớ là điều cần thiết. Muốn vậy các bạn phải gắn liền lý thuyết với thực hành cũng như gắn liền đời sống để có thể luôn nhớ đến chúng. Vì Sinh học là môn học có liên hệ mật thiết với thực tiễn đời sống chúng ta.

Hướng dẫn học sinh phương pháp học môn Sinh học
Hướng dẫn học sinh phương pháp học môn Sinh học

Trên đây là hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 9 và phương pháp giúp học sinh học tốt môn Sinh học. Hi vọng những kiến thức từ AZtest sẽ giúp đỡ quý thầy cô giáo trong việc giảng dạy và giúp học sinh học tốt hơn.

Nếu có nhu cầu hoặc thắc mắc xin liên hệ với AZtest qua website: https://aztest.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

 

 >>> Xem thêm: Những bài toán Sinh học giúp học sinh phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn