Lưu ý ôn tập môn Sinh học thi tốt nghiệp THPT từ đề tham khảo

Thứ tư - 27/05/2020 20:30
Phân tích đề tham khảo môn Sinh học, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, cô Trần Thị Thanh Hương, Trường THPT Chi Lăng, An Giang đồng thời chia sẻ giải pháp dạy học, ôn tập hiệu quả với môn học này.
Lưu ý ôn tập môn Sinh học thi tốt nghiệp THPT từ đề tham khảo
Lưu ý ôn tập môn Sinh học thi tốt nghiệp THPT từ đề tham khảo

Nội dung kiến thức, mức độ của đề thi được cô Hương tổng hợp ở bảng dưới đây:

sinh2

Đưa nhận xét chung, cô Hương cho rằng, đề tham khảo có tỷ lệ lý thuyết/ bài tập là 26 /14. Đề dễ hơn đề tham khảo lần 1 và đề thi chính thức năm 2019. Bài tập (cơ bản và nâng cao) nằm trong kiến thức của học kỳ I lớp 12. Các câu vận dụng cao chủ yếu là bài tập để phân loại học sinh. Nội dung tinh giảm không xuất hiện trong đề tham khảo. Các câu hỏi ở mức độ cơ bản chiếm khoảng 70%, 30% còn lại dùng để phân hoá HS

Để dạy học, ôn luyện đạt hiệu quả cao, cô Trần Thị Thanh Hương cho rằng, việc ôn luyện cần bám sát cấu trúc đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT; đồng thời dạy và ôn luyện bám sát nội dung cơ bản trong sách giáo khoa (chủ yếu kiến thức Sinh học 12). Sơ đồ hoá kiến thức cho các em dễ theo dõi và dễ học. Tăng cường giải bài tập (cơ bản và nâng cao) của học kỳ I.

Với thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH khối B, cần bổ sung ôn tập các dạng bài tập di truyền nâng cao.

Cô Trần Thị Thanh Hương cũng lưu ý việc biên soạn các câu trắc nghiệm theo chủ đề hoặc chương để học sinh luyện tập. Cuối giai đoạn ôn tập, soạn ít nhất 3 đề thi giống đề minh hoạ của Bộ GD&ĐT để học sinh thi thử nhằm đánh giá năng lực và nhận biết những sai sót của mình.

Với học sinh, cô Hương nhấn mạnh việc kiến thức mức độ nhận biết và thông hiểu chiếm 64,5% tổng điểm, nên học sinh cần học kỹ lý thuyết, công thức và luyện tập giải nhiều các bài tập đơn giản.

Kiến thức Sinh học 11 (chủ yếu chương “Trao đổi vật chất và năng lượng”), Sinh học 12 (Ứng dụng di truyền học, tiến hóa, sinh thái) - học phần cơ bản trong sách giáo khoa. Cuối giai đoạn ôn tập, học sinh nên giải nhiều đề thi giống đề minh hoạ của Bộ GD&ĐT để đánh giá năng lực và nhận biết những sai sót của mình.
>>> XEM THÊM: Cách tạo đề thi trắc nghiệm trên AZtest: Tạo đề môn Sinh lớp 11

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 0987.893.519 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nguồn tin: Báo giáo dục và đào tạo

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn