Khai thác kiến thức Địa lý trên bản đồ
Cô Nguyễn Thị Thanh Hải - TTGDTX tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, rèn luyện kĩ năng học và khai thác kiến thức Địa lý trên bản đồ giúp học sinh lĩnh hội kiến thức Địa lý một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng và ghi nhớ lâu bền.
Xem tiếp...Cách tạo đề trắc nghiệm Địa lý lớp 10: Chương “Bản đồ”
Bản đồ là một phương tiện trực quan, một nguồn tri thức địa lý quan trọng. Qua bản đồ, học sinh có thể nhìn một cách bao quát những khu vực lãnh thổ rộng lớn, những vùng lãnh thổ xa xôi trên bề mặt trái đất mà họ chưa bao giờ có điều kiện đi đến tận nơi để quan sát. Vì vậy giáo viên Địa lý lớp 10 nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến về chương “Bản đồ” để học sinh ôn tập và ghi nhớ kiến thức làm bản lề cho những bài học sau.
Xem tiếp...Kinh nghiệm giải bài tập Hóa học chương “Cấu tạo nguyên tử”
“Cấu tạo nguyên tử” là chương lý thuyết chủ đạo, chứa nhiều nội dung mới và khó đối với học sinh THPT. Do đó, giúp học sinh biết, hiểu và vận dụng được nội dung của chương này vào giải quyết những vấn đề gặp phải trong quá trình học bộ môn Hóa học và rất quan trọng
Xem tiếp...TOP 7 lý do AZTest trở thành hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm được ưa chuộng nhất hiện nay
Sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua hình thức thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia, các hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến đã ra đời để giúp giáo viên tiết kiệm được thời gian và chi phí. Tuy nhiên giữa rất nhiều website tạo đề thi khác nhau, giáo viên Việt lại tin tưởng sử dụng AZtest. Nguyên nhân do đâu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Xem tiếp...Cách tạo đề thi trắc nghiệm Hóa học lớp 10: Chương “Nguyên tử"
Hóa học là một bộ môn khoa học tự nhiên trong chương trình học của học sinh THPT. Đây là một môn học khó bởi cung cấp nhiều nội dung kiến thức cũng như hệ thống công thức khó nhớ. “"Nguyên tử"” là một chương mở đầu trong chương trình lớp 10 và là nền tảng để học sinh tiếp tục học tập các kiến thức khác. Vì vậy giáo viên nên tạo các đề thi trắc nghiệm Hóa học lớp 10 trực tuyến để các em ôn luyện và dễ dàng ghi nhớ kiến thức.
Xem tiếp...Phương pháp dạy học "TỔ CHỨC TRÒ CHƠI" trong giờ dạy môn Lịch sử cho học sinh lớp 10
Vấn đề đổi mới dạy học nói chung và đổi mới dạy học lịch sử nói riêng từ lâu đã trở thành một yêu cầu bắt buộc và hết sức cấp thiết đối với cấp học THPT. Trong quá trình đó các nhà giáo dục, các thầy cô giáo đã không ngừng trăn trở, tìm tòi những cách dạy mới nhằm nâng cao chất lượng dạy – học, đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới giáo dục. Hiệu quả học tập của học sinh là điều mong muốn của tất cả thầy cô giáo. Muốn thế phải đổi mới phương pháp Dạy và Học.
Xem tiếp...Cách tạo đề thi trắc nghiệm Lịch sử lớp 12: “Trật tự thế giới sau chiến tranh”
Lịch sử là một môn học quan trọng trong chương trình học của học sinh THPT và đặc biệt môn học này có mặt trong môn thi tổ hợp của kỳ thi THPT Quốc gia. “Trật tự thế giới sau chiến tranh” là một bài học quan trọng trong chương trình Lịch sử lớp 12. Vì vậy giáo viên Lịch sử lớp 12 nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để các em ôn luyện và dễ dàng ghi nhớ kiến thức.
Xem tiếp...Những bài toán Sinh học giúp học sinh phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học
Cô Trần Thị Thanh Xuân - Tổ phó tổ chuyên môn, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - chia sẻ những bài toán nhận thức nhằm phát triển một số kỹ năng trong năng lực nghiên cứu khoa học của học sinh đối với môn Sinh học.
Xem tiếp...Cách tạo đề thi trắc nghiệm Sinh học lớp 12: Chuyên đề Di truyền cấp độ phân tử
Chuyên đề Di truyền cấp độ phân tử là một trong những chuyên đề khó nuốt đối với những học sinh lớp 12. Với 17 bài học như: ADN, mã di truyền, ARN, Protein…, mỗi bài gồm có phần tóm tắt lý thuyết và nội dung bài học kèm theo là những ví dụ cụ thể phù hợp với chương trình phổ thông. Vì vậy để nắm được các kiến thức này giáo viên nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để học sinh tự ôn luyện.
Xem tiếp...Giáo dục trí tuệ cảm xúc trong giờ dạy học văn như thế nào?
Môn Ngữ văn có lợi thế nhất định trong việc giáo dục trí tuệ cảm xúc cho học sinh. Đây là môn học tác động trực tiếp đến tình cảm, cảm xúc, rèn luyện năng lực giao tiếp, năng lực thẩm mỹ,… cho học sinh.
Xem tiếp...Cách tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 11
Ngữ văn là một trong những môn học chủ đạo trong chương trình của học sinh THPT và có mặt trong các kỳ thi quan trọng. Vì vậy, để giúp học sinh nắm tốt các kiến thức chính của môn học này, giáo viên Ngữ văn lớp 11 nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để học sinh học tập và ôn luyện.
Xem tiếp...Kỹ năng giải bài toán thể tích, khoảng cách khối đa diện, khối tròn xoay
Thầy Trịnh Tuấn - Tổ trưởng Tổ Toán (Trường THPT Lịch Hội Thượng - Sóc Trăng) chia sẻ những kỹ năng cần thiết để giải bài toán thể tích và khoảng cách của khối đa diện, khối tròn xoay.
Xem tiếp...Cách tạo đề thi trắc nghiệm Toán hình học: Khái niệm khối đa diện
“Khối đa diện” là một trong 2 chuyên đề oái oăm và khó nhằn trong hình học không gian đối với rất nhiều bạn học sinh lớp 12. Vì vậy giáo viên nên có những phương pháp dạy học phù hợp để các em nắm được kiến thức dễ dàng. Bên cạnh đó tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến cũng là cách để các em ôn luyện kiến thức hiệu quả.
Xem tiếp...Xây dựng trường học hạnh phúc: Vai trò người “cầm lái”
Nhận biết được những áp lực “bủa vây” học sinh khi đến trường, thời gian gần đây, nhiều trường học đã thay đổi để xây dựng những giờ học hạnh phúc, trường học hạnh phúc. Giấc mơ đưa trường học ở Việt Nam trở thành trường hạnh phúc đang từng ngày được thực hiện.
Xem tiếp...Cải thiện trình độ tiếng Anh bằng 8 biện pháp đơn giản
Từ kinh nghiệm giảng dạy của mình, cô Trương Mi Kim - Tổ trưởng tổ Ngoại ngữ, Trường THPT Tháp Mười (Đồng Tháp) - chia sẻ 8 biện pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh vùng khó.
Xem tiếp...Cách tạo đề thi trắc nghiệm tiếng Anh lớp 12
Tiếng Anh là một bộ môn quan trọng trong chương trình của học sinh từ cấp tiểu học cho đến THPT và đặc biệt là môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia của học sinh lớp 12. Vì vậy để giúp các em nắm vững kiến thức bộ môn này, giáo viên nên cung cấp ngân hàng đề thi trực tuyến để giúp các em dễ dàng ôn luyện.
Xem tiếp...Những “chiêu” phạt học khiến học sinh tỉnh thức
Không phải chỉ có bạo lực, mắng mỏ, hay “truyền thống” nhưng ít tác dụng là viết kiểm điểm hoặc báo cho bố mẹ, mà ở nhiều trường cách “phạt học sinh” đang đa dạng và tích cực hơn.
Xem tiếp...Sử dụng phương pháp thảo luận trong giảng dạy Địa lý
Thảo luận có tác dụng phát triển tư duy khoa học, kỹ năng giao tiếp của học sinh. Thông qua thảo luận giúp học sinh mở rộng, đào sâu thêm vấn đề học tập trên cơ sở nhìn nhận các vấn đề đó một cách có suy nghĩ…
Xem tiếp...Luyện thi trắc nghiệm trực tuyến: Học sinh cần cẩn trọng
Bên cạnh việc học kiến thức trên lớp thì tự học ở nhà cũng là một yêu cầu quan trọng để giúp học sinh củng cố kiến thức và nhớ bài học lâu hơn. Nhiều học sinh còn lựa chọn hình thức luyện thi trắc nghiệm trực tuyến vào cuối các kỳ học, năm học để chuẩn bị kiến thức cho các bài thi. Tuy nhiên theo các giáo viên, nội dung câu hỏi ở các đề luyện thi trực tuyến chưa đáp ứng được đề thi trắc nghiệm minh họa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.
Xem tiếp...Cách tạo đề thi trắc nghiệm Địa lý lớp 11
Địa lý là một môn học rất thú vị vì giúp học sinh hiểu rõ hơn về các yếu tố tự nhiên xã hội. Tuy nhiên, với một “kho” kiến thức bao la sẽ khiến học sinh cảm thấy chán nản và khó “ẵm trọn” được nó. Vì vậy giáo viên Địa lý lớp 11 nên tạo các đề thi trắc nghiệm trực tuyến để giúp các em dễ dàng học tập và nắm vững kiến thức.
Xem tiếp...