Cách tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 9

Thứ tư - 04/09/2019 20:56
Để học sinh nắm vững kiến thức môn Ngữ văn chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng thì các thầy cô nên tạo các đề thi trắc nghiệm môn Ngữ văn lớp 9 để học sinh củng cố kiến thức cho mình.
Tiết học Ngữ văn lớp 9
Tiết học Ngữ văn lớp 9

Môn Ngữ văn là môn học cơ bản trong nhà trường, có nhiệm vụ đào tạo cho người học năng lực đọc hiểu các văn bản và viết được các văn bản thông dụng, từ đó hoàn thiện năng lực tư duy, năng lực đọc hiểu và năng lực viết, nắm bắt chính xác các thông tin qua các văn bản, tích cực tham gia vào quá trình giao tiếp xã hội. 

Có nhiều phương pháp để học tốt môn Ngữ văn và một trong những phương pháp mới là cho học sinh giải đề thi trắc nghiệm, một cách vừa kiểm tra nội dung học sinh đã học vừa giúp học sinh ôn luyện lại kiến thức lại một lần nữa.

Sau đây là cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Ngữ văn trên hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest.

1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 9

Tìm hiểu về Aztest

Để có được một bộ đề thi trắc nghiệm Ngữ văn chất lượng, bạn cần tìm kiếm một hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm uy tín, hỗ trợ tối đa các tính năng để quá trình tạo đề diễn ra dễ dàng, nhanh chóng. Một trong những phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến mà bạn có thể tin tưởng sử dụng đó chính là AZtest.

AZtest là hệ thống cung cấp website trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học. Một số tính năng nổi bật sau đây của AZtest sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng:

  • Tạo đề thi theo nhóm và chủ đề, không giới hạn

  • Nhập đề thi từ Microsoft Word

  • Phân quyền quản lý thư viện đề thi

  • Phân quyền thành viên tham gia làm bài

  • Tạo đề thi Tự luyện, hoặc Chấm điểm

  • Cấu hình thang điểm, thời gian làm bài

  • Xem lại lịch sử thi của học sinh

  • Xếp loại kết quả học sinh tham gia

  • Hiển thị ngẫu nhiên câu hỏi và đáp án dựa trên đề gốc

  • Bộ đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài khi hết giờ.

Cách tạo đề thi trên hệ thống AZtest.

Để tạo đề thi trắc nghiệm môn Ngữ văn lớp 9 trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Ngữ văn lớp 9 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây: https://docs.aztest.vn/

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 9

Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Ngữ văn lớp 9.

Đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 9
Đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Ngữ văn lớp 9

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 15 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung môn Ngữ văn lớp 9. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 30 phút.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây

Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.

3. Phương pháp giúp học tốt môn Ngữ văn lớp 9

Muốn học giỏi môn gì cũng phải chăm cả. Nhưng muốn học giỏi môn Ngữ văn 9 thì phải chăm hơn. Tại sao thế? Vì chương trình Ngữ văn lớp 9 trải dài từ thời trung đại, đến cận đại cả hiện đại. Nghĩa là nó đi qua cả một quá trình lịch sử dài. Đồng nghĩa với việc hoàn cảnh sáng tác, phong cách viết sẽ rất khác nhau. Nếu bạn không chăm làm sao theo kịp sự biến đổi của mấy trăm năm lịch sử ấy?

Hơn nữa, văn chương thì nhiều chữ. Nó không gãy gọn như mấy cái công thức, ký hiệu của Toán hay Vật Lý. Để “nhồi nhét” và “tuôn” ra được một số lượng chữ nhất định, bạn phải chăm. Bạn phải học cách yêu lấy những con chữ, từng từ từng câu. Bạn không chỉ phải đọc, phải học thuộc, mà còn phải luyện viết rất nhiều nữa.

Các bước học tốt môn Ngữ văn.

  • Chuẩn bị bài: Nhiều bạn thắc mắc tại sao thầy cô giáo dạy Văn cứ bắt soạn bài trước. Đây là một phương pháp hữu hiệu để bạn “theo kịp” môn Văn đấy nhé. Việc chuẩn bị bài trước sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ khi tiếp cận bài học. Sẽ có rất nhiều thông tin bạn phải nắm được trong một tiết học. Những thứ bạn chưa biết, chưa hiểu sẽ được giáo viên tiết lộ trong bài giảng. Từ đó bạn sẽ thấy tiết học thú vị hơn.

  • Nắm vững cấu trúc: Nhiều bạn cực ngại viết bài làm văn. Lý do là cứ viết được vài ý thì lại gặp ngay ông “Lý Bí”. Xong tự dưng thắc mắc tại sao nhiều bạn viết giỏi thế, viết kín hẳn bốn trang giấy thi và xin thêm tờ nữa. Mẹo cho các bạn là học giỏi môn Văn 9 cũng y như học Toán nhé. Để giải một đề Văn bạn cũng phải trải qua từng bước như giải Toán.

  • Đúng chính tả, đúng ngữ pháp: Làm bài đúng theo những gì thầy cô giảng rồi mà vẫn bị điểm kém? Lúc đó bạn cần phải xem lại chính tả của mình ngay. Bạn có viết sai từ nào không, câu cú có vấn đề gì không? Cách hành văn của bạn có khiến người đọc khó hiểu hay không?

  • Hóa thân vào nhân vật: Để hiểu tác phẩm, bạn phải hiểu nhân vật. Để hiểu nhân vật, bạn phải hóa thân mình vào nhân vật. Khi bạn đặt được mình vào trong hoàn cảnh của nhân vật, bạn sẽ hiểu được cảm xúc của nhân vật đó.

  • Đọc nhiều sách và nói chuyện với bạn bè: Việc đọc cực kỳ quan trọng để có thể viết văn trơn tru suôn sẻ. Càng đọc nhiều bạn sẽ càng làm quen được với cách hành văn, cách dùng từ đặt câu. Không nhà văn nhà thơ nào thành tài mà lười đọc cả. Nếu bạn không có ý định trở thành nhà văn nhà thơ cũng không sao. Nhưng ít nhất, việc đọc cũng mang lại cho bạn một khối lượng tri thức lớn, lại giúp bạn quen thuộc với từ ngữ hơn.

  • Luyện viết: Để viết khỏe, bạn phải viết nhiều. Càng viết bạn sẽ càng phấn khích, càng cảm thấy thú vị. Nhưng hầu hết học sinh chúng ta chỉ viết khi có yêu cầu của giáo viên. Vậy việc cải thiện phải bắt đầu từ suy nghĩ của bạn.

  • Mở rộng vấn đề: Ngữ văn chẳng có tính ứng dụng gì trong cuộc sống, có thật vậy không? Đấy là khi bạn không biết mở rộng vấn đề ra để nhìn vào thực tế cuộc sống. Quay trở lại trích đoạn “Kiều ở lầu Ngưng Bích”. Khi bạn phân tích về đoạn trích, bạn có thể liên hệ đến thân phận của người phụ nữ trong xã hội cũ. Bạn cũng có thể suy nghĩ về phụ nữ của xã hội hiện đại, có gì khác, có gì đổi mới. Sự thay đổi của xã hội có khiến phụ nữ có được cuộc sống hạnh phúc hơn hay không...

Cả một bầu trời lý tưởng và triết lý sống sẽ mở ra khi bạn mở rộng được vấn đề của tác phẩm. Mục đích của các nhà làm giáo dục cũng không chỉ là để học sinh tìm hiểu về văn chương. Hãy tận dụng và phát huy khả năng tư duy của mình để hiểu sâu, hiểu xa hơn về thế giới.

Cách để học tốt môn Ngữ văn là bạn phải học tập, rèn luyện bản thân
Cách để học tốt môn Ngữ văn là bạn phải học tập, rèn luyện bản thân

Trên đây là bài hướng dẫn của AZtest về cách tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến môn Ngữ văn lớp 9 và phương pháp giúp học sinh học tốt môn Ngữ văn. Hi vọng những kiến thức từ AZtest sẽ giúp đỡ quý thầy cô trong công tác giảng dạy cũng như hướng dẫn cho học sinh.

Mọi chi tiết xin liên hệ với AZtest qua website: https://aztest.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: Cách khơi dậy sự yêu thích môn Ngữ văn cho học sinh THCS.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn